10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Hãy tránh ngay những thói quen sau đây, tuy đơn giản nhưng vô tình làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

    Chăm sóc da đúng cách là rất quan trọng vì da của chúng ta là hàng rào lớn nhất chống lại các xâm phạm nhiễm trùng bên trong. Tuy nhiên, có những thói quen vô tình làm hư hại làn da của bạn.

    Chăm da đã khó bao nhiêu thì việc duy trì sự khỏe mạnh đó lâu dài càng khó bấy nhiêu. Thật sự, một thói quen sinh hoạt khoa học thôi vẫn chưa đủ! Hãy cùng Blissberry tìm hiểu 10 thói quen xấu ảnh hưởng đến da và tránh ngay nhé!

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến da của bạn

    Làm sạch da mặt quá nhiều

    Làm sạch da (rửa mặt) chắc chắn là một thói quen tốt nhưng việc lạm dụng với tần suất nhiều nó sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Rửa mặt quá nhiều có hại cho da vì nó lấy đi lượng dầu và độ ẩm tự nhiên, khiến da dễ bị tổn thương hơn trước các chất ô nhiễm và vi khuẩn, khiến tình trạng da khô căng nhiều hơn, làm tổn hại đến lớp màng lipid giữ ẩm bảo vệ của da, và có thể dẫn đến làm lão hóa làn da của bạn.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Không sử dụng kem chống nắng

    Các tia UV có hại của mặt trời có thể gây hại rất nhiều cho da. Nếu làn da của bạn bị phơi sáng quá mức mà không được bảo vệ, thì khả năng cao là các dấu hiệu lão hóa sớm bắt đầu. Điều này liên quan đến da khô và sạm, rãnh sâu, nếp nhăn và đường nhăn. Vì vậy, tại sao phải mạo hiểm khi có nhiều loại kem chống nắng khác nhau? Tạo bọt cho da với SPF phổ rộng hoặc bất kỳ loại kem chống nắng nào phù hợp với da của bạn.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Không dưỡng ẩm phần cổ và ngực

    Trong khi dưỡng ẩm cho da mặt, chúng ta có xu hướng bỏ qua cổ và ngực. Chúng ta thường không hiểu rằng hai khu vực này là nơi đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn bôi cả cổ và ngực vào lần tiếp theo khi bạn dưỡng ẩm da mặt. 

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Không tẩy trang trước khi ngủ

    Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng trong lớp trang điểm cũng dễ tiếp xúc với da của bạn lâu hơn. Nếu làn da của bạn không được nghỉ ngơi, làm sạch vào ban đêm thì các hóa chất độc hại gây thiếu oxy sẽ dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Không vệ sinh điện thoại di động thường xuyên

    Nói chuyện điện thoại trong nhiều giờ có hại cho da vì điện thoại di động là nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn, có thể dẫn đến nổi mụn ở một bên mặt, đường viền hàm và cằm của bạn. Đảm bảo rằng bạn vệ sinh điện thoại thường xuyên.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Sử dụng cọ trang điểm bẩn

    Cọ trang điểm bẩn cũng là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và nếu không được vệ sinh thường xuyên có thể gây ra mụn nhọt, mụn trứng cá. Làm sạch cọ trang điểm của bạn bằng xà phòng nhẹ mỗi tuần một lần.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Ngủ không đủ giấc

    Giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da bởi vì trong thời gian này, làn da sẽ trải qua quá trình tự phục hồi tự nhiên và điều này thường dẫn đến tình trạng da xỉn màu, mệt mỏi với quầng thâm. 

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Thay đổi sản phẩm dưỡng da sử dụng thường xuyên

    Mặc dù thỉnh thoảng chuyển sang sản phẩm mới cũng không sao, nhưng việc thử sản phẩm mới mỗi ngày là một điều 'không nên'. Nếu bạn thay đổi sản phẩm quá thường xuyên, bạn đang làm khó chịu làn da của mình, đó là một điều không tốt. Nếu một sản phẩm phù hợp nhất với bạn, thì hãy kiên trì sử dụng. Nếu bạn muốn thay đổi sản phẩm của mình, bạn có thể làm như vậy khi khí hậu thay đổi.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Không tắm sau khi tập thể dục

    Nếu tập thể dục là nghi thức hàng ngày của bạn, thì đó chắc chắn là một thói quen tốt. Nhưng có những lúc bạn đi làm muộn và không kịp tắm. Không tắm sau khi đổ mồ hôi dẫn đến một số mụn lớn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn dành một chút thời gian để tắm sau khi tập luyện.

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Sử dụng quá nhiều lượng kem dưỡng ẩm

    Giữ ẩm cho da mặt là rất tốt, nhưng không có nghĩa là bạn quá lạm dụng nó. Vì vậy, trong trường hợp này, nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm, da của bạn sẽ mất khả năng tự điều chỉnh trong các môi trường khác nhau. Da của bạn sẽ quen với kem dưỡng ẩm và thậm chí có thể ngừng hoạt động. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và một lượng nhỏ trước khi đi ngủ

    10 thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn

    Lời kết

    Hình dung chung, 10 thói quen trên chỉ là bước khởi đầu để duy một lối sống khoa học giúp hạn chế những tác nhân vô tình tưởng tốt nhưng lại làm cho da trở nên tệ hơn. 

    Việc duy trì một làn da khỏe mạnh sẽ còn tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng, hormone của cơ thể và lối suy nghĩ tích cực nữa. Hãy tập cách yêu thương bản thân bằng những việc “nhỏ nhặt” như trên nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: