Mụn đầu đinh kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hết, không sẹo?

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Mụn đầu đinh kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hết, không sẹo?

    Bạn đang bị mụn đầu đinh và không biết khi bị mụn đầu đinh kiêng ăn gì? Vậy thì hãy tham khảo những thực phẩm nên sử dụng, thực phẩm không nên sử dụng khi bị mụn này nhé

    Mụn đinh râu là loại mụn sưng, tấy đỏ và gây đau nhức. Loại mụn này có thể thường xuyên mọc ở mọi độ tuổi. Khi bị mụn đinh râu kiêng ăn thì và nên ăn gì để mụn có thể hết một cách nhanh chóng. Ngày hôm nay hãy cùng với Blissberry tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

    1. Mụn đầu đinh kiêng ăn gì?

    Mụn đầu đinh thường ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Không chỉ vậy mà loại mụn này còn lây lan rộng khắp nơi và từ đó dẫn đến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây sẽ là một số loại thực phẩm mà bạn nên kiêng khi bị mụn đầu đinh.

    1.1. Không nên ăn đồ cay nóng khi bị mụn đầu đinh

    Ăn đồ cay khiến bạn kích thích được vị giác nhưng lại khiến bạn cảm thấy nóng trong người. Từ đó sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn trên da. Chính vì vậy đây chính là nguyên nhân khiến làn da dễ bị bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến việc nổi mụn đầu đinh.

    Một số loại gia vị khiến món ăn cay hơn như: Ớt, sa tế, hạt tiêu, mù tạt,... Và một số loại trái cây có tính nóng như: Sầu riêng, xoài, nhãn, vải, mít,... là những thứ mà bạn cần hạn chế.

    1.2. Không nên ăn thực phẩm chế biến từ sữa khi bị mụn đầu đinh

    Sữa và những thực phẩm được chế biến từ sữa sẽ là một trong những nguyên nhân kích thích tăng lượng insulin trong máu. Từ đó làm rối loạn hormone, tăng tiết bã nhờn. Và khi đó tình trạng viêm khi bị mụn nặng hơn. Đặc biệt hơn mụn đinh râu có thể bị vỡ nhanh hơn và sẽ dẫn đến việc bị mủ. Khi bạn uống sữa hoặc ăn các thực phẩm chế biến từ sữa sẽ thì sẽ khiến làn da bị yếu hơn rất nhiều.

    1.3. Không nên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ khi bị mụn đầu đinh

    Khi ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì cơ thể sẽ không thể đào thải được hết chất ra ngoài. Điều đó dẫn đến việc tình trạng bài tiết qua da sẽ diễn ra khiến các lỗ chân lông phải tiết quá nhiều dầu nhờn. Việc làm quá tải đó sẽ dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến mụn. Trong trường hợp nếu bạn đang có một chiếc mụn đầu đinh nhỏ sẽ làm mụn phát triển nhiều hơn và khiến cho nốt mụn sưng và bị viêm nặng hơn.

    1.4. Không nên ăn thực phẩm nhiều tinh bột khi bị mụn đầu đinh

    Bạn đã biết chưa? Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, phở, mì,... sẽ làm cho chỉ số glycemic trong cơ thể bạn tăng cao. Và khi đó nó sẽ nạp vào cơ thể thành phần này và chuyển hoá thành đường, tăng insulin và ảnh hưởng đến nội tiết tố đấy.

    1.5. Không nên ăn đồ ăn nhanh khi bị mụn đầu đinh

    Đồ ăn nhanh là những loại được chế biến sẵn như xúc xích, pizza, khoai tây chiên,... Mặc dù tiện lợi và khi ăn rất ngon miệng nhưng chúng lại là nguyên nhân khiến bạn bị mụn nặng hơn đấy nhé. Trong đồ ăn nhanh thường chứa nhiều đường, muối, chất béo bão hoà cùng một số chất bảo quản khác. Những yếu tố đó khiến cho hệ bài tiết giảm và tình trạng mụn đinh râu sẽ kéo dài hơn nữa.

    1.6. Không nên ăn rau muống khi bị mụn đầu đinh

    Rau muống là một nguyên liệu quen thuộc với rất nhiều gia đình. Tuy nhiên trong rau muống có chứa nhiều thành phần gây nhức cho các vết thương. Ngoài ra nó còn sản sinh ra các tế bào gây ra sẹo từ các nốt mụn.

    1.7. Không nên ăn socola khi bị mụn đầu đinh

    Socola được biết đến với công dụng tăng cảm xúc hạnh phúc. Nhưng nếu bạn ăn nhiều socola sẽ khiến bạn dễ nổi mụn. Bởi vì socola được làm từ cacao, đường và sữa nên sẽ gây các tổn thương do mụn gây ra. Và sẽ khiến mụn lâu lành hơn.

    2. Mụn đầu đinh nên ăn gì?

    Bên trên là những món mà bạn cần phải kiêng khi đang bị mụn đầu đinh. Vậy dưới đây sẽ là một số loại thực phẩm mà bạn cần bổ sung để có lợi trong quá trình ngăn chặn cũng như điều trị mụn nhé.

    2.1. Nên ăn trái cây và rau củ khi bị mụn đầu đinh

    Các loại trái cây cũng như rau củ có chứa vitamin, khoáng chất, chất xơ,... dồi dào nên sẽ có công dụng tăng cường sức đề kháng, tiêu viêm cũng như kháng khuẩn một cách hiệu quả.

    Đặc biệt là một số loại hoa quả như: Cam, bưởi, dâu tây, chanh, đào,... có nhiều vitamin C, tăng cường sức đề kháng và làm sáng cũng như đều màu da. Một số loại rau củ có chứa vitamin A như cà rốt, bí đỏ, đu đủ,... Hoặc chứa vitamin D như đậu phụ, nấm,... Hay vitamin E là bông cải xanh, rau bina, bơ,...

    Nên ăn trái cây và rau củ khi bị mụn đầu đinh

    2.2. Nên ăn sữa chua khi bị mụn đầu đinh

    Mỗi ngày hãy ăn một hộp sữa chua để giúp làn da khỏe hơn nhờ nguồn probiotics từ sữa chua. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống viêm và giảm nguy cơ phát triển của mụn.

    2.3. Nên ăn thực phẩm chứa kẽm khi bị mụn đầu đinh

    Kẽm có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp kháng viêm và kháng khuẩn tốt. Đồng thời nó cũng thúc đẩy tái tạo da, giúp cho vết thương nhanh lành. Những người bị mụn đầu đinh nên bổ sung những thực phẩm chứa kẽm vào cơ thể như cá hồi, hạnh nhân, phô mai,.... 

    2.4. Nên ăn cá khi bị mụn đầu đinh

    Trong cá có chứa nhiều axit béo omega 3 nên sẽ là nguyên liệu chống viêm, chống oxy hoá hiệu quả. Ngoài ra khi ăn cá bạn có thể điều trị mụn đinh râu hiệu quả và nhanh chóng hơn. Một số loại cá bạn có thể lựa chọn như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích,...

    3. Ăn uống chế độ thì mụn đinh râu có tự hết không? 

    Một trong những nguyên nhân gây ra mụn đinh râu chính là việc bạn thực hiện một chế độ ăn uống không hợp lý. Ngoài ra mụn đinh râu là một loại mụn có thể tự hết mà bạn không cần phải xử lý. Điều đó chứng tỏ rằng việc sắp xếp một chế độ ăn uống tốt, không sử dụng đồ cay nóng,... và ăn nhiều những thức ăn tốt cho việc điều trị sẽ giúp cho mụn đinh râu tự hết.

    Một trong những nguyên nhân gây ra mụn đinh râu chính là việc bạn thực hiện một chế độ ăn uống không hợp lý

    4. Lưu ý kiêng ăn uống khi bị mụn đinh râu

    • Trong thời gian bạn đang điều trị mụn đinh râu thì hãy hạn chế những thực phẩm trên để đạt được kết quả tốt nhất.
    • Luôn vệ sinh da thật sạch sẽ và đúng cách để giảm thiểu bụi bẩn và vi khuẩn.
    • Những thao tác vệ sinh làn da luôn nhẹ nhàng để tránh vỡ những nốt mụn đinh râu.
    • Khi đi ra ngoài nên đeo khẩu trang, che chắn cẩn thận để tránh việc vi khuẩn xâm nhập vào khiến mụn bị viêm nặng hơn.
    • Không được chạm tay lên mặt vì tay luôn có nhiều vi khuẩn nhất.
    • Để có một làn da khỏe mạnh thì hãy đi ngủ sớm nhé.

    Vậy là Blissberry đã giải đáp cho bạn câu hỏi mụn đầu đinh kiêng ăn gì. Hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý để điều trị được mụn đinh râu một cách nhanh và an toàn nhất.

    Ngoài chế độ ăn uống, mọi người cũng cần sử dụng các sản phẩm để điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở và tăng cường sức đề kháng cho da.

     Tham khảo thêm: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml.

     

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: