Top 7 thực phẩm cải thiện mụn cám từ bên trong

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Top 7 thực phẩm cải thiện mụn cám từ bên trong

    Mụn cám là một trong những loại mụn phổ biến, có thể ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, nhất là đối với chị em phụ nữ.

    1.Cà chua

    Trong cà chua chứa yếu tố vi lượng, vitamin, các thành phần thiết yếu rất tốt cho sức khỏe và được mệnh danh là “quả thần kỳ” giúp làm đẹp da rất tuyệt vời.

    Bổ sung một ly sinh tố, nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp da trắng sáng, đây cũng là cách trị mụn cám hiệu quả và đơn giản.

    Vậy trong cà chua chứa gì mà thần kỳ đến thế:

    • Cà chua chín mọng chứa nhiều nướclipidglucid, các acid hữu cơ có nhiệm vụ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để đối phó với mụn cám
    • Vitamin C trong cà chua kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da
    • Các vitamin nhóm B phục hồi những làn da bị hư tổn và không đều màu
    • Lycopeneluteincarotene, … chống viêm, thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới và tăng tốc độ chữa lành vết thương

    Bạn cũng nên lưu ý, đừng vì thấy cà chua có quá nhiều công dụng tốt mà lạm dụng chúng quá nhiều. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng chỉ nên dùng 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng da mụn.

    Có thể biến tấu cà chua vào thực đơn hàng ngày trong các món ăn, thức uống để giảm thiểu mụn cám
    Có thể biến tấu cà chua vào thực đơn hàng ngày trong các món ăn, thức uống để giảm thiểu mụn cám

    2. Cam 

    Cam tươi nổi tiếng là một loại trái cây giàu vitamin C, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có trong loại quả này còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, ngăn ngừa nám, tái tạo và làm mờ vết thâm đen.

    Cam giúp trị mụn cám hiệu quả
    Cam giúp trị mụn cám hiệu quả

    Các khoáng chất trong cam còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì trạng thái căng bóng, tràn đầy sức sống của làn da. Có thể nói nước cam đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp thanh lọc, đào thải độc tố, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của mụn.

    Mỗi ngày, nên bổ sung khoảng 150ml nước cam là vừa đủ để bạn có được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn từ sâu bên trong, đẩy lùi mụn cám nhanh chóng.

    Vì vitamin C tự nhiên trong các loại quả rất dễ bị oxy hóa, nên bạn hãy uống nước ép cam ngay sau khi vắt xong để giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của loại quả này bạn nhé.

    3. Rau diếp cá

    Theo dân gian, rau diếp cá có tính hàn, giúp thanh nhiệt và giải độc cực tốt. Chính vì vậy, rau diếp cá được sử dụng để chế biến nhiều món ăn, đồ uống giúp thanh mát, ngăn ngừa và giảm mụn bọc, trị mụn cám hiệu quả

    Công dụng thần thánh của rau diếp cá trong việc điều trị mụn cám
    Công dụng thần thánh của rau diếp cá trong việc điều trị mụn cám

    Các thành phần của rau diếp cá:  vitamin Cprotein, kalicaroten... giúp diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt. Do đó, nàng nào bị mụn viêm loét, mụn cám “ghé thăm” hãy sử dụng thử diếp cá nhé. Nó sẽ phát huy khá tốt khả năng, hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn trở nên dễ dàng.

     Ngoài ra, khi bạn bị viêm sưng mụn, có thể dùng diếp cá đắp trực tiếp lên đốm mụn để xoa dịu, thúc đẩy mụn gom cồi nhanh hơn mà không gây tác dụng phụ cho da như mẩn ngứa, kích ứng.

    4. Cá hồi

    Để mau hết mụn cám, bạn cũng nên thường xuyên bổ sung cá hồi vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Đây là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào rất tốt cho làn da bị mụn.

    Cá hồi có công dụng giảm thiểu mụn cám
    Cá hồi có công dụng giảm thiểu mụn cám

    Omega 3 là một loại axit béo có khả năng kháng viêm, tăng cường hàng rào bảo vệ cho da trước sự tấn công của tia UV trong ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ bị thâm da, sẹo mụn.

    Nếu không thích ăn cá hồi, bạn có thể thay thế bằng các loại cá béo khác cũng giàu omega 3 không kém. Chẳng hạn như cá thu, cá kiếm, cá mòi, cá tuyết hay cá cơm. Sử dụng chúng để áp chảo, hấp, kho hay nấu canh ăn mỗi tuần vài lần tùy theo sở thích của bạn.

    5. Khoai lang

    Khoai lang chính là câu trả lời tiếp theo cho những ai đang thắc mắc ăn gì để hết mụn cám. Loại củ này cung cấp cho cơ thể nhiều Beta-carotene. Chất này khi được hấp thu sẽ chuyển hóa thành vitamin A – một chất có khả năng chống lại mụn.

    Trị mụn cám bằng khoai lang hiệu quả
    Trị mụn cám bằng khoai lang hiệu quả

    Vitamin A hoạt động bằng cách tăng cường hàng rào bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn, nấm, gốc tự do hay ánh nắng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, cải thiện tình trạng viêm nhiễm trên làn da bị mụn.

    Củ khoai lang thường được dùng để luộc, chiên, nướng hay làm bánh. Mỗi tuần bạn nên ăn thực phẩm này 2 – 3 lần để nhanh hết mụn.

    6. Rau cải xoăn

    Rau cải xoăn là một trong những thực phẩm tốt nhất cho làn da bị mụn. Thực phẩm này cung cấp nhiều chất xơ giúp đào thải độc tố tích tụ dưới da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nốt mụn mới. Thành phần vitamin C dồi dào được tìm thấy trong rau cải xoăn còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp ngăn ngừa và phục hồi các vết sẹo mụn, cho làn da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn.

    Giảm mụn cám đáng kinh ngạc bằng cách sử dụng rau cải xoăn
    Giảm mụn cám đáng kinh ngạc bằng cách sử dụng rau cải xoăn

    Bên cạnh đó, rau cải xoăn còn chứa nhiều vitamin AB6Kmanganmagie và kali, đồng và chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời ức chế sự gia tăng sắc tố da, ngăn ngừa vết thâm sau mụn.

    Nếu đang bị mụn cám tấn công, bạn nên thêm rau cải xoăn vào trong bữa ăn hàng ngày. Loại rau này có thể dùng luộc, nấu canh hay xào, vừa giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị mụn, vừa góp phần nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

    7. Đậu

    Đậu - bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu phộng hay đậu đỏ… Chúng chứa nhiều chất xơ nhưng lại có ít đường. Khi sử dụng trong bữa ăn sẽ giúp cho lượng đường trong máu luôn được giữ ở mức ổn định, giảm thiểu nguy cơ bùng phát mụn cám.

    Thành phần của đậu bổ sung các dưỡng chất giúp da sáng mịn
    Thành phần của đậu bổ sung các dưỡng chất giúp da sáng mịn 

    Cùng với đó, các loại đậu chứa các thành phần bổ sung sắt và magifolateprotein và nhiều loại vitamin thiết yếu cho da. Chúng không chỉ giúp thải độc, làm mát da mà còn đẩy nhanh tốc độ tái tạo các tế bào da mới, giúp tổn thương do mụn nhanh chóng hồi phục mà không để lại sẹo xấu.

    Bạn có thể thêm đậu vào trong các món hầm, súp hoặc xay bột pha nước uống. Hạn chế ăn chè đậu vì món ăn này chứa khá nhiều đường sẽ khiến cho tình trạng sưng viêm ở các nốt mụn thêm tồi tệ.

    Trên đây, là tổng hợp top 7 thực phẩm Blissberry nghĩ rằng sẽ giúp bạn cải thiện mụn cám từ bên trong một cách hiệu quả. Và đừng quên hãy thường xuyên ăn rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giúp nội tiết tố cải thiện, không gặp phải tình trạng mụn cám nữa nhé các nàng. Blissberry xin chúc các chị em có được một làn da thật sáng bóng và mịn màng. 
     

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: