Chỉ cần ăn 7 loại thực phẩm sau cũng có thể ngăn ngừa được ung thư!

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Chỉ cần ăn 7 loại thực phẩm sau cũng có thể ngăn ngừa được ung thư!

    Ăn uống khoa học là phương pháp vừa đơn giản mà lại hiệu quả bạn đã biết? Các thực phẩm hạn chế ung thư, cùng Blissberry khám phá ngay 7 loại thực phẩm này nhé!

    Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam đứng top 2 thế giới về tỉ lệ mắc ung thư. Nhưng thật may rằng có tới 30 - 40% các loại ung thư có thể ngăn ngừa bằng lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng khoa học với các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư. Do đó hãy cùng Blissberry tìm hiểu 7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư. 

    A. Ung thư và những điều bạn cần biết 

    1. Ung thư là gì?

    Ung thư (1) là một nhóm bệnh liên quan đến việc tăng sinh tế bào một cách mất kiểm soát và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến những bộ phận khác trong cơ thể (di căn).

    Không phải tất cả các khối u đều là ung thư, có một số khối u thuộc vào n hóm lành tính, tức là khối u không xâm lấn các bộ phận khác của cơ thể.

    2. Nguyên nhân gây nên bệnh ung thư

    Có nhiều yếu tố và nguyên nhân liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư như:

    • Yếu tố ngoại cảnh từ môi trường như ô nhiễm, bức xạ, thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại,...
    • Di truyền từ gia đình
    • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học như hút thuốc, uống rượu bia, làm việc quá sức, căng thẳng,...

    3. Cách phòng tránh ung thư

    Một số cách phòng tránh ung thư cơ bản, dễ thực hiện mà mang tới hiệu quả cao như

    • Khám sức khỏe định kì 6 tháng/ lần.
    • Duy trì lối sống lành mạnh như tăng cường tập thể dục thể thao, ngủ đủ giấc,...
    • Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...
    • Cần có đồ bảo hộ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
    • Đặc biệt duy trì chế độ ăn uống khoa học, ăn đúng, ăn đủ, bổ sung vào thực đơn những nhóm thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư.

    B. 7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

    1. Súp lơ xanh

    Súp lơ chứa các hoạt chất tự nhiên như Sulforaphane và Indole - 3 - carbinol. Các chất này giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đặc biệt là trong các tế bào ung thư vú. Súp lơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung với sự kết hợp của các hóa chất tự nhiên, chất chống oxy hóa và vitamin C.

    2. Đu đủ 

    Trong đu đủ chứa các dưỡng chất như: Folate, Vitamin C, Beta - Carotene, Vitamin E có tác dụng giảm thiểu bệnh ung thư kết tràng, đặc biệt là ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương DNA. Vì vậy, tăng cường ăn đu đủ cũng là biện pháp phòng ngừa ung thư kết tràng rất tốt cho mọi người.

    3. Cá và các loại thịt trắng

    Cá và các loại thịt trắng rất tốt cho tim vì chứa nhiều Omega-3, làm giảm triệu chứng cao huyết áp, giảm xơ vữa động mạch và ngăn chặn hình thành cục máu đông. Nhờ có tác động trực tiếp trên hệ miễn dịch, dầu cá kháng viêm có khả năng chống lại ung thư vú và ung thư đại tràng, cũng như làm giảm di căn của tế bào ung thư.  

    4. Hạt óc chó

    Quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt. Theo nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia cho thấy rằng: Ăn khoảng 6 – 16 quả óc chó/ngày sẽ giúp cung cấp chất acid béo Omega-3, chống oxy hóa và Phytosterols. Các dưỡng chất trên  có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u. 

    Ngoài ra cũng có nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, tiêu thụ thường xuyên quả óc chó cũng có thể ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy.

    5. Táo

    Táo rất giàu Vitamin C cùng với hàng loạt các hợp chất chống oxy hóa khác, táo giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ruột bằng cách ngăn chặn sự hư tổn ở các DNA. Hàm lượng chất xơ trong táo rất có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát mức Cholesterol. Nếu ăn hai quả táo lớn mỗi ngày, mức Cholesterol có thể giảm tới 16% đấy!

    6. Trà xanh

    Trà xanh có chứa các hợp chất Polyphenolic chính, bao gồm Epigallocatechin-3-gallate, được chứng minh là ức chế sự xâm lấn khối u và tạo mạch máu, điều cần thiết cho sự phát triển khối u và di căn. 

    Đặc biệt, trong trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa EGCG được mệnh danh là có  hiệu quả hơn 25 -100 lần so với các Vitamin C và E. EGCG đã được báo cáo là có liên quan đến sự điều chế của nhiều con đường truyền tín hiệu, cuối cùng dẫn đến sự điều chỉnh giảm biểu hiện của các protein liên quan đến sự xâm lấn của các tế bào ung thư.

    7. Các sản phẩm sữa nuôi cấy

    Các sản phẩm từ sữa nuôi cấy là một nguồn giàu "vi khuẩn tốt", là vi sinh vật thúc đẩy sự cân bằng vi khuẩn tự nhiên trong hệ vi sinh đường ruột của bạn và giúp tăng khả năng miễn dịch. Các sản phẩm này còn được gọi là loại thực phẩm probiotic có khả năng ngăn chặn sự phát triển của khối u và giúp tái tạo tế bào. 

    Sữa cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Canxi, đặc biệt khi kết hợp với dạng vitamin D3, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư từ 35 đến 60%, đặc biệt là ung thư trực tràng. Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nó giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng.

    C. Chia sẻ từ Blissberry 

    Blissberry mong rằng với 7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư được chia sẻ ở trên, bạn sẽ sớm có những kế hoạch bổ sung vào chế độ ăn của mình thật hợp lý.

    Ngoài ra bạn cũng nên duy trì lối sống tinh thần lành mạnh, tích cực, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, đi khám sức khỏe định kì để theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như có những cách ngăn ngừa, phòng bệnh khoa học và hiệu quả.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: