Ăn gì để trẻ lâu? Top thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Ăn gì để trẻ lâu? Top thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng

    Lão hóa da là gì, bí quyết trẻ lâu từ những người nổi tiếng. Phân tích những thực phẩm tốt được các chuyên gia khuyên dùng, hãy cùng Blissberry khám phá ngay.

    Thói quen ăn uống hằng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ làn da cũng như sức khỏe của chúng ta. Những thực phẩm tưởng chừng đơn giản nhưng lại có nhiều công dụng tuyệt vời giúp chúng ta luôn lưu giữ được tuổi trẻ của mình. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay những thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng dưới đây.

    A. Lão hóa da là gì?

    Bạn biết không? Khi bước sang độ tuổi từ 25 trở đi, da trở nên mỏng hơn và có dấu hiệu lão hóa , làm việc ở những nơi có độ ẩm cao, da không được bổ sung nước, dễ dàng sinh ra nếp nhăn. Áp lực từ cuộc sống, môi trường hay từ những thói quen sinh ,... những điều tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại gây hại nhiều cho làn da. Vậy lão hóa da là gì?

    Lão hóa da là sự suy yếu các chức năng hình thành vốn có ở da, các mô liên kết không còn chặt chẽ, elastin và collagen giảm dần khiến da mất đi độ đàn hồi, dễ chảy xệ, hình thành nếp nhăn và da bị khô. Lão hóa da còn khiến da dễ mắc các bệnh về rối loạn da, mạch máu dễ, xuất hiện các vết bầm tím, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư da. 

    B. Bí quyết trẻ hóa làn da

    Để có một làn da tươi trẻ, nhiều người đã có những phương pháp khác nhau. Nhưng một phương pháp dễ và hiệu quả nhất đó chính là thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày. Thực phẩm chứa nhiều vitamin có thể cung cấp cho da đầy đủ chất dinh dưỡng, ngoài ra còn giúp ta chống lại một số bệnh hay xuất hiện khi ngày càng lớn tuổi.

    Bà Annette Larkins là người duy trì lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống suốt 40. Annette đã viết ba cuốn sách về sức khỏe và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và đài phát thanh để chia sẻ một phần thói quen ăn uống của mình giúp cho nhiều phụ nữ luôn hạnh phúc với tuổi xuân của họ. Annette cho biết các món ăn của bà đều thuần chay và được nấu nướng không quá chín để luôn đảm bảo chất dinh dưỡng trong thực phẩm không bị mất đi. Ở tuổi 75, Annette Larkins vẫn trẻ đẹp và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

    "Phù thủy làn da" Masako Mizutani gây bất ngờ khi mang một vẻ ngoài của U20 dù đã 50 tuổi. Cô không ngại dành 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chăm sóc da, Masako tiết lộ cô thường kết hợp uống nước detox vào mỗi bữa ăn và đi ngủ trước 11 giờ, ưu tiên sử dụng những loại hạt và sản phẩm được làm từ sữa kèm theo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Cô được mọi người biết đến khi tham gia một cuộc thi làm đẹp của một tạp chí và được giải nhất nhờ làn da không tì vết của mình.

    C. Những thực phẩm giúp bạn có được làn da tươi trẻ

    Dưới đây là những thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng và đã thành công đối với nhiều chị em phụ :

    1. Cải xoong

    Cải xoong là một loại rau ngon bổ rẻ, thường có trong các món canh gia đình. Tuy nhiên, lại rất ít người biết đến công dụng tuyệt vời của cải xoong khi vừa tốt cho cơ thể vừa dùng làm đẹp hiệu quả.

    Trong cải xoong chứa nhiều vitamin A,C,K (1) (là những vitamin giúp cải thiện sự lão hóa) và các chất xơ chống oxy hóa, loại trừ tế bào tự do gây hại cho da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các nếp nhăn. Ngoài ra, càng có tuổi, các vết nám, tàn nhang dễ xuất hiện hơn và phương pháp làm mờ đó chính là sử dụng cải xoong giã nát rồi thoa lên vùng da bị nám bạn sẽ mau chóng có được làn da đều màu. Đừng quên kết hợp các quá trình chăm sóc da từ bên trong ra bên ngoài nhé!

    Cải xoong còn có nhiều công dụng khác như cải thiện thị lực, làm mát gan, săn chắc xương và tốt cho não bộ, tránh được căn bệnh Alzheimer ở người cao tuổi. Hãy thường xuyên chế biến rau cải xoong trong các món ăn hằng ngày để cơ thể và làn da luôn giữ được sự tươi trẻ vốn có.

    2. Ớt chuông

    Tưởng chừng chỉ dùng để chế biến trong các món ăn nhưng theo nhiều nghiên cứu cho thấy ớt chuông có thể giúp bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý và xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

    Trong ớt chuông chứa nhiều vitamin C giúp thải độc, kích thích tiêu hóa tốt, vitamin C còn làm sáng và hình thành và tái tạo collagen tăng độ đàn hồi cho da luôn chắc khỏe. Một công dụng tuyệt vời của ớt chuông khi ngăn ngừa được bệnh thiếu máu, ở người trẻ hay người lớn tuổi các tình trạng hoa mắt, ù tai, chóng mặt, tim đập nhanh đều do thiếu máu, ớt chuông cung cấp lượng vitamin C cần thiết để chống oxy hóa và tăng cường khả năng hấp hấp thu sắt ở ruột. Sức khỏe tim mạch của bạn cũng sẽ cải thiện hơn khi dùng ớt chuông trong thói quen ăn uống hằng ngày.

    3. Đu đủ

    Theo nhiều nghiên cứu, đu đủ giàu vitamin C giúp cải thiện và nuôi dưỡng làn da. Ngày nay, đu đủ được kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo thành mặt nạ hỗn hợp làm sạch và sáng da.

    Một thành phần đặc biệt - Papain (2) giúp loại bỏ tế bào chết, thường được dùng làm thuốc giảm sưng sau các chấn thương, phẫu thuật. Bên cạnh đó, Papain cũng tốt cho hệ tiêu hóa khi làm mềm các loại thịt động vật, protein để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ hơn, tránh được tình trạng đầy hơi, khó tiêu và táo bón. Papain còn được biết đến khi chống lại các khối u dựa trên các thí nghiệm.

    Lycopene (3) trong đu đủ giàu chất chống oxy hóa, giảm ngăn ngừa và hình thành các nếp nhăn cho da luôn mịn màng tươi trẻ. Các thành phần trong đu đủ còn trị nám kịp thời, làm sáng da và kích thích mọc tóc ở người có mái tóc mỏng, dễ rụng.

    4. Việt quất 

    Theo nhiều nghiên cứu dựa trên các loài động vật khi bổ sung các chất dinh dưỡng từ việt quất cho thấy rằng, tuổi thọ của các loài được tăng lên từ 28%, một kết quả đáng ngạc nhiên. Nghiên cứu cũng cũng chỉ ra rằng dùng việt quất có thể giảm được các bệnh thoái hóa và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

    Việt quất có nhiều kali, magie, vitamin C và các chất xơ, chúng chứa ít calo và đường tốt cho hệ đường ruột. Anthocyanins (4) trong việt quất có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến béo phì, giảm nguy cơ lượng đường trong máu tăng cao, theo một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí BMJ. Nếu bạn thường xuyên uống việt quất, trí nhớ não bộ sẽ được cải thiện hơn ở người lớn tuổi.

    5. Rau Bina

    Bina hay còn được biết đến với cái tên cải bó xôi, rau chân vịt là loại thực phẩm vô cùng cùng tốt cho sức khỏe. Các nguồn dinh dưỡng dồi dào từ vitamin A,C,E và chất sắt giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

    Trong rau Bina nguồn giàu vitamin K cung cấp canxi, săn chắc xương, vitamin K còn có tác dụng giảm viêm tế bào. Beta caroten (5), zeaxanthin (6), lutein và chất diệp lục - đều giúp cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi những ánh sáng gây hại. Vitamin A giúp da thúc đẩy và kích thích mọc tóc, giảm nguy cơ rụng tóc.

    Vitamin C tốt cho tim mạch, tăng cường sản xuất collagen để da luôn căng mịn, đạt được độ đàn hồi. Một công dụng của rau Bina đó là giúp bạn có được những ngày tràn đầy năng lượng.

    6. Bơ

    Nếu bạn đang muốn tăng cường sức khỏe cho làn da, bác sĩ  Ivanjesku khuyên bạn nên thử dùng dầu bơ trên da: “Dầu bơ ép lạnh có rất nhiều chất chống oxy hóa, sterol thực vật, omega-9, khoáng chất và vitamin, bao gồm cả vitamin C và E ết hợp với nhau, những chất dinh dưỡng này có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, làm dịu viêm và loại bỏ da chết.”

    Bơ chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và chứng viêm. Tia cực tím (UV) gây hại cho da của bạn có thể gây ra nếp nhăn, cũng như các dấu hiệu lão hóa khác và ung thư da. 

    7. Khoai lang

    Khoai lang tốt cho sức khỏe đường ruột khi chứa các chất xơ hòa tan và không hòa tan, làm quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng, các chất này còn giữ cho ruột bạn luôn khỏe mạnh và cung cấp hệ thống miễn dịch an toàn. Thêm vào đó khoai lang giàu anthocyanin có thể cải thiện khả năng học tập và trí nhớ ở người. Hãy kết hợp cùng chế độ ăn giàu trái cây, rau quả và chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm 13% nguy cơ suy giảm tinh thần và chứng mất trí nhớ.

    Ngày nay, khoai lang được biết đến nhiều hơn khi sử dụng làm mặt nạ làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn nhờ những dưỡng chất có sẵn này.

    C. Chia sẻ từ Blissberry

    Bạn không thể làm thời gian chậm lại, nhưng bạn có thể giữ được tuổi xuân làn da của mình nếu bạn biết cách thay đổi thói quen ăn uống. Tìm cho mình một chế độ ăn uống phù hợp chính là chìa khóa giúp bạn yêu bản thân mình hơn và được nhiều người quý mến. Chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: