Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

    Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị cũng như chăm sóc da bị thâm mụn. Cùng Blissberry điểm danh qua ngay 7 loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn

    Thực phẩm đóng vai trò vô cùng cần thiết và quan trọng trong việc điều trị cũng như chăm sóc da bị thâm mụn. Bạn không biết nên ăn gì để mờ thâm sẹo mụn? Và bị thâm mụn nên kiêng ăn gì? Cùng Blissberry điểm danh qua ngay 7 loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn mà mọi người nên sử dụng qua bài viết dưới đây nhé!

    A. Nhóm thực phẩm nên tránh

    Khi đã quyết định chọn điều trị mụn thâm một cách triệt để. Ngoài các phương pháp trực tiếp chăm sóc gia mặt thì về chế độ dinh dưỡng ăn uống là một điều đáng chú ý bạn không nên bỏ qua. Nên tránh những nhóm thực phẩm nào để việc điều trị mụn tốt hơn, hiệu quả hơn? 

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Các nhóm thực phẩm nên tránh để cải thiện sẹo mụn

    Thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản

    Những loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, mì hộp, mì gói...thường chứa rất nhiều chất bảo quản và các phụ gia không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Các vết thâm mụn có thể bị ảnh hưởng và khó chữa hơn rất nhiều.

     

    Khi những thực phẩm này được đưa vào cơ thể sẽ tạo thành các độc tố. Lâu ngày, độc tố tích tụ quá nhiều sẽ khiến da dễ nổi mụn để lại vết thâm và thâm mụn khó loại bỏ. Đặc biệt, có rất nhiều đồ ăn nhanh, ăn vặt có lượng đường và hóa chất cao khiến cho da mất khả năng kiểm soát dầu nhờn, làm tăng khả năng mọc mụn.

    Thực phẩm chứa nhiều đường

    Thực phẩm chứa nhiều đường - một trong những loại thức ăn bạn nên tránh đầu tiên. Khi đã chọn điều trị mụn tại nhà và dùng chế độ ăn uống thực phẩm làm mờ thâm sẹo mụn thì bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều đường, thực phẩm chứa nhiều đường là một trong những khắc tinh gắt gao nhất đối với làn da mụn.

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
      Làn da thâm sẹo mụn có nên ăn đồ ngọt?

    Nguyên nhân chính của vấn đề này là do thức uống, đồ ăn hàng ngày chứa quá nhiều đường, không chỉ khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết tố, da đổ nhiều dầu mà còn làm giảm sức đề kháng của là da. Do vậy, làn da rất dễ bị vi khuẩn có hại tấn công, các loại mụn thâm sẹo, viêm có nguy cơ mọc lại và sẽ không được loại bỏ hoàn toàn.

    B. Nhóm thực phẩm nên sử dụng

    Thực phẩm chứa collagen

    Collagen là thành phần rất quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi làn da sau khi bị mụn thâm.

     

    Collagen là lớp thường phân bố ở tầng hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra giữa các tế bào dễ dàng hơn. Khi cơ thể và làn da được cung cấp đầy đủ collagen, làn da sẽ nhanh liền sẹo và những vết thâm do mụn để lại cũng sẽ giảm đi đáng kể.

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Thực phẩm chứa collagen

    Hãy giúp làn da mịn màng, trắng sáng bằng các loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn như hạt đậu nành, đậu phụ và rau bina.

    Thực phẩm giàu kẽm

    Hợp chất kẽm có khả năng loại bỏ mụn thâm, cân bằng nội tiết tố, ức chế vi khuẩn gây mụn để không tái phát, kẽm sẽ thúc đẩy điều trị mụn thâm sẹo. Ăn gì để không bị thâm mụn? thực phẩm chứa kẽm sẽ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn.

     

    Dưới đây là một số thực phẩm chứa kẽm mà các chuyên gia khuyên dùng đó là:

    • Cà rốt, đậu xanh, khoai lang.
    • Thịt lợn nạc.
    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Thực phẩm trị thâm sẹo mụn giàu kẽm
    • Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều các dưỡng chất như Niacinamide, Folate, các loại Vitamin A, B giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường quá trình thay đổi tế bào trên da, có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Bí đỏ còn chứa kẽm giúp kiểm soát các nồng độ hormone nhất định giúp ngăn ngừa tình trạng mụn và hỗ trợ quá trình chữa lành da. Vitamin A trong bí đỏ còn cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp làm mờ vết thâm và sẹo.
    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

    Thực phẩm giàu vitamin C

    Vitamin C là một trong những loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn rất tốt cho làn da của bạn. Vitamin C là thành phần quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình thoái hóa da. Do đó, ngăn chặn việc hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm trên trên làn da của bạn. Ngoài ra, Vitamin C  còn góp phần trong việc duy trì các mô nâng đỡ của da.

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

    Thực phẩm giàu vitamin C

    • Cam: Cam là một loại trái cây rất giàu Vitamin C. Ngoài ra, vỏ cam khô có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết và mặt nạ, để hút dầu và se khít lỗ chân lông trên da.
    • Chanh: Đây cũng là một nguồn cực giàu Vitamin C và khoáng chất. Sử dụng chanh để uống vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể thải độc và loại bỏ các độc tố trong cơ thể - điều này giúp làm sáng da và trị mụn rất hiệu quả.
    • Cải xoăn một thực phẩm giàu Vitamin C và một loại axit amin tên là Histidine giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

    Thực phẩm giàu chất sắt

    Chất sắt không chỉ bổ cho máu mà còn là thành phần chữa lành các vết thương trên da hiệu quả. Ngoài ra, những dưỡng chất khác trong sắt còn loại bỏ các tế bào và da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da mà không để lại sẹo. 

    Một số loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn giàu chất sắt tốt cho da có thể kể đến như hạt bí xanh, hạt bí đỏ, gan, trứng…

    Thực phẩm giàu chất sắtĐiểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Thực phẩm giàu chất sắt

    Thực phẩm có chứa Omega-3

    Các loại thực phẩm chứa Omega-3 luôn thân thiện với hệ tim mạch, cũng như thân thiện với làn da. Đặc biệt, Omega-3 từ cá có thể giúp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. 

    Thực phẩm giàu omega-3 sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn thâm dựa vào 3 tác động chính như sau:

    • Điều chỉnh và kích hoạt sự sản xuất quá mức của bã nhờn.
    • Chuyển đổi thành các chất chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, làm dịu phần bị viêm, bị mụn bọc.
    • Ngăn chặn gan sản xuất một loại chất giống như Insulin - giúp làm mờ các vết thâm trên da hiệu quả và nhanh nhất.
       
    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Thực phẩm chứa Omega 3

    Thực phẩm chống Oxy hóa

    Nhiều bác sĩ da liễu, các chuyên da đã chỉ ra rằng, các chất chống Oxy hóa có thể giúp giảm các tác động của môi trường bên ngoài tác động lên da, tránh các tổn thương không đáng cho da. 

    Các mặt hàng thực phẩm cung cấp giúp vô hiệu hóa các phân tử không ổn định gây tổn thương tế bào bên trong và cả bên ngoài da.

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn

    Các loại thực phẩm trị thâm sẹo mụn chống Oxy hóa, làm tăng tốc độ lành vết thương trên da, có tác dụng trị thâm sẹo và ngừa lão hóa hiệu quả. Các thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa có thể kể đến như: Gấc, quả dâu tây, phúc bồn tử, quả táo Mỹ, quả mâm xôi, hoa atiso, quả mận…

    Điểm danh top 7 loại thực phẩm cải thiện thâm mụn
    Thực phẩm chống Oxy hóa có thực sự hiệu quả với da?

    Lời kết 

    Làn da bị thâm mụn sẹo nên kiêng ăn gì? Các loại thực phẩm hỗ trợ mờ thâm sẹo mụn có gì đặc biệt? Ngoài những gợi ý mà Blissberry gợi ý bên trên, bạn nên ăn uống một cách khoa học, ăn nhiều loại trái cây chứa nhiều vitamin để hạn chế sự phát triển của mụn, cũng như giảm thâm mụn hiệu quả, và có làn da trắng sáng tự nhiên nhất nhé!

     
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: