Top 5 loại thuốc trị mụn nang điều trị mụn hiệu quả, triệt để

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 5 loại thuốc trị mụn nang điều trị mụn hiệu quả, triệt để

    Mụn nang là một loại mụn khá là khó chữa nên hãy tham khảo top 5 loại thuốc trị mụn nang điều trị mụn hiệu quả và triệt để ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    Mụn nang là một biến thể của mụn trứng cá bắt đầu phát triển từ sâu trong da do đầu dịch chứa mủ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cách trị mụn nang như các loại sản phẩm trị mụn nang, sử dụng các phương pháp bằng nguyên liệu thiên nhiên hoặc các loại thuốc trị mụn nang. Ngày hôm nay hãy cùng với Blissberry tìm hiểu một số loại thuốc trị mụn nang có những thành phần trị mụn hiệu quả nhé.

    1. Thuốc trị mụn nang chứa Isotretinoin

    Isotretinoin (axit retinoic 13-cis) là dẫn xuất của retinoic, một dạng chất của vitamin A. Công dụng của loại hợp chất này là nó hoạt động bằng cách giảm lượng dầu tiết ra bởi các tuyến dầu trên da. Chính vì vậy mà da sẽ sạch mụn và nhanh chóng lành mụn hơn.

    Loại chất này sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên khi sử dụng sản phẩm thì thường xuyên dùng kem chống nắng nhé.

    2. Thuốc trị mụn nang chứa Benzoyl Peroxide 

    Benzoyl Peroxide là một hoạt chất được sử dụng trong các thành phần trị mụn nang. Với công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn. Từ đó sẽ làm bong da để loại bỏ các loại da chết, giúp làm sạch lỗ chân lông cũng như nang lông. 

    Benzoyl Peroxide cũng là một trong những chất khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn và giảm khả năng tự bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy mà sau khi sử dụng sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide thì cần phải chống nắng kỹ hơn.

    3. Thuốc trị mụn nang chứa Salicylic Acid

    Salicylic Acid còn được gọi với một cái tên khác là BHA, là một acid vô cơ không dầu. Khi sử dụng Salicylic Acid sẽ có khả năng thẩm thấu vào lỗ chân lông có chứa bã nhờn. Do đó nó sẽ phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau để loại bỏ các bã nhờn bị tắc nghẽn từ lâu.

    Ngoài ra Salicylic Acid còn có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch sâu và hạn chế dầu nhờn trên da. 

    4. Thuốc trị mụn nang chứa tinh dầu tràm trà

    Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá cây tràm trà của Úc. Nhờ đặc tính kháng viêm cũng như diệt khuẩn thì đây là một loại chất thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn. Nhờ đặc tính kháng khuẩn cực mạnh, giảm sưng viêm cũng như khả năng lành vết thương cực nhanh nên đã được rất nhiều người tin dùng.

    Trên thực tế chỉ cần chấm một giọt tinh dầu rồi dùng bông tăm chấm lên vết mụn hoặc chỗ hơi sưng đau thì buổi sáng hôm sau mụn sẽ cải thiện rất nhiều đấy.

    5. Thuốc trị mụn nang chứa chiết xuất từ cây phong lữ

    Cây phong lữ còn có cái tên gọi khác là cây thiên trúc quỳ. Loại cây này có nguồn gốc từ Nam Phi và được biết đến như một loại thảo mộc trị mụn hiệu quả. Trong cây phong lữ này có các hoạt tính kháng viêm mạnh giúp khử trùng, sát khuẩn vết thương, hoạt động giống như một chất kháng sinh tự nhiên.

    Ngoài ra nó còn có một số công dụng khác như cân bằng độ ẩm, hỗ trợ tái tạo tế bào da.

    Vậy là Blissberry đã tổng hợp xong 5 loại thuốc trị mụn nang có chứa những thành phần trị mụn cực kỳ tốt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khám phá được những lợi ích của những loại chất để trị mụn một cách hiệu quả nhất. Đừng quên chăm sóc làn da của mình để bạn luôn tự tin tỏa sáng nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: