Top 10 cách trị mụn bọc bị chai tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 10 cách trị mụn bọc bị chai tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

    Bạn đang quan tâm cách trị mụn bọc bị chai mà chưa tìm được cách. Vậy thì hãy tham khảo ngay 10 cách mà chúng mình giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé.

    Mụn bọc bị chai là một loại mụn ẩn sâu dưới da và khi không lấy hết phần nhân ở dưới da nên thành ra nhân cứng, trở nên chai sần. Đây chính là một trong những lý do khiến khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn cách trị mụn bọc bị chai với những nguyên liệu tự làm ở nhà vừa đơn giản, dễ kiếm và cũng rất an toàn nhé.

    1. Trị mụn bọc bị chai với kem đánh răng 

    Nếu như bạn chưa biết thì trong kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate. Đây là một hoạt chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra còn có thêm một chất là silica giúp chống viêm viêm nhiễm trên làn da.

    Nguyên liệu

    • Muối: 2 thìa cà phê
    • Kem đánh răng: 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn hòa tan 2 nguyên liệu trên lại với nhau. Sau đó bạn cần tẩy trang da mặt rồi sử dụng sữa rửa mặt.
    • Bước 2: Bạn thoa hỗn hợp lên những vùng da bị mụn, massage khoảng 5 phút, thư giãn 15 phút rồi hãy rửa lại bằng nước ấm. Và sau đó thì bạn rửa lại một lần nữa với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

    Lưu ý: Đối với phương pháp này bạn chỉ cần thực hiện 2 - 3 ngày/tuần thì sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả đấy nhé.

    2. Trị mụn bọc bị chai với cà chua

    Cà chua là một trong những nguyên liệu thường được sử dụng trong các công cuộc làm đẹp. Một trong những công dụng của cà chua để trị mụn bọc bị chai là thúc đẩy tế bào mới phát triển và từ đó loại bỏ các tế bào xấu do mụn để lại.

    Nguyên liệu 

    • Cà chua: 1 quả
    • Giấy nén đắp mặt nạ: 1 cái

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn rửa sạch cà chua, gột vỏ rồi cho vào máy để xay nhuyễn. Sau đó bạn cho giấy nén dùng để đắp mặt nạ vào hỗn hợp nước cà chua vừa mới xay.
    • Bước 2: Hãy rửa mặt thật sạch sau đó dùng khăn bông thấm hết phần nước ở trên mặt. Tiếp đó bạn đắp phần mặt nạ trên lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nhớ rửa thêm một lần nữa để thu nhỏ lỗ chân lông nhé.

    Lưu ý: Đối với phương pháp này bạn có thể sử dụng khoảng 3 lần trong 1 tuần. Không chỉ trị mụn bọc bị chai mà bạn còn có thể vừa dưỡng da nữa đấy nhé.

    3. Trị mụn bọc bị chai với bột tỏi

    Từ lâu tỏi đã là một nguyên liệu chế biến món ăn cực kỳ được nhiều người yêu thích. Bởi vì trong tỏi có chứa nhiều chất sulphur giúp giảm các nốt sưng viêm. Và đặc biệt là các nốt mụn bọc chai cứng.

    Nguyên liệu 

    • Bột tỏi: 1 thìa cà phê
    • Sữa chua không đường: 1/2 hộp

    Cách thực hiện 

    • Bước 1: Bạn bóc vỏ tỏi, thái lát mỏng rồi phơi khô. Sau đó thì rang đều tỏi và xay nhuyễn để được một hỗn hợp bột mịn. Tiếp theo bạn trộn hỗn hợp sữa chua không đường và bột tỏi với nhau. Và trước khi sử dụng hỗn hợp trên thì hãy sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch phần da mặt của mình.
    • Bước 2: Bạn đắp hỗn hợp lên mặt, massage đều khoảng 5 phút rồi thư giãn thêm 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm sau khi đã đủ thời gian. Cuối cùng rửa thêm một lần nước lạnh nữa để thu nhỏ lỗ chân lông của làn da nhé.

    Lưu ý: Thay vì dùng bột tỏi thì bạn cũng có thể sử dụng tỏi tươi xay nhuyễn. Và với công thức sử dụng bột tỏi có thể dùng khoảng 2 - 3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

    4. Trị mụn bọc bị chai với nha đam

    Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên sẽ giúp trị mụn bọc chai cứng cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt nha đam còn có công dụng dưỡng da, giúp da trắng đẹp, làm mờ vết thâm và hỗ trợ trị mụn tốt.

    Nguyên liệu

    • Nha đam

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn hãy lựa chọn một miếng nha đam để có thể sử dụng cho cả mặt của mình. Sau đó thì gọt bỏ phần vỏ xanh và rửa lại bằng nước sạch. Tiếp đó hãy cắt miếng nha đam vừa dùng để đắp lên mặt.
    • Bước 2: Bạn rửa mặt thật sạch, lau khô mặt bằng khăn bông mềm. Tiếp đó massage nhẹ nhàng phần nha đam ở trên mặt rồi để nha đam trên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để thu nhỏ lỗ chân lông thì bạn hãy rửa lại bằng nước lạnh nhé.

    Lưu ý: Nha đam là một nguyên liệu lành tính nên nó phù hợp với hầu hết tất cả các loại da, chính vì vậy bạn có thể sử dụng từ 3 - 5 lần/tuần để có hiệu quả nhanh nhất.

    5. Trị mụn bọc bị chai với rau diếp cá

    Rau diếp cá là một trong những công thức được sử dụng cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn. Chúng là một loại rau có tính hàn, mát. Đặc biệt nó có tác dụng kháng khuẩn, giảm thâm cũng như ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn sinh sống ở trên da.

    Nguyên liệu 

    • Rau diếp cá: 1 bó

    Cách thực hiện 

    • Bước 1: Bạn rửa sạch rau diếp cá rồi cho vào máy cùng một chút nước để được một hỗn hợp nhuyễn. Tiếp theo bạn rửa mặt thật sạch rồi dùng khăn bông thấm đều lên da cho khô.
    • Bước 2: Bạn thoa toàn bộ hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng vài phút rồi đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Sau khi đủ thời gian thì hãy rửa lại bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

    Lưu ý: Để đạt được hiệu quả nhanh và tốt nhất thì bạn hãy sử dụng 2 - 3 lần/tuần thì các nốt mụn bọc bị chai sẽ giảm sưng rồi trồi nhân mụn lên để bạn kịp xử lý.

    6. Trị mụn bọc bị chai với chanh tươi

    Chia sẻ với bạn một thông tin là các thành phần axit, vitamin P trong chanh có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và loại bỏ được các tế bào chết. Cùng với đó nó còn làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ được các bã nhờn trên da một cách hiệu quả.

    Nguyên liệu 

    • Chanh: 2 thìa cà phê
    • Mật ong: 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn dùng quả chanh để vắt lấy nước cốt. Sau đó trộn thêm mật ong để được một hỗn hợp sền sệt.
    • Bước 2: Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp trên lên phần mụn bọc bị chai rồi để nguyên trong khoảng 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: Sử dụng 3 - 4 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

    7. Trị mụn bọc bị chai với dầu oliu

    Dầu oliu được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc làn da. Dầu oliu chứa các tinh chất ngăn ngừa oxy hóa, chống khuẩn và quét sạch mọi vi khuẩn tích tụ sâu trong làn da. Một số công dụng khác như tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thông thoáng, tăng cường khả năng bảo vệ da.

    Nguyên liệu

    • Dầu oliu

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Vệ sinh làn da của bạn với nước ấm rồi dùng khăn bông để lau khô mặt. Tiếp theo thì bạn đổ một chút dầu oliu ra, sau đó dùng bông tẩy trang thấm vào dầu oliu và thoa lên nốt mụn.
    • Bước 2: Bạn giữ nguyên trên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng thêm rửa mặt để cho sạch phần dầu oliu nhé.

    8. Trị mụn bọc bị chai với muối biển

    Muối biển có thể xử lý các loại mụn ẩn sâu trong da, làm lỗ chân lông khô thoáng và phục hồi độ pH tự nhiên cũng như cân bằng dầu thừa ở trên da. Ngoài ra nếu như kết hợp muối biển cùng với những nguyên liệu khác thì có thể diệt vi khuẩn cực kỳ tốt.

    Nguyên liệu 

    • Muối biển: 1/2 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn rửa mặt thật sạch, dùng khăn thấm đều mặt cho sạch nước.
    • Bước 2: Bạn dùng bàn chải lông mềm thoa nhẹ nhàng trên da, đặc biệt là phần mụn bọc đã bị chai. Giữ yên khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

    Lưu ý: Bạn hãy thực hiện 2 lần mỗi tuần để có được công dụng tốt nhất nhé.

    9. Trị mụn bọc bị chai với mật ong

    Mật ong có công dụng kháng khuẩn tự nhiên và ức chế được sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra mật ong còn có thể loại bỏ bã nhờn để điều trị cũng như ngăn chặn mụn phát triển. Và khi kết hợp cùng với nghệ sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn và đồng thời trị sẹo cực tốt.

    Nguyên liệu 

    • Mật ong: 2 thìa cà phê
    • Tinh bột nghệ: 2 thìa cà phê

    Cách thực hiện 

    • Bước 1: Bạn hãy trộn đều mật ong và tinh bột nghệ lại với nhau. Rồi tiếp đó thì rửa mặt sạch cùng với sữa rửa mặt, lau khô với khăn sạch.
    • Bước 2: Bạn đắp hỗn hợp lên mặt, massage đều khoảng 5 phút rồi thư giãn 20 phút. Đủ thời gian thì rửa lại bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

    Lưu ý: Đối với mặt nạ này thì bạn hãy sử dụng 2 - 3 lần/tuần để có một làn da không còn bị mụn bọc chai nữa. Khi dùng nghệ thì bạn cũng nhớ chống nắng đầy đủ khi đi ra khỏi nhà nhé.

    10. Trị mụn bọc bị chai với baking soda

    Mụn bọc bị chai vừa gây mất thẩm mỹ lại khiến làn da trở nên không tốt khi cứ có vài con mụn ẩn dưới làn da. Với công thức sử dụng baking soda và kem đánh răng sẽ loại bỏ bã nhờn cùng tế bào chết trên da. Ngoài ra còn hạn chết bít tắc lỗ chân lông, đẩy cồi mụn lên bề mặt da tốt hơn.

    Nguyên liệu 

    • Baking soda: 1 thìa cà phê
    • Kem đánh răng: 1 lượng vừa đủ

    Cách thực hiện 

    • Bước 1: Bạn trộn đều nguyên liệu trên lại với nhau để được một hỗn hợp sền sệt. Và nhớ rửa sạch phần da bị mụn bọc chai cứng nhé.
    • Bước 2: Bạn hãy thoa đều hỗn hợp trên lên da, đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh nhé.

    Lưu ý: Mỗi tuần hãy thực hiện 2 - 3 lần để thấy được công dụng hiệu quả của công thức này nhé.

    Vậy là chúng mình đã tổng hợp một số thông tin về cách trị mụn bọc bị chai. Hy vọng những cách trên đã giúp bạn có thể xử lý được những vết mụn bọc bị chai một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: