Đồ uống có cồn ảnh hưởng thế nào đến làn da?

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Đồ uống có cồn ảnh hưởng thế nào đến làn da?

    Đồ uống có cồn, rượu bia là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tuy nhiên nó có thể mang đến nhiều ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

    Đồ uống có cồn, rượu bia là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Loại đồ uống này giúp không khí gặp gỡ thêm phần vui vẻ hơn tuy nhiên nó lại mang đến nhiều vấn đề không đáng có cho làn da. 

    Vậy những ảnh hưởng từ đồ uống có cồn đến da là gì, Blissberry sẽ giúp bạn tìm hiểu qua phần thông tin dưới đây. 

    A. Những tác hại của đồ uống có cồn đến làn da

    Rượu bia là “kẻ thù” đối với da, do đó, để có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn, mịn màng ngoài việc chăm sóc, dưỡng da các bước thì bạn phải hạn chế sử dụng loại đồ uống này. 

    Đồ uống có cồn đề lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với da có thể kể đến như: 

    1. Khiến da dễ bị khô và nhanh quá trình lão hóa 

    Rượu được xem như một chất lợi tiểu, khi uống quá nhiều cơ thể sẽ tự động điều tiết, bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn mức bình thường. Chính điều này đã khiến da bị mất nước, khô ráp. Kể cả khi bạn có dùng nhiều kem dưỡng thì uống quá nhiều đồ có cồn, mọi thứ đều trở nên công cốc. 

    Không chỉ vậy, da thiếu độ ẩm cũng sẽ khiến quá trình sản xuất collagen bị gián đoạn từ đó mất đi độ đàn hồi tự nhiên như ban đầu, các nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn trên gương mặt. Đây là một trong các biểu hiện của sự lão hóa. 

    2. Đồ uống có cồn là tác nhân gây mụn 

    Khi cơ thể dung nạp rượu, gan sẽ có trách nhiệm điều tiết hormon và loại bỏ độc tố. Nếu bạn uống quá nhiều sẽ khiến chức năng của cơ quan này bị suy giảm, khả năng bài tiết suy giảm. Đây chính là cơ hội để mụn trứng cá hình thành. 

    Không chỉ vậy, rượu còn dẫn đến sự rối loạn hormone, sự cân bằng của ostrogen và Cholesterol bị ảnh hưởng từ đó làm tăng nguy cơ nổi mụn cao hơn mức bình thường. Uống rượu nhiều còn khiến “hàng rào” bảo vệ da bị suy giảm, các tác nhân bên ngoài có cơ hội để tấn công, làm tăng nguy cơ nổi mụn và mắc các bệnh ngoài da khác. 

    3. Làn da bị mẩn ngứa khi uống rượu 

    Uống nhiều rượu có thể khiến làn da bị mẩn ngứa bởi trong loại đồ uống này có chứa chất cồn dễ gây viêm mô, tăng nguy cơ bị viêm hệ thống tế bào da. 

    Khi bạn uống rượu, da sẽ bị ửng đỏ kèm theo hiện tượng mẩn ngứa. Thời gian đầu, hiện tượng này không gây nguy hiểm nhưng càng kéo dài sẽ càng nghiêm trọng. Vết đỏ sẽ xuất hiện trên da và không có dấu hiệu biến mất. 

    B. Làm gì để chống lại tác hại của đồ uống có cồn đến làn da 

    Với sự phát triển của cuộc sống, rất khó tránh khỏi việc bạn phải sử dụng đồ uống có cồn khi gặp gỡ bạn bè, khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chống lại những tác hại của loại đồ uống này bằng một vài phương pháp đơn giản như sau: 

    1.Uống nhiều nước

    Đồ uống có cồn khiến cơ thể bị mất nước do đó việc bổ sung lại nước là điều quan trong bạn cần làm. Khi uống rượu bạn nên dành ra một khoảng thời gian để uống nước để tránh hiện tượng mất nước. Sau khi kết thúc tiệc rượu, uống nước là điều cần thiết bạn không nên bỏ qua. 

    Uống nhiều nước có tác dụng đảm bảo độ ẩm cho da, đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể. Có thể nói, đây chính là yếu tố quan trọng giúp bạn chống lại sự tấn công của bia rượu, bảo vệ làn da. 

    2. Hạn chế hoặc cai rượu bia 

    Cai rượu bia hoặc hạn chế uống đồ có cồn là điều cần thiết giúp bạn bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của chính bản thân mình. Nếu uống quá nhiều rượu bia, collagen tự nhiên sẽ bị phá hủy, rất khó để hồi phục lại như bình thường. 

    Chính vì thế, nếu không thể kiêng rượu bia hãy cố gắng hạn chế sử dụng loại các loại đồ uống có cồn để bảo về làn da của chính mình. 

    3. Chủ động kiểm soát thời gian uống rượu 

    Kiểm soát thời gian uống rượu có tác dụng bảo vệ chức năng gan, tránh gây áp lực lên cơ quan này hoạt động quá mức. Việc quản lý thời gian sử dụng đồ uống có cồn để bảo vệ làn da tùy thuộc vào độ tuổi. 

    Nếu bạn đang trong độ tuổi 20, rượu bia cần khoảng 3 giờ đồng hồ để thoát ra khỏi cơ thể. Nhưng khi bước sang độ tuổi 40, cơ thể lúc này cần đến 33 tiếng để chuyển hóa toàn bộ chất cồn được đưa vào. 

    4. Ngủ đủ giấc sau khi uống rượu bia 

    Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần tỉnh táo hơn sau khi uống rượu bia, đặc biệt nó còn có tác dụng bảo vệ làn da. 

    Trước khi đi ngủ bạn nên ngừng uống rượu khoảng một vài giờ. Lưu ý, trước khi đi ngủ hãy uống nhiều nước, ăn nhẹ và giữ một trạng thái thoải mái để nghỉ ngơi. 

    5. Biết cách chọn rượu bia để sử dụng 

    Rượu bia không hoàn toàn có hại đối với làn da và sức khỏe. Nếu tâm trạng căng thẳng thì đây được xem là một “liều thuốc” tinh thần rất tốt, nhưng phải cân nhắc khi sử dụng. Tùy thuộc vào nồng độ và cách chưng cất mức độ ảnh hưởng của rượu đối với da sẽ có sự khác nhau. 

    Nếu muốn sử dụng rượu, bạn có thể dùng một số loại như vodka, gin hay tequila bởi đây là 3 loại ít cặn và có độ trong cao, quá trình đào thải ra ngoài cơ thể nhanh hơn. 

    C. Lời kết

    Đồ uống có cồn tác động như thế nào đối với làn da và bạn nên làm gì khi uống rượu bia Blissberry đã giúp bạn tìm hiểu. Hãy chủ động bảo vệ cơ thể, sắc đẹp của mình bằng những thói quen tốt ngay từ hôm nay nhé. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: