Hướng dẫn dùng bộ dụng cụ nặn mụn đúng cách, hiệu quả

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Hướng dẫn dùng bộ dụng cụ nặn mụn đúng cách, hiệu quả

    Làm sao để sử dụng bộ dụng cụ nặn mụn đúng cách và nên chọn cây nặn mụn nào khi nặn mụn? Những thức ăn nên kiêng khi nặn mụn. Khám phá ngay cùng Blissberry nhé!

    Mụn là nguyên nhân gây ra sự tự ti trong chúng ta khi giao tiếp, cản trở cuộc sống hằng ngày. Mụn xuất hiện từ các vi khuẩn bám trên bề mặt da, xâm nhập vào bên trong hay các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm lỗ nang lông bị tắc hoặc ngay cả khi chăm sóc da mụn không đúng cũng chính là điều kiện để sinh ra mụn. Một trong những cách trị mụn hay dùng đó chính là nặn mụn và hiện nay, có rất nhiều công cụ để nặn mụn hữu ích. Tuy nhiên, làm sao sử dụng đúng cách, quả thực đó chính là câu hỏi khiến nhiều người bâng khuâng. Hôm nay, Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng bộ dụng cụ nặn mụn đúng cách để nặn các loại mụn trên mặt.

    1. Điểm danh các dụng cụ nặn mụn hiện nay

    Cây nặn mụn chủ yếu thường chia làm hai loại, bạn nên phân biệt mụn trên da là mụn nào, để tránh nặn sai làm cho tình trạng mụn xấu đi.

    1.1 Cây nặn mụn thường gặp

    • Cây nặn mụn đầu tròn khá phổ biến hiện nay với thiết kế gồm có 2 đầu kích thước không giống nhau để phù hợp với kích thước mụn.
    • Cây nặn mụn đầu nhọn thường dùng cho mụn trứng cá, mụn mủ, mụn có đầu trắng trồi lên. Đầu nhọn được thiết kế để bạn chọt thẳng vào nhân mụn và để mủ chảy ra.
    Một số loại cây nặn mụn thường được sử dụng
    Một số loại cây nặn mụn thường được sử dụng

    1.2 Nhíp gắp mụn nhỏ gọn, ít đau

    Nhíp gắp mụn có thiết kế với đầu mũi nhỏ, giúp bạn loại bỏ mụn ra khỏi bề mặt da mà hạn chế tình trạng tổn thương. Sản phẩm được thiết kế đơn giản nhỏ gọn có thể mang theo bên mình. Có thể được sử dụng hầu hết cho các loại mụn như: Mụn mủ, mụn đầu đen và mụn bọc (đã khô nhân và không còn viêm)

    Nhíp gắp mụn nhỏ gọn tiện lợi

    2. Hướng dẫn dùng dụng cụ nặn mụn

    Trước khi nặn mụn, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ tay và da mặt, tuyệt đối không đưa tay bẩn lên da. Sát khuẩn dụng cụ nặn mụn, chuẩn bị thêm bông gòn, để lau nhân mụn. Nên nặn mụn vào buổi tối để da có thời gian phục hồi và tránh sưng đỏ vào sáng hôm sau.

    2.1 Nặn mụn đầu đen tại nhà

    • Bước 1: Xông hơi để các lỗ chân lông thư giãn và khiến chúng nở ra để quá trình nặn mụn đầu đen được dễ dàng hơn
    • Bước 2: Sau khi khử trùng que nặn mụn, chọn những đốm mụn đầu đen đã già, đặt sao cho trung tâm đầu mụn nằm giữa hình tròn, tạo lực đẩy ra ngoài, toàn bộ nhân mụn sẽ trồi ra. Nếu mụn ở 2 bên cánh mũi, bạn nên kéo nhẹ mụn từ trên xuống
    • Bước 3: Khi nhân mụn ra và lớp dầu chảy ra ngoài dùng bông gòn lau nhẹ và tiếp tục ở các khu vực mụn khác
    • Bước 4: Sau khi nặn mụn xong, bạn hãy vệ sinh da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lấy đá hoặc nước hoa hồng thoa nhẹ lên da để se khít lỗ chân lông. Cuối cùng là dùng serum để da được phục hồi nhanh chóng
    Nặn mụn đầu đen tại nhà
    Nặn mụn đầu đen tại nhà 

    2.2 Nặn mụn đầu trắng đơn giản

    Mụn đầu trắng thích hợp dùng que nhọn, cách bước cũng tương tự như nặn mụn đầu đen nhưng bạn nên chọc thủng đầu mụn rồi sau đó dùng vòng tròn đầu quen đặt lên trung tâm mụn rồi ấn nhẹ để nhân mụn trồi ra khỏi nang lông. Sau khi nặn mụn xong nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi để da được sạch, tránh vi khuẩn tấn công. Khi da phục hồi, nên thoa nha đam, nghệ để da không bị sẹo.

    Mụn mủ thường nguy hiểm hơn, tốt nhất bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ khi tiến hành nặn mụn để tránh nặn mụn sai và để lại sẹo trên mặt.

    Nặn mụn đầu trắng đơn giản
    Nặn mụn đầu trắng đơn giản

    3. Nên tránh gì sau khi nặn mụn?

    • Kiêng thịt gà, bò: Thịt gà gây ngứa rát và sưng tấy sẽ làm cho vùng của bạn đỏ và gây mất thẩm mỹ. Thịt bò chứa protein làm hở vết thương của bạn, điều này sẽ dễ để lại sẹo sau khi nặn.
    • Kiêng trứng, đồ hải sản: Da non khi đang tái tạo, sẽ không phù hợp khi bạn ăn trứng và dễ làm sẹo trắng, không đều màu. Đồ hải sản khiến da dễ bị kích ứng, khó chịu.
    • Đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, thực phẩm đóng hộp  sẽ khiến mụn hình thành và quay trở lại nhanh chóng, tích trữ nhiều độc tố trong cơ thể.
    • Đồ uống, các chất kích thích sẽ làm tăng khả năng hoạt động của các hooc môn gây mọc mụn nhanh chóng và quá trình phục hồi của da sẽ kéo dài.
    • Không nên sử dụng mỹ phẩm kích ứng da để da không bị viêm nhiễm, lỗ chân lông bít tắc, không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xứ.
    Những thực phẩm nên hạn chế sau khi nặn mụn
    Những thực phẩm nên hạn chế sau khi nặn mụn

    4. Cách giảm thâm sau khi nặn mụn

    Thâm mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, hiểu được điều đó, Blissberry gửi đến bạn 6 nguyên liệu tự nhiên giúp giảm thâm mụn sau 1 đêm sau đây!

    Sử dụng bộ dụng cụ nặn mụn đúng cách tốt nhất hiện nay bạn nên biết

    5. Chia sẻ của Blissberry về dùng dụng cụ nặn mụn

    Chăm sóc mụn đúng cách là điều cần thiết mà chị chúng ta không nên phớt lờ. Hiểu được tình trạng làn da của mình sẽ khiến ta dễ dàng điều trị và nặn mụn đúng cách. Hãy nhớ trước khi nặn mụn, nên có những giải pháp đúng đắn. Với bài viết trên Blissberry hy vọng bạn sẽ có một quá trình nặn mụn an toàn và hiệu quả.

    Những điều nên làm khi nặn mụn

    Những điều nên tránh khi nặn mụn

    Lựa chọn cây nặn mụn phù hợp

    Kiêng thịt gà, bò, rau muống

    Vệ sinh da mặt trước khi nặn và sát khuẩn cây nặn mụn

    Kiêng trứng, đồ ăn hải sản, đồ đóng hộp

    Tránh tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng và có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ

    Tránh đồ uống kích thích, có cồn và không để trong tình trạng căng thẳng, thức khuya

    Sau khi nặn sử dụng mỹ phẩm có độ lành tính cao

    Không sử dụng mỹ phẩm không nguồn gốc, xuất xứ

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: