Những thực phẩm giàu vitamin C thực sự tốt cho sức khỏe và làn da

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những thực phẩm giàu vitamin C thực sự tốt cho sức khỏe và làn da

    Vitamin C là gì? Vai trò của nó đối với sức khỏe? Cách tìm và sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C trên thị trường, bạn đã biết? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu nhé!

    Vitamin C được biết đến là một dưỡng chất quá đỗi quen thuộc trong các sản phẩm làm đẹp của các chị em phụ nữ bởi những hiệu quả mà nó mang lại trên da. Việc bổ sung vitamin C bằng những thực phẩm hàng ngày cũng là một điều quan trọng mà mỗi chúng ta cũng nên quan tâm để bảo vệ sức khỏe từ sâu bên trong. Hãy cùng Blissberry khám phá những công dụng hữu ích của vitamin C có trong các loại rau củ quả nhé!

    A. Vitamin C là gì? 

    Vitamin C hay còn được gọi là axit ascorbic, là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Nó đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, là chìa khóa của hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và chống lại bệnh tật.

    B. Vai trò của vitamin C đối với sức khỏe

    • Vitamin C tham gia vào nhiều phản ứng của cơ thể, từ việc bảo vệ các tế bào của chúng và chống lại các tế bào gốc tự do gây ra giúp cơ thể chúng ta sản xuất năng lượng.
    • Vitamin C cũng cần thiết để sản xuất collagen, một loại protein hình thành và giữ cấu trúc của nhiều mô cơ thể chúng ta (chẳng hạn như da, xương gân, mạch máu, gân,..). Thêm vào đó nó giúp cơ thể chúng ta tạo ra hormone và chất dẫn thần kinh quan trọng giúp duy trì hoạt động lành mạnh của não và hệ thần kinh của chúng ta.
    • Ngoài ra, vitamin C còn được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị bệnh còi xương, một tình trạng bệnh do thiếu vitamin C. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nhiều vitamin C hơn có thể làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu của bạn lên đến 30%. Điều này giúp cơ thể bạn có thể chống lại các chứng viêm.

    C. Những thực phẩm chứa vitamin C bạn nên sử dụng

    Cơ thể con người không thể sản xuất hoặc lưu trữ vitamin C. Vì vậy, điều cần thiết là phải phải tiêu thụ nó thường xuyên với lượng vừa đủ.

    1. Kiwi

    Kiwi là một loại trái cây rất tốt cho cơ thể con người. Trung bình một một quả kiwi chứa 71 mg vitamin C. Chúng cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nhiều người cho rằng hàm lượng cao vitamin C và chất chống oxy hóa chứa trong kiwi thực sự giúp điều trị những người bị bệnh hen suyễn. 

    Theo một nghiên cứu đàn ông thiếu vitamin C cho thấy ăn hai quả kiwi mỗi ngày trong bốn tuần làm tăng hoạt động của tế bào bạch cầu lên 20%. Nồng độ vitamin C trong máu bình thường hóa chỉ sau một tuần.

    2. Bông cải xanh

    Bông cải xanh là một loại rau xanh trông giống như một loài cây thu nhỏ. Nó thuộc về loài thực vật được gọi là Brassica oleracea. Đây là một loại rau chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. 

    Việc ăn nhiều rau cải chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

    3. Cam

    Cam là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Một quả cam cung cấp 116,2% giá trị hàng ngày cho vitamin C. Việc hấp thụ tốt vitamin C có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư ruột vì nó giúp các gốc tự do gây tổn hại đến DNA của chúng ta.

    Các chất chống oxy hóa trong cam giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra các dấu hiệu lão hóa. Một quả cam mỗi ngày có thể giúp bạn trẻ trung ngay cả khi đã 50. Theo một nghiên cứu Hoa Kỳ và Canada, một nhóm hợp chất được được tìm thấy trong vỏ trái cây họ cam quýt được gọi là Polymethoxylated Flavones có khả năng làm giảm cholesterol hiệu quả hơn một số loại thuốc kê đơn mà không có tác dụng phụ.

    4. Chanh

    Chanh chứa 77mg vitamin C trên 100 gam, với một quả chanh trung bình cung cấp 92% DV. Vitamin C có lợi ích chống oxy hóa mạnh và có thể giữ cho trái cây và rau cắt của bạn không chuyển sang màu nâu.

    Một số người nhận thấy rằng việc uống một cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tiêu hóa được đều đặn hơn. Thiếu máu thường do thiếu sắt và thường gặp nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh. Chanh chứa một lượng nhỏ sắt nhưng chúng là một nguồn cung cấp vitamin C và axit citric tuyệt đối, có thể làm tăng sự hấp thụ sắt từ các thực phẩm khác.

    D. Sử dụng các thực phẩm chứa vitamin C có thực sự tốt cho sức khỏe

    Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể chúng ta không có được khả năng tạo ra được loại vitamin này hay tích trữ nó. Cho nên chúng ta nên cung cấp loại vitamin này để cơ thể không bị thiếu hụt. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh Covid- 19  hiện nay, việc bổ sung vitamin C là vô cùng cần thiết bởi nó giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể, giúp chống chọi với những virus xâm nhập. Nghiên cứu đã chỉ ra một số tế bào trong hệ thống miễn dịch của chúng ta chẳng hạn như tế bào thực bào và tế bào T beta alpha sẽ tích lũy vitamin C và dựa vào vitamin để thực hiện nhiệm vụ của chúng. Thiếu vitamin C có nghĩa là chúng ta có ít sức đề kháng để chống lại một số mầm bệnh.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Sức đề kháng của cơ thể trong xã hội hiện nay là hết sức quan trọng, để có một sức đề kháng khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp thì việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe bản thân. Hy vọng bài viết trên Blissberry sẽ mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: