Tập bụng thì mỡ bụng sẽ giảm? Sự thật mà bạn không hề biết

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tập bụng thì mỡ bụng sẽ giảm? Sự thật mà bạn không hề biết

    Bạn chăm chỉ tập bụng nhưng không giảm được cm nào? Rất có thể bạn đang mắc phải sai lầm mà nhiều người mắc phải. Cùng Blissberry đi tìm chủ đề này ngay sau đây!

    Sở hữu một vòng eo săn chắc là một trong những mục tiêu phổ biến của chị em. Nhưng cơ thể chúng ta là khác nhau, được cấu tạo theo một cách riêng nên hiếm khi có ai là hoàn hảo, cân đối ngay từ đầu. Từ đó mà chế độ ăn kiêng và phương pháp tập luyện được coi là “vé thông hành” cho ta một hình thể mơ ước. 

    Bụng là khu vực dễ tích mỡ và khó đánh bay mỡ nhất. Chắc hẳn phải đôi lần bạn gập bụng hàng trăm cái mỗi ngày mà chẳng thấy cơ bụng thay đổi phải không? Nếu có thì rất có thể bạn đã phải sai lầm phổ biến "Tập bụng sẽ giảm mỡ bụng". 

    Cùng Blissberry tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết sau! 

    A. Sai lầm khi giảm mỡ bụng mà ai cũng mắc phải

    Nhiều người nghĩ rằng tập phần nào thì mỡ sẽ giảm phần đó. Theo các nhà nghiên cứu, mỡ cần chuyển hoá vào trong máu rồi mới được cơ thể sử dụng. Lượng mỡ này có thể đến từ bất cứ vùng nào trên cơ thể như đùi, bắp tay,... Vì thế với nhiều người, phần mỡ ở bụng thường được đốt cháy sau cùng nên hiệu quả thường đến rất chậm, hoặc không rõ ràng. 

    Tập bụng giúp cho các cơ bụng săn chắc hơn nhưng sẽ không đốt cháy hoàn toàn mỡ ở khu vực này. Do đó, muốn giảm mỡ bụng bạn cần phải kết hợp cardio đốt mỡ toàn thân thì mới có kết quả. Bởi khi đó, ta sẽ đảm bảo được việc toàn bộ mỡ trong cơ thể đều tham gia chuyển hoá, bao gồm cả mỡ bụng. 

    Cuối cùng đừng quên ăn uống điều độ vì dinh dưỡng chiếm đến 60 -70 % hiệu quả, còn tập luyện chỉ là 30 - 40% mà thôi.  Một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ như hạn chế tinh bột, đường, dầu mỡ,... bổ sung thêm rau củ và hoa quả ít đường. Đừng quên uống nước hàng ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru. 

    B. Mách bạn 4 động tác cardio đơn giản, dễ thực hiện 

    Cardio được biết đến là các bài tập liên quan đến tim mạch, không tập trung vào một nhóm cơ nhất định. Nó cần sự vận động của nhiều bộ phận và toàn bộ các cơ trong cơ thể. Nếu muốn đánh bay mỡ bụng, bạn có thể áp dụng 4 động tác cardio cơ bản sau:

    1. Động tác leo núi 

    • Bước 1: Chuẩn bị tư thế plank, hai tay chống thẳng xuống sàn.
    • Bước 2: Cơ bụng siết chặt, co chân phải làm sao để chạm gần khuỷu tay phải.
    • Bước 3: Tiếp tụ với chân còn lại.

    2. Nhảy ngang giơ hai tay lên cao 

    • Bước 1: Bụng hóp, đứng thẳng và hai tay buông dọc theo đường chỉ quần.
    • Bước 2: Nhún người và bật lên cao, đồng thời vung hai tay lên phía trên đầu.
    • Bước 3: Bật ngược trở lại để về tư thế ban đầu.

    3. Động tác nhấc chân 

    • Bước 1: Nằm xuống sàn sao cho hai chân duỗi thẳng, đặt song song với cơ thể.
    • Bước 2: Nâng chân từ từ cho đến khi vuông góc với sàn.
    • Bước 3: Hạ chân xuống nhưng không chạm sàn.
    • Bước 4: Lặp lại động tác với tốc độ tăng dần.

    4. Chạy bộ nâng cao đùi

    • Bước 1: Đứng thẳng, chân dang rộng bằng hông.
    • Bước 2: Chạy tại chỗ, cố gắng đưa cao đầu gối nhất có thể.
    • Bước 3: Tốc độ chạy tăng dần.

    Không có lối tắt nào cho việc giảm mỡ bụng ngoại trừ thẩm mỹ. Nếu thấy bản thân chăm chỉ tập bụng mà chẳng giảm được cm nào thì rất có thể bạn đã mắc phải sai lầm trên rồi đó! Hãy thay đổi cách luyện tập ngay hôm nay bằng các bài cardio toàn thân đơn giản, một chế độ ăn khoa học và tinh thần thoải mái vui vẻ. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: