4 Tips giảm cân nhanh hiệu quả không dùng thuốc

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    4 Tips giảm cân nhanh hiệu quả không dùng thuốc

    Thuốc giảm cân là gì? Uống thuốc giảm cân có hại cho Sống khoẻ như thế nào. Cùng Blissberry tìm hiểu 4 tips giảm cân lành mạnh không cần dùng thuốc nhé. Xem ngay....

    Nói đến giảm cân rất nhiều người có suy nghĩ đến việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc các loại thuốc giảm cân cấp tốc với những lời mời gọi hiệu quả nhanh chóng. Nhưng có một điều chắc chắn rằng tất cả mọi phương pháp này khá mạo hiểm không an toàn vì đôi khi có thêm tác dụng phụ. Vậy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây, Blissberry xem bật mí cho bạn tips giảm cân nhanh hiệu quả không dùng thuốc nhé.

    A. Thuốc giảm cân - Tiềm ẩn nguy hại đến sức khỏe

    Tâm lý chung của những người giảm cân là luôn mong muốn giảm cân nhanh hiệu quả trong thời gian ngắn. Vậy nên con đường nhanh nhất mà họ tìm đến đó là thuốc giảm cân. 

    Thực tế đã có rất nhiều cảnh báo với cơ gây hại đến sức khỏe của bạn khi sử dụng hoặc lạm dụng thuốc giảm cân.

    • Sự toàn phần khiến bạn sẽ có nguy cơ tăng cân trở lại ngày sau khi ngừng sử dụng. Vì theo nguyên lý cơ bản những loại thuốc giảm cân sẽ khiến cơ thể vẫn mất nước, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh nhưng cũng là nguy cơ khiến bạn tăng cân trở lại.
    • Uống thuốc giảm cân cũng có thể gây ra các vấn đề khó chịu ở đường tiêu hóa. Nhiều loại thuốc giảm cân hoạt động bằng cơ chế ngăn chặn hoặc giảm sự hấp thụ chất béo trong cơ thể, làm thay đổi quá trình tiêu hóa, từ đó gây ra một loạt các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng
    • Tình trạng uể oải nghiêm trọng vào ban ngày, mất tập trung khi làm việc.
    • Cảm giác chán nản, cáu kỉnh
    • Tăng cảm giác ngon miệng làm bạn muốn ăn nhiều hơn

    B. 4 Tips giảm cân nhanh hiệu quả không dùng thuốc

    1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

    Hãy chia nhỏ bữa ăn của bạn ra thành nhiều bữa trong một ngày. Bạn có thể uống nước ép chanh hoặc nước ép rau xanh có vị ngọt cho 2 bữa. 

    Vào bữa trưa và bữa tối, bạn hãy hạn chế ăn tinh bột và những thực phẩm nhiều dầu mỡ để có thực đơn giảm cân trong 1 tuần hợp lý. Bạn có thể ăn hoa quả, rau củ và uống nhiều nước để hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Hãy để ý đến hàm lượng calo trong thức ăn mà mình tiêu thụ trong ngày nhé.

    2. Uống nước trước bữa ăn 

    Uống nước trước bữa ăn 30 phút có tác dụng giúp ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên đến 44%. Vì vậy, cách giảm cân tại nhà đơn giản nhất là các bạn nên uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút.

    Nên nhớ, uống đủ nước theo nhu cầu của bản thân (từ 1,5 - 2,5l nước/ ngày) có thể giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn 24 - 30% trong thời gian từ 1 - 1.5 tiếng, từ đó giúp đốt cháy calorie tốt hơn.

    3. Bổ sung rau xanh, củ quả

    Rau, củ quả chứa nhiều chất xơ, ít calorie, chứa nhiều nước nên tạo cảm giác no nhiều hơn. Để giảm cân tại nhà hiệu quả, các bạn nên tăng cường thêm rau xanh, hoa quả trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

    4. Vận động và luyện tập thường xuyên

    Một trong những bài tập giảm cân tại nhà hiệu quả nhất phải kể đến Cardio , nhẹ nhàng và an toàn cho sức khỏe, tốt cho cả thể chất và tinh thần.

    Bài tập Cardio là bài tập dành riêng cho tim phổ biến như chạy bộ, đạp xe, đi bộ... Những bài tập này làm cho nhịp tim được kiểm soát, tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và đốt cháy mỡ thừa.

    Ngoài ra, một phương pháp an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất phải kể đến Yoga. 

    Các bài tập yoga có tác dụng giảm cân chậm nhưng lại mang đến cho cơ thể sự dẻo dai, săn chắc và thư thái. Các bạn có thể áp dụng các bài tập yoga giảm cân tại nhà an toàn mà lại hiệu quả. 

    Tuy nhiên, với việc tập yoga để thấy được tác dụng giảm cân nhanh thì không thể, cần ít nhất 1 khoảng thời gian từ 6 tháng - 1 năm bạn mới có thể nhìn thấy những thay đổi nhỏ.

    C. Chia sẻ từ Blissberry 

    Để đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng, hiệu quả tại nhà, điều quan trọng là bạn cần kiên trì và nỗ lực thực hiện chế độ ăn kiêng và thay đổi lối sống. Tuy nhiên, bạn chỉ nên từng bước thực hiện những cách giảm cân chứ không nên quá nóng vội để mang lại hiệu quả an toàn, bền vững và lâu dài nhé

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: