5 nguyên tắc cần đảm bảo cho làn da đẹp nhất trong độ tuổi 30

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    5 nguyên tắc cần đảm bảo cho làn da đẹp nhất trong độ tuổi 30

    Đảm bảo 5 nguyên tắc Blissberry chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn giữ được làn da đẹp nhất ở tuổi 30. Những điều nên làm, không nên làm là gì? Hãy tìm hiểu ngay!

    Bước sang tuổi 30 là một giai đoạn rất quan trọng đối với người phụ nữ. Bên cạnh công danh sự nghiệp, thì nhan sắc là điều quan tâm hàng đầu của tất cả phụ nữ. 30 là độ tuổi mà làm da của phụ nữ bắt đầu lão hóa nhanh. Vì thế cần phải biết chăm sóc để làn da luôn tươi trẻ, căng mịn. Hiểu được tâm lý đó hôm nay Blissberry sẽ mách bạn 5 nguyên tắc để đảm bảo làn da luôn đẹp nhất ở độ tuổi 30. Hãy cùng tìm hiểu nào!

    A.  Những điều làm cho da bạn xấu đi

    1. Rửa mặt không đúng cách

    Làn da ở tuổi 30 rất dễ lão hóa, thế nhưng vẫn có nhiều người dùng cách rửa mặt truyền thống như chà sát da thật mặt để đánh bay bụi bẩn, hay rửa mặt bằng nước. Ngoài ra bạn nên rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt để tránh đưa vi khuẩn lên da, khiến mụn có cơ hội sinh sôi và phát triển. Đồng thời bạn nên tìm có cho mình loại sửa rửa mặt có độ pH trung bình, hoặc nếu có điều kiện bạn nên đầu tư một chiếc máy rửa mặt, để việc rửa mặt trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn. Mặc dù đây là bước chăm sóc da cơ bản nhất nhưng bạn không nên làm qua loa đâu nhé. 

    2. Nặn mụn

    Nhiều người có thói quen dùng tay nặn mụn thế nhưng thực chất bạn đang tiếp tay cho mụn sinh sôi nảy nở nhiều hơn và gây ra sẹo cho khuôn mặt. Hơn nữa, nếu bạn không rửa tay trước khi nặn mụn cũng là thói quen gây hại cho da bạn vì tay là nơi ẩn chứa nhiều vi sinh vật gây hại trong quá trình sinh hoạt.

    Thay vào đó, bạn nên dùng những sản phẩm  có chứa glycolic acid (1) , salicylic acid (2), retinol để thoa trực tiếp lên các nốt mụn vào buổi tối và thoa lại vào buổi sáng. 

    3. Lười vận động

    Tập thể dục và chơi thể thao thường xuyên giúp máu lưu thông tốt, điều này sẽ giúp làn da của bạn khỏe khoắn, hồng hào, khỏe mạnh. Không những tốt cho da việc vận động còn giúp bạn giảm stress, khi căng thẳng nồng độ cortisol trong cơ thể chúng ta sẽ tăng cao, dẫn đến mụn trứng cá và các tình trạng da nghiêm trọng khác. Vì thế bạn nên tìm cho mình một môn thể thao và luyện tập nhé.

    4. Ít uống nước

    Nước chiếm 70% cơ thể chúng ta, vì thế việc bổ sung nước thường xuyên không những giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, lượng máu lưu thông dễ dàng hơn. Mà còn giúp làn da trở nên căng mịn, tươi trẻ. Tránh  được khô sạm và thiếu sức sống là các tác nhân gây ra tàn nhang, lão hóa,... Nếu bạn không có thói quen uống nước thường xuyên, bạn có thể sử dụng app, hoặc giấy ghi chú để nhắc nhở bản thân chăm uống nước nhé.

    5. Thức khuya

    5 nguyên tắc cần đảm bảo cho làn da đẹp nhất trong độ tuổi 30

    Khi thiếu ngủ thường xuyên cơ thể chúng ta sẽ bị ức chế căng thẳng, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm, vảy nến và suy nhược cơ thể. Khi ngủ, các cơ quan được nghỉ ngơi và phục hồi những tổn thương trong ngày. Nếu quá trình này bị gián đoạn, nó sẽ chậm lại quá trình trao đổi chất gây rối loạn lưu thông máu tạm thời và khiến cho da bị sạm đi, tàn nhang sẽ có cơ hội phát triển. Vì thế trước khi đi ngủ bạn không nên uống các thức uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà và tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. 

    6. Ăn uống bất hợp lý

    Việc ăn uống cũng là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và làn da của bạn, thay vì ăn những thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo, hay uống những thức uống có gas chứa nhiều đường và cafein. Khiến quá trình lão hóa da của bạn diễn ra nhanh hơn, bạn nên lên cho mình một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé. Một thực đơn chứa nhiều rau xanh, ít tinh bột, dầu mỡ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

    B. Những điều nên làm để có một làn da đẹp

    Để tận hưởng làn da đẹp nhất ở độ tuổi 30, tất cả những gì bạn cần làm là tuân thủ các quy tắc chăm sóc da đơn giản. Những quy tắc cơ bản này đảm bảo rằng làn da hoàn hảo và săn chắc ở độ tuổi 30 của bạn. Bâu giờ hãy cùng Blissbery tìm hiểu nhé !

    1. Tẩy tế bào chết

    Bước vào độ tuổi 30, sự tái tạo tế bào và quá trình trao đổi chất của các tế bào da sẽ diễn ra  chậm lại. Nhằm giữ cho làn da luôn tươi trẻ, tẩy tế bào chết cho da đều đặn là rất quan trọng. Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt dạng hạt (scrub) rất hiệu quả trong việc loại bỏ các tế bào khô và bụi bẩn trên bề mặt. 

    Ngoài ra đây còn là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn. Nhưng đối với những phụ nữ ở độ tuổi 30, cách tốt nhất là đồng thời tẩy tế bào chết sâu trong da bằng cách dùng một serum chứa acid nhẹ có tác dụng tẩy da chết. Lưu ý rằng chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần một tuần thôi nhé.

    2. Dùng kem mắt

    Cô Renee Rouleau giải thích tầm quan trọng của kem mắt như thế này: "Vùng mắt hầu như không có tuyến dầu và là khu vực đầu tiên trên khuôn mặt biểu hiện lão hóa khi ta nheo mắt và mỉm cười. Điều đó không có nghĩa là bạn nên bôi kem mắt khắp vùng dưới mắt. Kem mắt chỉ nên được áp dụng cho xương quanh mắt"

    Vì thế bạn nên đầu tư cho mình 1 loại kem dưỡng mắt phù hợp. Hãy nên tìm một loại kem mắt có chứa các thành phần chống lại nếp nhăn nhằm cải thiện và sửa chữa diện mạo khô ráp, mệt mỏi, và những nếp nhăn ở vùng mắt. Một loại kem có chứa chất làm đầy nếp nhăn peptide sẽ giúp tăng cường giao tiếp ở các tế bào khỏe mạnh và trả lại trạng thái tươi trẻ cho các hoạt động của tế bào. 

    Lưu ý khi sử dụng bạn nên thao tác nhẹ nhàng, vì vùng da dưới mắt lão hóa rất nhanh và tránh bôi sản phẩm vào mắt nhé.

    3. Đừng bỏ qua kem chống nắng

    Không có tác hại nào tồi tệ hơn tác hại của ánh nắng mặt trời. Phụ nữ mất đi sự thay đổi về kết cấu và ngoại hình của làn da sau 30. Kéo theo đó là nhiều vấn đề về da. Phổ biến nhất là mụn trứng cá, các dấu hiệu lão hóa và tăng sắc tố da.

    Nếu không có biện pháp bảo vệ da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời, da bạn sẽ nhanh bị lão hóa nhanh chóng, thậm chí là bị ung thư. Vậy nên bạn cần bôi kem chống nắng trước khi ra đường và bôi lại sau khoảng 4 giờ. 

    Đối với phụ nữ ở tuổi 30, không nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa thành phần Retinyl Palmitate và Methylparaben (3) vì chúng là các chất dễ gây ung thư. Bạn cần tìm đến các sản phẩm có chỉ số chống nắng cao nhưng vẫn cần phù hợp làn da của bạn để không gây ra những tác dụng phụ.

    4. Thực hiện ăn uống khoa học để chăm sóc da từ bên trong

    Muốn có làn da đẹp cần kết hợp đồng thời việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bên ngoài và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để có thể khỏe đẹp từ bên trong, đặc biệt là những người ở độ tuổi 30. Trong khẩu phần ăn của người ở giai đoạn này nên có đầy đủ 3 nhóm chính: Protein, các loại Vitamin A, C, E,...   

    • Protein có trong các loại thịt nạc, trứng, cá, đậu, sữa,….
    • Ăn nhiều rau củ như: Bắp cải, súp lơ, cải xanh, cà chua, cà rốt, các loại trái cây… sẽ giúp chị em phụ nữ có làn da tươi sáng, rạng ngời. Vì chúng có chất chống oxy hóa giúp làn da trở nên khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa.
    • Ăn các loại trái cây như: Cam, bưởi, chanh leo, dâu tây,… có chứa nhiều vitamin C chống lão hóa da, cải thiện các nếp nhăn và cấp ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn.
    • Ngoài ra bạn không nên ăn các đồ ăn có chứa nhiều đường tinh luyện, carbohydrate, chất béo. Chúng sẽ khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn khiến làn da bị chảy xệ và còn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    5. Tìm một bác sĩ da liễu uy tín

    Cuối cùng, đừng ngần ngại nhận một số lời khuyên bổ ích từ bác sĩ. Bạn có thể gặp các vấn đề về da  mà bạn không hề biết. Đôi khi, những vấn đề thoạt nhìn có vẻ bình thường lại nghiêm trọng hơn nhiều. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đến gặp bác sĩ da liễu để nhận được lời khuyên hữu ích. Liên hệ với bác sĩ da liễu và thường xuyên đến các cuộc hẹn của bạn. Với những lần thăm khám kéo dài cách nhau vài tháng, bạn có thể ngăn ngừa bất kỳ tổn thương lớn nào cho da và cũng có thể bắt đầu quá trình sửa chữa các vấn đề hiện có.

    Những quy tắc chăm sóc da đơn giản này có thể giúp bạn thay đổi làn da một cách lâu dài. Hãy chăm chỉ tuân theo những quy tắc này và bạn sẽ không phải căng thẳng nhiều về quá trình lão hóa da ở độ tuổi 30 như bạn nghĩ.

    C. Chia sẻ từ Blissberry

    Muốn có làn da đẹp không nhất thiết phải sử dụng nhiều mỹ phẩm đắt tiền, điều quan trọng mà đôi khi bạn quên mất là nên bổ sung các dưỡng chất từ bên trong. Hy vọng rằng bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về làn da của mình và sưu tầm cho bản thân những nguyên tắc giúp làn da luôn tươi trẻ, rực rỡ nhất dù bạn đang ở tuổi 30 nhé !

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: