Tại sao uống thuốc giảm cân mà không giảm

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tại sao uống thuốc giảm cân mà không giảm

    Thuốc giảm cân là gì? Vì sao uống thuốc giảm cân mà mãi không giảm? Tất cả sẽ được Blissberry giải đáp trong bài viết này. Click xem ngay!

    "Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt", có được một cơ thể cân đối, săn chắc, khỏe mạnh luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, phương pháp sử dụng thuốc giảm cân luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều chị em. Thế nhưng, do đâu mà nhiều loại thuốc giảm cân uống mà không có hiệu quả, sử dụng nhưng không giảm cân? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được Blissberry giải đáp qua bài viết sau, cùng tìm hiểu nhé!

    A. Thuốc giảm cân là gì?

    Thuốc giảm cân là loại thuốc được sản xuất ra với mục đích giúp những người đang thừa cân có thể khống chế và giảm được cân nặng. Khi uống thuốc giảm cân nên kết hợp với việc tập luyện và chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. 

    Thuốc giảm cân cần phải được kê theo chỉ định của bác sĩ và chỉ sử dụng cho những người có chỉ số BMI từ 30 trở lên. Ngoài ra, những người có chỉ số BMI trên 27 nhưng mắc các bệnh lý như bệnh mạch vành, cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tiểu đường tuýp 2 và chứng ngưng thở lúc ngủ cũng sẽ được các bác sĩ kê đơn sử dụng thuốc giảm cân.

    B. Các loại thuốc giảm cân hiện nay

    • Ức chế thèm ăn: Cơ chế giảm cân của loại thuốc này chính là tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh để kiểm soát các cơn thèm ăn trong não. Khi sử dụng thuốc chúng ta sẽ thấy ít thèm ăn và có cảm giác no lâu hơn.
    • Ức chế Lipase: Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là ức chế enzym lipase trong tuyến tụy. Enzym này có khả năng phân hủy các béo trong cơ thể, việc ức chế chúng sẽ khiến cho quá trình hấp thụ chất béo của cơ thể giảm nhẹ đi. Khi đó, các chất béo không được tiêu hóa sẽ theo phân và thải ra ngoài.

    C. Tại sao uống thuốc giảm cân mà không giảm

    1. Lười tập thể thao

    Luyện tập thể dục thể thao đúng cách giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Thuốc giảm cân sẽ có hiệu quả cao hơn nếu kết hợp uống thuốc với tập thể dục đều đặn. Tuy nhiên, đa số mọi người không thực hiện được công việc này. Họ chỉ đơn thuần sử dụng thuốc với mong muốn giảm cân nhanh chóng và nhẹ nhàng.

    2. Ăn uống không khoa học

    Trên thực tế, để thuốc giảm cân phát huy tác dụng, người dùng cần phải áp dụng với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Tuy nhiên, đại đa số người dùng lại không có quan điểm như vậy. Vì tin rằng đã có thuốc giảm cân rồi nên cứ ăn uống thoải mái mà không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.

    3. Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

    Khi ngủ quá nhiều bạn sẽ cảm thấy đói, thèm ăn hơn và ăn một cách mất kiểm soát dẫn đến tích tụ mỡ thừa gây tăng cân. Nhưng nếu  ngủ quá ít cơ thể sản sinh ra chất làm chậm quá trình trao đổi chất, quá trình giải phóng chất béo diễn ra lâu hơn. Tốt nhất bạn nên ngủ đủ 7- 8 giờ một ngày và ngủ trước 12 giờ nhé!

    4. Uống thuốc giảm cân không phù hợp

    Hiện nay, trên thị trường, thuốc giảm cân đang được bán tràn lan với rất nhiều các chủng loại, mẫu mã và giá thành khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu giảm cân của mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đa số các loại thuốc này đều không đem lại hiệu quả thực sự mà thậm chí còn phản tác dụng khiến người dùng tăng cân nhiều hơn. Do đó bạn nên lựa chọn những loại thuốc có xuất xứ rõ ràng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    D. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là những thông tin mà Blissberry đã tổng hợp nhằm giúp các bạn trả lời câu hỏi "Tại sao uống thuốc giảm cân mà không giảm?". Hy vọng những thông tin này đã phần nào giải đáp những thắc mắc của nhiều chị em. Qua bài viết này các chị em nên cân nhắc lựa chọn loại thuốc giảm cân phù hợp cho mình và đừng quên kết hợp với việc tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý để sở hữu cho mình một thân hình cân đối.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: