Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

    Bài viết này Blissberry sẽ giải thích những băn khoăn cho bà bầu có nên dùng dung dịch vệ sinh hay không? Và tiêu chí chọn lựa phù hợp. Nhanh tay click nhé!!

    Trong quá trình mang thai, vùng kín của mẹ bầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ gây mắc các bệnh viêm nhiễm nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên có khá nhiều chị em băn khoăn liệu bà bầu có nên dùng dung dịch vệ sinh hay không? Những sản phẩm dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu là an toàn nhất? Câu trả lời sẽ được Blissberry nói rõ hơn sau khi bạn đọc bài viết này nhé!

    A. Bà bầu có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không?

    Đối với bà bầu, trong suốt quá trình mang thai cơ thể sẽ có rất nhiều sự thay đổi về thể chất đặc biệt vùng kín nhạy cảm. Giai đoạn này, mẹ bầu sẽ không xuất hiện nguyệt san, nhưng sự thay đổi nội tiết tố này sẽ làm tăng tiết dịch âm đạo khiến cho vùng kín luôn có cảm giác ẩm ướt hoặc thậm chí là có mùi hôi gây khó chịu. Nếu việc vệ sinh chăm sóc vùng nhạy cảm không được thực hiện cẩn thận thì các bà bầu sẽ có nguy cơ bị viêm nhiễm rất cao.

    Trên thực tế, việc vệ sinh vùng kín của mẹ bầu chỉ bằng nước sạch trong suốt thai kỳ có thể vẫn chưa đủ. Từ đó mà các hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều loại dung dịch vệ sinh dành riêng cho bà bầu nhằm giúp chăm sóc sức khỏe vùng kín cho chị em. Hầu hết các loại dung dịch này có công dụng làm sạch, ngăn ngừa mùi hôi, cân bằng độ pH, dưỡng da, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Chính vì thế, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng dung dịch vệ sinh trong quá trình mang thai của mình. 

    B. Các tiêu chí vàng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho mẹ bầu

    1. Thành phần thiên nhiên an toàn khi mang thai

     Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

    Vitamin E, Collagen, tinh chất hoa hồng, và các thảo dược như lô hội hay cúc la mã là những thành phần có tác dụng chăm sóc rất dịu nhẹ và giúp kháng khuẩn làm đẹp vượt trội cho da vùng kín.  

    Vậy khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cho thời kỳ mang thai, chị em cần chú ý chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên sẽ không kích ứng và an toàn khi mang thai. Các loại nước rửa phụ khoa này sẽ giúp đem lại cảm giác khô thoáng, sạch sẽ, mùi hương lại rất dễ chịu. 

    Trong đó, cúc la mã giúp kháng khuẩn cho vùng da bên dưới, làm sạch dịu nhẹ còn mang lại mùi thơm tự nhiên quyến rũ. Tinh chất lô hội sẽ giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng, mang lại cảm giác dễ chịu cho vùng kín luôn được giữ ẩm phù hợp. Các thành phần thiên nhiên này không chỉ giúp làm sạch dịu nhẹ mà còn an toàn, không gây kích ứng cho da vùng kín, phù hợp với mọi đối tượng khi dùng, kể cả khi mang thai và phụ nữ sau sinh.

    2. Tránh các loại nước rửa có tính sát khuẩn mạnh và hóa chất độc hại

    các thành phần nên tránh

    Nhiều mẹ bầu lầm tưởng dung dịch càng sát khuẩn mạnh mới làm sạch hiệu quả, ngăn ngừa nấm, vi khuẩn gây bệnh. Nhưng điều đó có thể làm chết vi khuẩn có lợi, mà gây xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo và khiến mẹ bầu có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cao hơn.

    Bên cạnh đó, chị em cần chú ý không nên dùng các loại nước rửa phụ khoa có chứa SLS và Paraben (1), SLS (Sodium Lauryl Sulfate) (2) vì chúng có tính tẩy rửa khá cao dễ gây kích ứng trên da . Đồng thời Paraben là một loại hóa chất bảo quản được khuyến cáo không sử dụng trong ngành mỹ phẩm do các tác hại dễ gây ra như là bào mòn da, gây khô, kích ứng. Nhất là trong quá trình mang thai sẽ khiến mẹ bầu gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. 

    3. Có thành phần dưỡng da vùng kín

     Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

    Các mẹ bầu cũng nên chú ý đến “nhan sắc” vùng kín hơn. Vì trong thời gian và hoạt động sinh nở, vùng kín của chị em sẽ bị lão hóa, xuống sắc khiến cho màu sắc bị thay đổi trở nên tối màu, từ hồng hào sang xám xịt, thâm sạm, kích thước bị rộng ra, độ đàn hồi giảm đi, vì vậy, cần có biện pháp chăm sóc phù hợp giúp cải thiện nhan sắc “cô bé”.

    Nên sử dụng các loại nước rửa phụ khoa có thành phần Collagen có tác dụng tái tạo các mô mềm, tăng độ đàn hồi của da; vitamin E còn giúp dưỡng ẩm, làm mềm da nhăn nheo, khô rát và nước hoa hồng chứa nhiều chất chống oxi hóa, có tác dụng giảm thâm sạm, xỉn màu, làm hồng và sáng da vùng kín; từ đó sẽ nuôi dưỡng và trẻ hóa da vùng kín giúp vùng kín được sáng hồng và se khít hơn.

    4. Độ pH phù hợp sinh lý vùng kín

     Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

    Độ pH bình thường của âm đạo trong của phụ nữ khoảng từ 3,8 – 4,5. Vì thế, các mẹ bầu nên chọn những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khi mang thai có độ pH trong khoảng này là phù hợp nhất, giúp cân bằng độ pH sinh lý và bảo vệ sức khỏe vùng kín. Riêng với những mẹ bầu bị viêm nhiễm, thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại nước rửa phụ khoa chuyên biệt với độ pH có tính kiềm để khắc phục tình trạng viêm, nấm ngứa.

    5. Nhà sản xuất dung dịch vệ sinh đạt chuẩn GMP

     Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu

    GMP là một phần của hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo kiểm soát các điều kiện về nhà xưởng, đồng thời kiểm soát các quá trình sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều, ổn định, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn.

    Sản phẩm dung dịch vệ sinh kém chất lượng không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ bầu mà còn gây lãng phí tiền bạc. Các chị em phụ nữ nhất là trong giai đoạn thai kì cần phải lựa chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh được sản xuất đạt chuẩn GMP nhằm tránh những sản phẩm kém chất lượng và bảo vệ sức khỏe vùng kín luôn mạnh khỏe.

    C. Những lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu 

     Bật mí thông tin hữu ý khi chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho bà bầu
    • Rửa vùng kín 1 -2 lần mỗi ngày, rửa từ trước ra sau, không nên thụt rửa sâu và không ngâm mình trong chậu.
    • Nếu bị ngứa có thể vệ sinh vùng kín với một vài loại thảo dược thiên nhiên như: lá khế, nước trà xanh.
    • Lau khô vùng kín với khăn bông mềm sau khi tắm và mặc quần áo có chất liệu co giãn và thoáng mát
    • Hạn chế việc “yêu” trong suốt thời gian mang bầu, bạn nên chọn vị trí yêu thoải mái để giảm tránh áp lực lên bụng và ngực của bà bầu.
    • Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để đảm sức khỏe cơ quan sinh sản của mẹ bầu ổn định trong suốt thai kỳ cho đến ngày sinh nở.

    C. Lời kết

    Blissberry sẽ tổng hợp những tiêu chí cần thiết và quan trọng giúp ích cho các mẹ bầu dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm dung dịch vệ sinh an toàn:

    1. Thành phần thiên nhiên an toàn khi mang thai
    2. Tránh các loại nước rửa có tính sát khuẩn mạnh và hóa chất độc hại
    3. Có thành phần dưỡng da vùng kín
    4. Độ pH phù hợp sinh lý vùng kín (3,8 – 4,5)
    5. Nhà sản xuất dung dịch vệ sinh đạt chuẩn GMP

    Vệ sinh, chăm sóc vùng kín là điều rất quan trọng  với chị em trong giai đoạn mang thai. Hãy luôn lưu ý và lựa chọn sản phẩm dung dịch phù hợp, an toàn để đảm bảo bản thân mẹ và bé sẽ có được một thai kỳ khỏe mạnh các mẹ bầu nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: