Những tín hiệu cho thấy cơ thể bạn đang kiệt quệ, xem ngay để tránh!

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những tín hiệu cho thấy cơ thể bạn đang kiệt quệ, xem ngay để tránh!

    Kiệt quệ là tình trạng cơ thể mệt mỏi tột độ, cảm thấy chán chán thiếu sức sống. Làm sao để biết cơ thể có đang cần "bảo trì" không? Đọc ngay cùng Blissberry.

    Cuộc sống càng hiện đại càng khiến con người ta trở nên bận rộn và mệt mỏi. Thế nhưng dưới áp lực đồng tiền, trọng trách gánh vác gia đình mà ta vẫn phải tiếp tục “thiêu thân” 8 tiếng một ngày. Rồi đã bao giờ bạn thử nhìn lại dáng vẻ, và lắng nghe cảm xúc của bản thân chưa? 

    Công việc chậm một ngày có thể tiếp tục được, nhưng sức khỏe thì không. Đôi khi cảm giác chán ăn, cân nặng tăng đột ngột đều có thể báo hiệu cơ thể bạn đang suy nhược, kiệt quệ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này cùng Blissberry

    5 dấu hiệu cho thấy bạn cần nghỉ ngơi và “tìm lại mình”

    Cảm giác mệt mỏi kéo dài có thể trở thành tác nhân gây ra bệnh trầm cảm và một số bệnh thần kinh khác. Để mọi thứ không trở nên quá muộn, bạn cần kiểm tra với 5 dấu hiệu sau: 

    1. Mất ngủ thường xuyên 

    Chất lượng giấc ngủ sẽ nói lên phần nào sức khỏe của bạn. Những mệt mỏi, căng thẳng hàng ngày đôi khi khiến ta khó vào giấc, ngủ chập chờn. Đó là bởi vì các triệu chứng kiệt sức có thể làm tăng mức độ cortisol, hormone đóng một vai trò quan trọng trong giấc ngủ. 

    Thông thường, mức cortisol của bạn sẽ giảm khi bạn đến gần giờ đi ngủ và bắt đầu tăng vào đêm để giúp bạn thức dậy vào ngày hôm sau. Quá nhiều cortisol có thể khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm. 

    2. Cảm giác không có động lực 

    Cho dù đó là ở công ty hay trường học hay nhà riêng bạn đều cảm thấy thiếu động lực, không muốn phấn đấu hay giải quyết bất cứ công việc nào. Cả sức khỏe tinh thần và thể chất đều như “trùng xuống”, chỉ muốn mỗi ngày trôi qua nhanh hơn. 

    3. “Chán nản” với sở thích 

    Con người là những sinh vật có thói quen, và khi chúng ta thay đổi thói quen, đó thường là dấu hiệu của điều gì đó không ổn. Ví dụ trước đây bạn rất thích đạp xe vào buổi sáng, trò chuyện cùng bạn bè vào ban đêm nhưng giờ lại cảm thấy chán nản, phù phiếm. Có thể là vì áp lực công việc, hoặc bất cứ sự thay đổi nào của cuộc sống điều khiến sức khỏe tinh thần chịu đả kích. 

    4.  Thể chất yếu 

    Khi cơ thể mệt mỏi, kiệt sức vi khuẩn dễ xâm nhập và có thể gây ra cảm cúm, sốt,... Đây cũng là tín hiệu cho thấy sức khỏe bạn đang không thể theo kịp nhịp sống hàng ngày và cần thời gian nghỉ ngơi. Hệ miễn dịch suy yếu cũng làm cho bệnh lý nền có nguy cơ tái phát và diễn biến nặng hơn. 

    5. Da lão hóa, nổi mụn 

    Mất ngủ kéo dài cộng với mệt mỏi và suy nhược là nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết. Hơn nữa, nếu bạn cảm thấy thèm ăn bất thường sẽ càng làm da “xuống cấp”, mụn và quầng thâm xuất hiện nhiều do cơ thể hấp thụ lượng lớn calo mà chưa kịp đốt cháy. Vẻ ngoài cũng thường xanh xao, thiếu sức sống hơn. 

    Liều thuốc “chữa lành” mà bạn cần có ngay lúc này 

    Suy cho cùng, ta cũng là lần đầu được sống, được yêu và được làm công việc mình thích. Nhưng cuộc sống mà thiếu đi khó khăn, thử thách sẽ khó mà “đủ vị” được. 

    Mỗi lúc cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức bạn có thể thử làm các điều sau để cảm thấy yêu đời hơn nhé! 

    • Ra ban công hóng gió và thưởng thức món ăn yêu thích.
    • Trò chuyện với bạn bè để giải tỏa căng thẳng, bức bối trong lòng.
    • Nói không với điều không thích, không ôm đồm quá nhiều việc ở công ty hoặc trường hợp.
    • Tham gia lớp học vẽ, nhảy,,... bất cứ hoạt động nào bạn cảm thấy hứng thú.
    • Tắt bớt thông báo điện thoại và thả mình vào không gian riêng, có thể đọc sách nghe nhạc.
    • Lắng nghe cảm xúc bản thân nhiều hơn, cố gắng suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh.
    • Hãy cứ khóc nếu bạn cảm thấy buồn, bởi nó cũng là cách xả stress vô cùng tốt đó.
    • Đắm mình trong bồn tắm nóng với hương hoa thơm ngát.

    Ở xã hội mà mọi người thường đánh giá nhau qua vẻ ngoài, quyền lực nên dễ hiểu khi ai cũng trở nên tất bật. Nhưng đừng bao giờ để bản thân trở nên chán nản tột độ, kiệt quệ và chán trường. Bởi đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã đạt tới giới hạn của sức chịu đựng và cần nghỉ ngơi. 

    Hãy dành thời gian để nuông chiều bản thân, cuộc sống sẽ yêu thương lại bạn! 

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: