Khám phá 5 loại thức uống có cồn có lợi cho Sống khoẻ

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Khám phá 5 loại thức uống có cồn có lợi cho Sống khoẻ

    Việc sử dụng hợp lý những loại thức uống có cồn có chất lượng lại có ích cho Sống khoẻ.

    Đa số mọi người đều cho rằng việc sử dụng những loại thức uống có cồn là không lành mạnh, dễ dẫn đến các bệnh: huyết áp cao, tim mạch, gout, xơ gan, rối loạn thần kinh, loét dạ dày,....nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn sử dụng thường xuyên, nhiều hay sản phẩm kém chất lượng. Ngược lại, sử dụng hợp lý những loại thức uống có cồn có chất lượng lại có ích cho sức khoẻ. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu về các loại thức uống có cồn có lợi cho sức khỏe nhé!

    A. 5 loại thức uống có cồn có lợi cho sức khoẻ

    1. Rượu vang đỏ

    Lợi ích của việc uống rượu vang đỏ cho cơ thể

    Rượu vang đỏ có chứa các chất chống oxy hoá như polyphenol, resveratrol, phytochemical, flavonoid giúp bảo vệ tế bào và chứa ít chất phụ gia. Những chất oxy hoá này rất tốt cho tim mạch như: bảo vệ niêm mạc mạch máu, giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa hình thành huyết khối.

    Nghiên cứu Gittleman đã chỉ ra rằng uống một lượng vừa phải, rượu vang đỏ với nồng độ cồn từ 12% đến 15% mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim,nên tìm loại rượu vang đỏ làm từ nho Tempranillo giàu chất xơ, polyphenol trong rượu vang đỏ cũng giúp giữ cho các mạch máu linh hoạt và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

    2. Rượu Champagne

    Lợi ích của việc uống rượu Chapagmne cho cơ thể

    Giống như rượu vang đỏ và trắng, rượu Champagne có chứa các chất chống oxy hoá như: polyphenols, phenolic, resveratrol. Những chất oxy hoá này rất tốt tim mạch, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa não như chứng mất trí, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa đông máu. Ngoài ra rượu champagne còn được biết đến là  một loại thức uống có chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất hữu ích trong việc cải thiện tâm trạng mọi người.

    Đổi lại, điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nhưng điều cần chú ý  ở đây, cũng như với bất kỳ đồ uống có cồn nào khác  là cần sự điều độ và phù hợp.

    3. Rượu Tequila

    Lợi ích của việc uống rượu Tequila cho cơ thể

    Rượi tequila được làm từ thành phần chính của cây agave Azul Tequilana là Agavin. Ngoài ra rượi tequila  có lượng đường rất thấp và không có carbohydrate trong thành phần của nó. Do đó rượu tequila hỗ trợ giảm cân hữu hiệu, một thành phần chính của cây Agave được sử dụng để làm rượu tequila có thể hỗ trợ giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu.

    Đường tự nhiên trong cây Agave hay được gọi là Agavin, hoạt động như các chất xơ trong cơ thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ăn ít hơn. Do đó rượu tequila hỗ trợ giảm cân hữu hiệu cho các chị em muốn có một vóc dáng đẹp thì nên thử.

    4. Rượu Whisky

    Lợi ích của việc uống rượu Whisky cho cơ thể

    Whisky có hàm lượng calo thấp và còn chứa chất acid ellagic. Do đó loại thức uống này giúp duy trì cân nặng, làm tăng lượng cholesterol có lợi trong cơ thể và làm giảm hàm lượng chất béo trong các động mạch; giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, hỗ trợ tiêu hoá, làm giảm nguy cơ bị đau bụng hay khó tiêu sau bữa ăn.

    Một nghiên cứu năm 2003 chỉ ra rằng những người trưởng thành uống từ 1 đến 6 ly rượu whisky mỗi tuần có nguy cơ bị sa sút trí tuệ cao hơn một nửa so với những người không uống rượu và nghiện rượu nặng. Một lần nữa, điều quan trọng là phải luyện tập điều độ. Mặc dù một vài ly mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, nhưng uống nhiều ly mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ của bạn theo cấp số nhân.

    5. Rượu Cognac

    Lợi ích của việc uống rượu Cognac cho cơ thể

    Theo một bài báo trên Livestrong, có bằng chứng khoa học cho thấy Cognac có thể tốt cho bạn ở mức độ vừa phải. Những lợi ích này bao gồm: 

    • Tăng mức độ chống oxy hóa có thể ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bệnh tim, ung thư và giảm thị lực.
    • Có thể giảm nguy cơ đông máu.
    • Giúp phòng ngừa chống lại cảm lạnh và SARS, cải thiện sự thèm ăn, giúp tăng cường hệ thống thần kinh.
    • Có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và sỏi mật. Tuy nhiên, bất kỳ lợi ích sức khỏe tiềm năng nào đều bị phủ nhận nếu Cognac được tiêu thụ vừa phải

    B. Một số lưu ý khi sử dụng thức uống có cồn

    • Thức uống có cồn sẽ có lợi cho sức khoẻ khi chúng ta sử dụng một liều lượng vừa phải với nồng độ cồn phù hợp. Trái lại nếu dùng quá nhiều thì gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
    • Tuyệt đối không pha rượu với bia hoặc các chất kích thích khác dễ gây ngộ độc như buồn nôn, chóng mặt thậm chí có thể dẫn đến tử vong do nồng độ cồn trong máu tăng quá cao.
    • Những đối tượng đang phải điều trị bằng thuốc aspirin thì không sử dụng thức uống có cồn.
    • Tuyệt đối không uống rượu khi đói, bởi nó là nguyên nhân làm tăng nhanh nồng độ cồn trong máu.

    Lời kết

    Mong những chia sẻ trên đây của Blissberry có thể giúp ích hơn cho các bạn trong việc hiểu về những mặt tốt của các loại thức uống có cồn kèm theo là cách sử dụng hợp lý, có lợi cho sức khoẻ khi sử dụng những thức uống có cồn. 

    Các loại thức uống có cồn

    Công dụng

    Thành phần chính

    Rượu vang đỏBảo vệ niêm mạc mạch máu, giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa hình thành huyết khối.Polyphenol, resveratrol, phytochemical, flavonoid

    Rượu Champagne


     

    Tốt tim mạch, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa não như chứng mất trí, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa đông máu.Polyphenols, phenolic, resveratrol
    Rượu TequilaHỗ trợ giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu.Cây agave Azul Tequilana
    Rượu WhiskyGiảm hàm lượng chất béo trong các động mạch; giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, hỗ trợ tiêu hoá, làm giảm nguy cơ bị đau bụng hay khó tiêu sau bữa ăn.Hàm lượng calo thấp và còn chứa chất acid ellagic.
    Rượu CognacNgăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bệnh tim, ung thư và giảm thị lực. Đồng thời ngăn chặn nguy cơ đông máu, hạn chế mắc bệnh tiểu đường loại 2 và sỏi mật.
     
    Chứa ít nhất là 90% nho Ugni Blanc, rồi Folle Blanche và Colombard.
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: