Tìm hiểu những lợi ích của Resveratrol có trong rượu vang?

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tìm hiểu những lợi ích của Resveratrol có trong rượu vang?

    Điều kì diệu từ rượu vang. Lợi ích của resveratrol có trong rượu vang. Ảnh hưởng tiêu cực từ việc uống quá nhiều rượu, khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vang. Clilk xem ngay!

    Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, nhưng một ly rượu vang được cho là mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe đấy. Bên cạnh đó rượu vang cũng là một thức uống đầy mê hoặc và hấp dẫn. Hãy cùng Blissberry khám phá lợi ích mà rượu vang mang đến qua bài viết dưới đây nhé!

    A. Điều kì diệu từ rượu vang

    Hầu hết các loại rượu vang trên thế giới đều được làm từ nho. Nho được thu hoạch, nghiền nhỏ và cho vào thùng để lên men. Quá trình lên men chuyển hóa đường tự nhiên trong nước thành rượu. 

    Có hai loại rượu vang phổ biến là vang trắng và vang đỏ. Với rượu vang trắng, nho được ép và loại bỏ vỏ, hạt, thân trước khi lên men. Còn với rượu vang đỏ, những trái nho đỏ được nghiền nát và đổ trực tiếp vào thùng, lên men cùng với vỏ, hạt và thân.

    Nho rất giàu chất chống oxy hóa: resveratrol, epicatechin và proanthocyanidin. Những chất chống oxy hóa này rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là resveratrol và proanthocyanidin. Tuy nhiên những hoạt chất này thường chỉ có trong rượu vang đỏ vì vỏ nho được sử dụng trong quá trình sản xuất rượu vang (1)

    Các nghiên cứu cho thấy hợp chất resveratrol có trong rượu vang đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe như chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch. Cùng tìm hiểu sâu hơn về lợi ích của resveratrol có trong rượu vang đối với sức khỏe nhé!

    B. Lợi ích của resveratrol có trong rượu vang

    Resveratrol là một hợp chất thực vật hoạt động như một chất chống oxy hóa. Các nguồn thực phẩm hàng đầu chứa resveratrol là rượu vang đỏ, nho, một số loại quả mọng và đậu phộng. Resveratrol mang đến nhiều lợi ích:

    1. Giúp giảm huyết áp

    Một đánh giá năm 2015 cho thấy liều lượng cao resveratrol có thể giúp giảm áp lực lên thành động mạch khi tim đập. Resveratrol giúp tạo ra nhiều oxit nitric làm giãn mạch máu, từ đó có tác dụng hạ huyết áp.

    2. Tác động tích cực đến lượng mỡ trong máu

    Resveratrol có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol bằng cách giảm tác động của các enzym kiểm soát việc sản xuất cholesterol xấu. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, nó cũng có thể làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL.

    3. Bảo vệ não

    Uống rượu vang đỏ mang lại những tác động tích cực lên hệ thần kinh. Nó có thể giúp làm giảm suy giảm nhận thức do tuổi tác nhờ tác dụng chống viêm và chống oxy hóa của resveratrol (2). Bên cạnh đó, nó có thể kích hoạt một chuỗi các sự kiện giúp các tế bào não chống lại các tổn thương tiềm ẩn.

    4. Làm tăng độ nhạy cảm với insulin

    Resveratrol mang đến một số lợi ích đối với bệnh tiểu đường. Những lợi ích này bao gồm tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường vì resveratrol giúp ngăn chặn các enzym chuyển đổi glucose thành sorbitol, một loại rượu đường.

    5. Giảm đau khớp

    Viêm khớp là một tình trạng dẫn đến tổn thương vận động và đau khớp. Resveratrol có thể giúp giảm viêm và bảo vệ chống lại tổn thương khớp (3).

    6. Ức chế tế bào ung thư

    Resveratrol có khả năng chống lại một số loại tế bào ung thư như các tế bào ung thư dạ dày, da, vú, ruột già và tuyến tiền liệt (4).

    C. Tác động tiêu cực đến sức khỏe với việc uống quá nhiều rượu

    Uống một lượng rượu vang vừa phải đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều rượu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Những ảnh hưởng có thể kể đến như:

    • Nghiện rượu: Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tình trạng mất kiểm soát và nghiện rượu.
    • Xơ gan: Nếu uống hơn 30gr rượu (khoảng 2-3 ly) mỗi ngày sẽ dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh gan.
    • Nguy cơ trầm cảm cao: Những người nghiện rượu nặng có nguy cơ trầm cảm cao hơn so với những người không uống rượu hoặc uống vừa phải.
    • Tăng cân. Rượu vang đỏ chứa gấp đôi lượng calo so với bia và nước ngọt có đường. Vì vậy nếu tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng lượng calo và dẫn đến tăng cân.
    • Tăng nguy cơ tử vong và bệnh tật: Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở nam giới và có liên quan đến tăng nguy cơ tử vong sớm.

    D. Khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vang đỏ

    Rượu vang có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng tác dụng chỉ cao khi tiêu thụ một lượng vừa phải. Ở Châu Âu và Châu Mỹ, mức tiêu thụ rượu vang được coi là vừa phải là:

    • 1-1,5 ly mỗi ngày đối với phụ nữ.
    • 1-2 ly mỗi ngày đối với nam giới.

    Nên có 1-2 ngày không uống rượu mỗi tuần.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt và tinh thần tràn đầy sức sống!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: