Các loại tinh dầu tự nhiên mang tính kháng khuẩn tốt nhất cho cơ thể

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Các loại tinh dầu tự nhiên mang tính kháng khuẩn tốt nhất cho cơ thể

    Tinh dầu và những công dụng nổi bật của chúng là gì? Ngoài ra, làm thế nào để sử dụng đúng cách và lựa chọn sản phẩm phù hợp? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu nhé!

    Sử dụng tinh dầu để thư giãn thông qua máy phun sương hay những lọ nến thơm, chắc hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, bạn có biết ngoài tác dụng giúp giảm stress, một số loại tinh dầu còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả hay không? Cùng Blissberry tìm hiểu về các loại tinh dầu có tính kháng khuẩn tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết nhé!

    A. Tinh dầu là gì?

    Tinh dầu được tạo ra thông qua quá trình chưng cất hoắc ép lạnh các thành phần thiên nhiên như lá, vỏ, rễ cây hoặc những bộ phận khác của thực vật. Hình thành nên một dạng chất lỏng có mùa hương thơm ngát, thêm vào đó vì rất dễ bay hơi nên tinh dầu thường được sử dụng để xông nhà, lan tỏa mùi hương cho căn phòng của bạn.

    Công dụng nổi bật của tinh dầu:

    • Giúp trị cảm cúm, mệt mỏi, nhức đầu và giải độc cho cơ thể
    • Giúp làm sạch da thông qua việc loại bỏ tế bào chết trên da của bạn
    • Tạo mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết giúp bạn thư giãn
    • Có đặc tính kháng khuẩn hiệu quả

     B. Công dụng của tinh dầu

    Tinh dầu từ lâu đã được sử dụng với mục đích kháng và loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong không gian. Rất nhiều tinh dầu được điều chế để chống lại bệnh tật, các bệnh lý xuất hiện trên da hay khử trùng các bề mặt của đồ vật. Đây là một lựa chọn tốt để bạn có thể sử dụng và hạn chế sự tiếp xúc với các thành phần hóa học có khả năng gây hại.

    1. Tinh dầu cam Bergamot 

    Loại tinh dầu này rất được ưa chuộng trong việc sử dụng để chăm sóc cơ thể và làn da. Tinh dầu cam Bergamot giúp chúng ta giảm stress rất hiệu quả khi giúp não bộ giải phóng dopamine. Không những vậy, loại tinh chất này còn có công dụng giảm viêm và giảm đau rất hiệu quả.

    2. Tinh dầu vỏ chanh

    Ngoài các công dụng nổi bật nêu trên, tinh dầu vỏ chanh còn có thể giúp cho da bạn trở nên tốt hơn sau một thời gian sử dụng. Làm giảm các triệu chứng hoặc các loại bệnh kiến cho mẹ bầu mệt mỏi. Đặc biệt, loại tinh dầu này khá lành tình cho cả người lớn, mẹ bầu và trẻ em. Lưu ý nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài nhé!

    3. Tinh dầu lavender

    Với mùi hương dịu nhẹ đặc trưng, Lavender chiếm ưu thế hơn so với các dòng tinh dầu khác và được lòng vô số chị em. Tinh dầu Lavender giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và ngon hơn, phù hợp với đối tượng bị mất ngủ do căng thẳng đầu óc, suy nghĩ quá nhiều. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ sức khỏe, kháng khuẩn hiệu quả.

    4. Tinh dầu ngọc lan tây

    Tác dụng giúp điều hòa huyết áp và cân bằng cảm xúc, tâm trạng của ngọc lan tây rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây hại và bảo vệ cơ thể chúng ta một cách hiệu quả. Làm giảm các triệu chứng khi bị đau đầu, mệt mỏi, gout và sốt rét.

    5. Chiết xuất khuynh diệp

    Một loại tinh dầu có chiết xuất từ cây bạch đàn rất thông dụng ở Việt Nam. Việc thoa dầu có chiết xuất từ khuynh diệp còn giúp hạn chế bệnh cảm cúm, trúng gió.

    C. Sử dụng bao nhiêu tinh dầu là đủ?

    Sử dụng tinh dầu quả thật rất tốt, nhưng đó là khi chúng ta sử dụng một cách vừa và đủ. Tinh dầu được chiết xuất một cách tinh khiết nhất chứa hàm lượng tinh dầu cao, nếu sử dụng quá nhiều sẽ mang lại những tình trạng như bỏng, rát cho làn da của bạn. Vì vậy, chỉ nên sử dụng 1 đến 2 giọt mỗi lần thôi nhé!

    Ngoài ra, bạn còn có thể nhỏ tinh dầu vào các dung dịch vệ sinh nhà cửa khi dọn dẹp để có một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng trong nhà nhé!

    Tinh dầu rất được ưa chuộng trong giới chị em, chính vì thế việc xuất hiện các mặt hàng tinh dầu giả, kém chất lượng cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Để có thể đảm bảo về chất lượng và sức khỏe của bạn, nên chọn những thương hiệu lớn hoặc có quen biết để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra. 

    D. Cách dùng tinh dầu:

    Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau để tận hưởng mùi hương này:

    • Nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu vào quần áo sẽ giúp chúng có mùi thơm nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái khi mặt vào.
    • Treo lọ tinh dầu ở những nơi cần thiết như góc nhà, phòng vệ sinh, phòng ngủ và cả xe ô tô.
    • Sử dụng máy phun sương, khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu cũng là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Ngoài việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tinh dầu cũng làm một lựa chọn không tồi để bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ gây hại nếu bạn biết dùng nó đúng cách và hiệu quả. Tinh dầu có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể của chúng ta như giảm stress, giúp ngủ ngon, kháng khuẩn, chăm sóc cơ thể,… Mỗi loại tinh dầu sẽ mang đến một mùi hương và trải nghiệm khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một loại tinh dầu mà bạn cho là phù hợp nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: