Cách tăng sức đề kháng với các loại siêu thực phẩm

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách tăng sức đề kháng với các loại siêu thực phẩm

    Sức đề kháng là gì? Làm sao để tăng sức đề kháng trong mùa dịch này? Cùng Blissberry tìm hiểu cách tăng sức đề kháng với các loại siêu thực phẩm ngay nhé!

    Trong mùa dịch này "Sức đề kháng" là điều mà chúng ta được nghe mỗi ngày, và đây cũng là chìa khóa vàng của sức khỏe, nhưng chúng ta hay lãng quên nó, đừng để đến khi có rủi ro rồi mới tìm đến sức đề kháng. Vì thế hãy để Blissberry giới thiệu cho bạn những "Siêu thực phẩm" giúp tăng đề kháng nhé!   

    A. Hiện trạng

    Sức đề kháng là một loại "sức mạnh vô hình" giúp tăng cường sức khỏe để chống lại bệnh tật, thế nhưng bấy lâu nay nó thường bị mọi người quên lãng, chỉ đến khi dịch Covid bùng phát cụm từ này mới trở nên phổ biến. Nhiều người chủ quan nghĩ rằng chỉ cần uống thật nhiều Vitamin và các thực phẩm chức năng là có thể tăng sức đề kháng tức thời. Thế nhưng liệu đó có phải là cách hiều đúng?

    B. Sức đề kháng được tạo ra như thế nào?

    Hệ miễn dịch sẽ tạo ra các tế bào bạch cầu và các hóa chất và protein khác để tấn công và phá hủy các tế bào bất thường. Hệ thống miễn dịch cố gắng tìm kháng nguyên và loại bỏ nó trước khi nó có thể sinh sản. 

    Nếu việc ngăn chặn không thành công, hệ thống miễn dịch sẽ còn tăng cường hơn nữa để tiêu diệt những kẻ xâm nhập khi chúng nhân lên.

    Sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các bệnh thông thường như cúm hoặc cảm lạnh và bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh nghiêm trọng như ung thư hoặc bệnh tim.

    C. Biểu hiện của suy giảm sức đề kháng 

    • Suy nhược tinh thần
    • Dễ mắc các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, sốt,...
    • Dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, vết thương lâu hồi phục
    • Tiêu hóa kém, dễ bị rối loạn tiêu hóa, nôn ói, tiêu chảy
    • Thường cảm thấy mệt mỏi, ngay cả khi ngủ đủ giấc cảm vẫn cảm thấy không có sức lực, dễ đau mỏi cơ thể…

    D. Cách tăng sức đề kháng

    "Phòng bênh hơn chữa bệnh" trước khi bị bệnh tất cả chúng ta nên biết những cách dưới đây để tăng sức đề kháng cho bản thân. Cùng Blissberry tìm hiểu ngay nhé!

    1. Tập thể dục

    Tập thể dục là một cách giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng, nó hỗ trợ tăng mức IgA, đây là một loại protein có trong hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng, giúp ngăn chặn các mối đe dọa ra khỏi cơ thể bạn và loại bỏ bất kỳ thứ gì xâm nhập vào cơ thể. Đừng quên duy trì thói quen lành mạnh này đều đặn nhé!

    2. Ăn uống lành mạnh

    Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là khi có đủ chất như: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, rau xanh và khoáng chất. Nên uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt. Các thực phẩm tăng cường miễn dịch và kháng vi khuẩn, vi rút bạn nên sử dụng bao gồm tỏi tươi, gừng, cam, quýt, sữa chua,...

    3. Ngủ đủ giấc

    Giấc ngủ và hệ miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Một giấc ngủ thật ngon sau ngày dài hoạt động giúp cơ thể sản sinh ra chất meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường hệ miễn dịch. Vậy nên bạn hãy đảm bảo giấc ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để ngày hôm sau tràn đầy năng lượng nhé!

    4. Hạn chế stress, thư giãn tâm hồn

    Stress kéo dài sẽ gây hại cho sức khỏe nó gây ra những rối loạn hormone trong cơ thể làm suy yếu hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho virus tấn công. Để hạn chế tình trạng này bạn nên giữ cho mình những suy nghĩ tích cực, cân bằng giữa công việc và giải trí. Thử các bài tập yoga, thiền để giữ cho tâm hồn luôn được thư giãn, tinh thần thoải mái.

    5. Tránh xa những thứ độc hại

    Hãy nói KHÔNG với rượu bia và các chất kích thích, việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể không còn đủ sức đề kháng để chống lại sự tấn công của các mầm bệnh. Vì thế trước khi sử dụng bạn hãy nghĩ đến hậu quả của nó nhé!

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về sức đề kháng, từ đó có cho mình những kiến thức bổ ích để tăng sức đề kháng cho bản thân. Hãy cùng nhau thực hiện 5 việc làm trên để có thêm nhiều sức khỏe nhé!. Blissberry chúc các bạn đọc có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc bên người thân.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: