Tắm đêm - Sát thủ vô hình đang

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tắm đêm - Sát thủ vô hình đang "huỷ diệt" Sống khoẻ của chúng ta

    Bạn đang biết đến mối quy hại từ việc tắm khuya chưa? Làm sao để tắm muộn mà vẫn an toàn, tránh được đột quỵ, tìm hiểu ngay cùng Blissberry.

    Bạn thuộc tuýp người nào? Thích tắm buổi sáng để cơ thể sảng khoái hay tối muộn rồi mới đi tắm vì cảm thấy nóng, muốn ngủ ngon giấc hơn. Với Blissberry sẽ là vế đầu tiên bởi tắm đêm chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ, cảm lạnh và viêm phổi. Tắm đêm còn có những tác hại nào nữa, theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin!

    Tắm đêm có tốt? Sự thật chắc chắn bạn phải biết 

    Quá trình trao đổi chất của chúng ta chia thành hai loại: trước khi ngủ và sau khi ngủ. Trong ngày, nhiệt độ cơ thể sẽ từ từ tăng lên, tắm đêm sẽ khiến cơ thể lạnh đột ngột, gây ra sốc nhiệt. Nhẹ thì bạn có thể bị đau đầu, mệt mỏi nặng thì có thể gây ra đột quỵ, tai biến,.. 

    Ngoài ra, một số tác hại của tắm đêm là:

    1. Tắm đêm gây ra lão hoá sớm 

    Có thể bạn chưa biết tắm đêm có thể đẩy nhanh quá trình lão da, khiến da nhăn nheo hơn. Lý do là vì trong thời gian này, cơ thể khó nhận đủ lượng oxy cần thiết, làm rối loạn quá trình trao đổi chất. Quá trình tái tạo da bị ảnh hưởng, gây ra vết nhăn, quầng thâm,... 

    2. Tắm đêm gây cảm lạnh 

    Đa số mọi người tắm đêm vì vừa tập thể dục, đi làm về xong, đây cũng là lúc thân nhiệt đang cao. Cùng với đó, lỗ chân lông đang mở rộng nếu hơi nước ngấm vào, bạn có thể bị cảm, sốt, viêm phổi. Đối với trẻ em, việc tắm đêm còn gần như trở thành điều cấm kỵ. 

    3. Tắm đêm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu 

    Sau khi tắm, cùng với nhiệt độ ban đêm xuống thấp có thể gây ra hiện tượng co thắt mạch máu. Điều này cản trở máu lưu thông đến các chi làm đau đầu, đau vai gáy, về lâu dài rất khó để chữa trị. 

    4. Tắm đêm gây đột tử

    Tắm đêm ở người già đặc biệt nguy hiểm. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến lòng mạch máu vô hóa, cô đặc và co thắt gây ra đột quỵ. Tỷ lệ này ở giới trẻ cũng đang nằm ở mức báo động. 

    Nếu phải tắm đêm ta cần làm gì? 

    Dù biết rằng việc tắm khuya có hại, khiến ta chóng già nhưng có một vài lý do bất khả kháng mà ta không thể thay đổi. Ví dụ như việc bạn tan ca vào lúc 9h tối, hay mồ hôi ra quá nhiều khi vận động nhất là mùa hè. Do đó gần như ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tắm muộn. 

    Để tắm khuya an toàn, hạn chế được nguy hiểm, bạn cần tuân thủ 6 nguyên tắc sau:

    • Tắm bằng nước ấm và tắm nhanh.
    • Nếu bạn gội đầu hãy dùng máy sấy để làm khô tóc trước khi ngủ.
    • Tắm ở môi trường an toàn, có người xung quanh để nhận được sự trợ giúp sớm nhất.
    • Không tắm sau khi uống rượu bia, đổ mồ hôi do vận động.
    • Không dội nước trực tiếp từ đầu xuống. Ta nên lấy khăn lau nhẹ chân và tay.
    • Không tắm sau 23 giờ đêm, đặc biệt là vào mùa đông.

    Hãy yêu thương bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất và bắt đầu từ việc tắm khoa học hơn. Không tắm quá muộn để cơ thể khoẻ mạnh, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, miễn dịch,... Xây dựng lối sống lành mạnh từ ngay hôm nay bạn nhé! 

    Nguồn: Tổng hợp 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: