Chăm sóc cô bé chuẩn không cần chỉnh để luôn hồng hào, sạch sẽ

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Chăm sóc cô bé chuẩn không cần chỉnh để luôn hồng hào, sạch sẽ

    Giữ cho "cô bé" sạch sẽ thơm tho có khó như bạn nghĩ? Áp dụng ngay 9 tuyệt chiêu sau để x2 sự tin tin cho bản thân mình nhé. Chia sẻ từ Blissberry, xem ngay.

    Con gái chúng mình sợ nhất là các bệnh phụ khoa ảnh hướng đến cô bé. Là vùng da nhạy cảm, ẩm ướt cô bé của chúng ta rất dễ bị vi khuẩn tấn công nếu không được vệ sinh đúng cách. Để thêm phần tự tin bạn cần lưu ngay 9 cách sau để “nơi ấy” luôn se khít, hồng hào nhé! 

    1. 5 Tuyệt chiêu giúp cô bé luôn sạch sẽ hồng hào 

    Vùng kín có sạch, hạn chế được nấm hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách ta chăm sóc mỗi ngày. Đặc biệt vào mùa hè, ta sẽ hay có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể loại bỏ điều trên với 5 thói quen tốt sau:

    1.1 Duy trì độ pH ổn định 

    Trước hết bạn cần biết âm đạo là môi trường acid, nên độ pH cần duy trì là 3,8 - 4,5. Thụt rửa quá mạnh hay sử dụng các chất tẩy rửa như sữa tắm, dầu gội sẽ phá vỡ lợi khuẩn, khiến cô bé dễ nhiễm trùng hơn. Thêm nữa, các sản phẩm vệ sinh chỉ nên dùng ở phía ngoài và không được đưa vào quá sâu.

    1.2 Không thụt rửa trực tiếp 

    Bạn đã bao giờ nghĩ cứ kỳ cọ thật mạnh thì vùng kín mới sạch? Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, vô tình làm tổn thương vùng kín. Dưới tác động của bàn tay hay vòi xịt có thể tạo ra các vết thương, từ đó vi khuẩn có thể xâm nhập. Từ đó gây ra các bệnh phụ khoa cũng như rửa trôi đi một số vi khuẩn có lợi. 

    1.3 Sử dụng quần chip thoáng mát 

    Quần chip có vai trò bảo vệ cô bé khỏi bụi bẩn và vi khuẩn cũng như làm thông thoáng. Đối với vùng da nhạy cảm, bạn nên chọn vải cotton và hạn chế chất liệu nilong khó thấm mồ hôi. Kích thước vừa vặn, không nên quá chật hoặc quá rộng mà cản trở vận động. 

    6 tháng một lần bạn nên thay mới quần chip của mình. Điều này sẽ làm hạn chế tối đa vi khuẩn E.coli và Salmonella tích tụ. Hoặc khi thấy quần có dấu hiệu cũ, sờn vải bạn đều có thể bỏ đi và mua mới. Hơn nữa, ta sẽ luôn giặt riêng quần chip để vi khuẩn không lây lan cũng như đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. 

    1.4 Chăm sóc “mùa dâu” 

    Vào những ngày đèn đỏ, vùng khí sẽ trở nên nhạy cảm và ẩm ướt hơn. Do đó bạn cần thường xuyên vệ sinh cô bé bằng dinh dịch nhẹ dịu ít nhất 1 -2 lần/ ngày. Thay băng vệ sinh sau 4 tiếng, và ngay khi bạn cảm thấy lượng máu ra nhiều hơn bình thường. 

    1.5 Khám định kỳ 6 tháng 1 lần 

    Nhiều người thường bỏ qua việc khám định kỳ mà bỏ qua giai đoạn tốt nhất để điều trị một số bệnh phụ khoa như nhiễm trùng tiết niệu, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,... Khám phụ khoa sẽ giúp bạn phát hiện cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe của vùng kín. Từ đó ta sẽ có cách chăm sóc và điều trị phù hợp nhất. 

    Hãy lên lịch ít nhất 2 lần trong năm và đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín nhé! 

    2. 4 cách bạn nên làm để cô bé thơm tho

    Vùng kín rất dễ có mùi hôi, chua làm làm nhiều chị em mất đi vẻ tự tin vốn có. Muốn cô bé sạch mùi, bạn có thể áp dụng 4 cách sau: 

    2.1 Ăn uống lành mạnh

    Chế độ ăn uống quyết định khá nhiều đến sức khỏe sinh sản và vùng kín. Các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga sẽ làm mất cân bằng độ pH, từ đó gây ra mùi hôi cũng. 

    Thay vào đó bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm tốt như sữa chua, việt quất, các loại quả giàu vitamin C. Đây đều là các loại thực phẩm giúp diệt nấm, chống nhiễm khuẩn cũng như tạo ra môi trường axit an toàn cho vùng kín. 

    2.2 Ngủ đủ và đúng giấc

    Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tái tạo và bắt đầu sửa chữa các tổn thương. Từ 11 giờ đến 3 giờ là thời gian để gan thải độc, nếu quá trình này gặp cản trở có thể khiến vi khuẩn và chất độc tích tụ. Đây cũng sẽ nguyên nhân gây ra mùi hôi và ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe vùng kín. 

    Hãy cố ngủ trước 10 giờ cũng như không thức quá khuya để cơ thể chuyển hoá tốt nhất. Một giấc ngủ ngon, chất lượng còn cho ta một tinh thần thoải mái, vui vẻ. 

    2.3 Viên uống thơm người 

    Nếu đã thực hiện hết các bước trên mà mùi hương của cô bé vẫn không cải thiện, bạn có thể sử dụng viên uống thơm người. Sản phẩm được điều chế bằng vitamin và các loại hoa giúp ngăn ngừa tiết mồ hôi, giảm bớt vi khuẩn. Đặc biệt phù hợp với những ai tự ti về mùi hương cơ thể và thường xuyên vận động. 

    2.4 Sử dụng dung dịch vệ sinh 

    Nước sẽ không thể làm sạch hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn ở âm đạo. Dung dịch vệ sinh là sản phẩm được bào chế riêng cho cô bé, giúp ta làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Đối với những ai bị bệnh phụ khoa, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị tại chỗ, ngăn ngừa một số tác nhân gây hại từ môi trường. 

    Khi chọn dung dịch vệ sinh bạn cần lưu ý đến thành phần cũng như kết cấu sản phẩm. Ưu tiên các hoạt chất thiên nhiên như chiết xuất vỏ cây xà phòng, chiết xuất dầu dừa,.... để hạn chế kích ứng cũng như đảm bảo an toàn với làn da nhạy cảm. Dung dịch vệ sinh dạng bọt dễ sử dụng hơn, vừa hạn chế lực ma sát từ tay vừa có thể len lỏi vào tận sâu bên trong.

    Ngoài việc chăm sóc cô bé thơm tho, sạch sẽ, bạn cũng cần chọn cho mình một loại sữa tắm phù hợp để cơ thể luôn thơm tho và sáng mịn. Bạn có thể sử dụng sữa tắm đến từ thương hiệu Blissberry như: Sữa tắm thảo dược Blissberry Khuynh Diệp 250gSữa tắm thảo dược Blissberry Gừng 250g

    Hy vọng với những chia sẻ trên của Blissberry sẽ giúp bạn chăm sóc vùng kín đúng cách, luôn hồng hào se khít. Cuối cùng đừng quên 3 tiêu chí để tìm ra dung dịch vệ sinh chân ái là khả năng làm sạch, dưỡng ẩm và kháng khuẩn nhé! 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: