7 thực phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn nhanh chóng

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    7 thực phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn nhanh chóng

    Blissberry sẽ giới thiệu cho các bạn 7 thực phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn nhanh chóng mà bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày.

    Mụn là tình trạng xảy ra với hầu hết tất cả mọi người và chúng có thể sẽ để lại những vết thâm sẹo gây mất thẩm mỹ. Ngoài việc thực hiện các phương pháp và sử dụng các sản phẩm đặc trị thâm mụn bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau đây, Blissberry sẽ giới thiệu cho các bạn 7 thực phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn nhanh chóng mà bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày.

    A. Các thực phẩm giàu Vitamin

    Các dưỡng chất giàu Vitamin C có khả năng trị các vết thâm do mụn để lại

    Vitamin đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển bình thường của cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung các dưỡng chất Vitamin có thể giúp làn da bạn khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Kèm theo đó là những lợi ích như:

    • Làm mờ các vết thâm sạm.
    • Làm dịu đi những vết đỏ do mụn gây ra.
    • Làm mờ các vết nhăn
    • Giữ cho làn da căng bóng, sáng mịn
    • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

    Có các loại Vitamin rất tốt cho da như:

    • Vitamin C: là một chất chống oxy hóa, giúp dữ cho làn da bạn khỏe mạnh, săn chắc, cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi các vết thương trên da, giúp làm mờ vết thâm,...
    • Vitamin E: cũng như Vitamin C, Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết thâm trên da. Vitamin E còn có tác dụng chống viêm.
    • Vitamin K: Giúp đẩy nhanh quá trình đông máu, dẫn đến việc giúp da phục hồi các vết thương, làm liền sẹo, mờ vết thâm.

    Các loại rau củ quả, trái cây chứa rất nhiều Vitamin, đặc biệt là các loại trái cây có màu sắc rực rỡ và những loại rau củ có màu xanh đậm. Ngoài ra Vitamin còn có thể tìm thấy ở các loại hạt và các loại thực phẩm như cá, trứng, sữa,...

    B. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

    Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

    Các chất chống oxy hóa được các bác sĩ da liễu tin rằng có thể giảm thiểu các tác động môi trường lên da. Các thực phẩm cung cấp chất oxy hóa  giúp vô hiệu hóa các gốc tự do (Free radicals) - các thành phần được xem là không ổn định và gây tổn thương cho tế bào.

    Đồng thời việc bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa giúp cơ thể né tránh tình trạng mất cân bằng oxy hóa có thể gây lão hóa sớm, gây xuất hiện nếp nhăn, hình thành các đốm nâu và nám. 

    Hơn thế nữa các thực phẩm chống oxy hóa da còn giúp tăng tốc độ làm lành vết thương trên da, làm mờ các vết sẹo.

    Các thực phẩm giàu chất oxy hóa bao gồm: gấc, câu kỷ tử, dâu tây, phúc bồn tử,  mâm xôi, hoa Atiso, mận, cam, ngô vàng,...

    C. Các thực phẩm giàu Kẽm

    Các thực phẩm giàu Kẽm

    Kẽm là một trong những dưỡng chất thiết yếu, giúp cung cấp da những lợi ích sức khỏe quan trọng. Kẽm giúp cơ thể đấu lại các virus và vi khuẩn viêm nhiễm và là một dưỡng chất kháng viêm cực tốt. 

    Kẽm thậm chí còn có thể làm giảm các vết đỏ, kích ứng do mụn viêm gây ra, giảm tình trạng mụn và giữ làn da khỏe đẹp. Không những thế kẽm còn có tác dụng liền sẹo, làm mờ các vết thâm.

    Các thực phẩm giàu kẽm bao gồm: Thịt, động vật có vỏ, cây họ đậu, các loại hạt, Socola, ngũ cốc, trứng,...

    D. Các thực phẩm chứa Omega-3

    Các thực phẩm giàu Omega-3

    Axit béo omega-3 thân thiện với tim và làn da. Omega-3 từ cá có thể bảo vệ làn da chúng ta khỏi tác hại của các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời.

    Bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 giúp điều tiết các hormone như testosterone giúp ngăn ngừa tình trạng sản xuất quá mức của bã nhờn, dẫn đến việc ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, các thực phẩm chứa Omega-3 còn có thể ngăn chặn gan sản xuất loại hormone là insulin, giúp làm mờ các vết thâm trên da.

    Omega-3 có thể được tìm thấy ở trong các loại cá như: cá hồi, cá trích, cá ngừ,... hay là ở trong hạt lanh, quả óc chó,...

    E. Các thực phẩm chứa Collagen

    Các thực phẩm giàu Collagen

    Collagen là một trong các loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, chiếm đến 1/3 sản lượng protein trong cơ thể chúng ta. Nó có vô số chức năng như cải thiện cấu trúc cho làn da, giúp máu đông.

    Việc bổ sung các thực phẩm giàu Collagen sẽ giúp làn da tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa da, làm liền những vết nhăn, giúp làn da luôn tươi trẻ. Đồng thời giúp chữa lành vết thương khi làn da chúng ta bị tổn thương do mụn

    Các thực phẩm giàu Collagen bao gồm: nước hầm xương, da lợn, da gà, đậu trắng, đậu đỏ, rau ngót, bông cải xanh, rau bina, cá hồi, cà chua,...

    F. Bí đỏ

    Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da

    Cụ thể hơn ta có bí đỏ. Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều các dưỡng chất như NiacinamideFolate, các loại Vitamin A, B giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường quá trình thay đổi tế bào trên da, có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Bí đỏ còn chứa kẽm giúp kiểm soát các nồng độ hormone nhất định giúp ngăn ngừa tình trạng mụn và hỗ trợ quá trình chữa lành da. Vitamin A trong bí đỏ còn cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp làm mờ vết thâm và sẹo.

    G. Cải xoăn

    Cải xoăn giàu các dưỡng chất tốt cho làn da

    Cuối cùng chúng ta có cải xoăn một thực phẩm giàu Vitamin C và một loại axit amin tên là Histidine giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

    Đồng thời, thành phần Vitamin C còn giúp làn da chúng ta chống lại các tổn thương bởi các gốc tự do gây ra, bổ sung cơ thể hợp chất sắt và làm liền các vết thương do mụn gây ra.

    Lời kết

    Trên đây là thực phẩm hỗ trợ giảm thâm mụn nhanh chóng vừa bổ, vừa rẻ và vừa an toàn. Các chị em nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp trong quá trình điều trị các vết thâm, sẹo là một điều cần thiết bởi sử dụng một số loại thực phẩm nhất định có thể làm tình trạng mụn tệ hơn. Đồng thời, các bạn cũng nên có một lối sống khoa học, hợp lý, giữ đầu óc trong tâm trạng thư thái, né tránh tình trạng Stress.

     Tên thực phẩmDưỡng chất cung cấpLợi ích của thực phẩmCác thực phẩm tiêu biểu
    1.Các thực phẩm giàu Vitamin Các Vitamin Dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm, làm da căng bóngTrái cây, rau củ, cá, trứng sữa
    2.Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóaChất chống oxy hóaLàm chậm lão hóa, làm mờ vết nhăn gấc, câu kỷ tử, dâu tây, phúc bồn tử,  mâm xôi, hoa Atiso, mận, cam,...
    3.Các thực phẩm giàu kẽmKẽm

     
    Kháng viêm, làm mờ các vết đỏ do mụn gây raThịt, các loại hạt, Socola, ngũ cốc, trứng,...
    4.Các thực phẩm giàu Omega - 3Omega-3

     
    Ngăn ngừa mụn, giúp giảm thiểu tác hại từ mặt trờicá hồi, cá trích, cá ngừ,hạt lanh, quả óc chó,..
    5.Các thực phẩm giàu CollagenCollagenCải thiện cấu trúc da, làm chậm lão hóaDa lợn, da gà, đậu trắng, đậu đỏ, cá hồi,..
    6..Bí đỏNiacinamide, Folate, Vitamin A, BNgăn ngừa mụn, cải thiện tình trạng lão hóa 
    7.Cải xoănVitamin C, HistidineBảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời, làm mờ thâm mụn 
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: