Trà xanh là gì? Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đến từ trà xanh

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Trà xanh là gì? Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đến từ trà xanh

    Trà xanh là gì không chỉ là từ khóa giúp bạn hít drama bổ phổi mà còn là dưỡng chất đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. Click xem ngay cách sử dụng trà xanh đúng cách.

    "Trà xanh" có thể là cụm từ khiến bạn ngao ngán mỗi khi nhắc tới trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, trong bài viết này Blissberry muốn đề cập tới "trà xanh" mang ý nghĩa khác. Đây là loại trà không chỉ có lợi đối với sức khỏe mà còn giúp bạn thư giãn mỗi khi nhắc tới cái tên của nó. Hãy cùng tìm hiểu xem trà xanh gồm những thành phần gì và có công dụng ra sao mà lại thần kì đến vậy nhé!

    A. Trà xanh và những lợi ích tuyệt vời

     

    • Trà xanh có chứa caffeine (2% - 4%)
      • Ảnh hưởng đến việc tư duy và sự tỉnh táo, tăng lượng nước tiểu và có thể cải thiện chức năng của các tế bào tiếp nhận thông tin não quan trọng trong bệnh Parkinson.
      • Caffeine kích thích hệ thống thần kinh, tim và cơ bằng cách tăng cường giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh trong não.
    • Polyphenol có trong trà xanh giúp ngăn ngừa triệu chứng viêm sưng, bảo vệ sụn và giảm thoái hóa khớp. Chất này có khả năng chống lại virus HPV xâm nhập cơ thể và giảm sự phát triển của các tế bào xấu trong cổ tử cung.
    • EGCG (1) có trong trà xanh bảo vệ não khỏi bị thương tổn, giúp cải thiện chức năng nhận thức, qua đó tăng cường khả năng ghi nhớ và học tập.
    • Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng.
    • Chất chống oxy hoá và một số hoạt chất khác có trong trà xanh có chức năng bảo vệ tim và mạch máu.

    B. Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe từ trà xanh đem lại

    1. Kéo dài tuổi thọ

    Uống trà giúp cải thiện sự tỉnh táo và tư duy. Đây chính là nguyên nhân chính giúp bạn luôn trẻ đẹp. Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc hấp thụ hơn 3 chén trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ và tử vong sớm.

    2. Giảm cân

    Trà xanh giúp tăng mức độ chuyển hóa các chất đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Do đó, sử dụng trà xanh để giảm cân là một phương pháp đem lại hiệu quả tối ưu và vô cùng an toàn. Uống trà xanh mỗi ngày có thể giúp đốt cháy tới 80 calo

    3. Giúp làm đẹp da

    Một trong những lợi ích lớn nhất của trà xanh đem lại là có thể giúp ngăn ngừa và làm lành mụn, trả lại cho bạn một làn da mịn màng. 

    Nước trà xanh được coi như một loại kháng sinh an toàn, có khả năng kháng khuẩn chống viêm, làm sạch và ngăn chặn các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - “thủ phạm chính” gây ra mụn.

    Với thành phần bao gồm chất chống oxy hóa cùng vitamin C và vitamin E giúp làn da chống lại các dấu hiệu của lão hóa. Trà xanh có khả năng làm mát da, lọc bỏ độc tố, làm da căng mịn và sáng bóng. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt.

    4. Cải thiện trí nhớ và tăng khả năng học tập

    Như đã đề cập ở trên, thành phần EGCG có trong trà xanh nhờ tính chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị thương tổn, giúp cải thiện chức năng nhận thức, qua đó tăng cường khả năng ghi nhớ và học tập của trí não.

    5. Giúp vùng da quanh mắt được thư giãn

    Khi mắt bạn bị sưng húp bởi những nguyên nhân như thức khuya, thiếu ngủ, khóc .... bạn chỉ cần đắp túi trà lạnh vừa đủ lên mắt trong khoảng 10 phút, trà xanh sẽ giúp vùng da quanh mắt của bạn được thư giãn, chấm dứt tình trạng sưng mọng. Ngoài ra trà xanh còn giúp giảm nếp nhăn tại vùng da này.

    C. Sử dụng trà xanh như thế nào để đem lại hiệu quả

    1. Thức uống hàng ngày

    • Với những người có lượng cholesterol trong máu cao: bạn uống 1 hoặc 2 lần mỗi ngày trong 24 tuần với chiết xuất trà xanh có chứa catechin liều lượng từ 150-2500mg,
    • Cải thiện tình trạng cổ tử cung: bạn dùng chiết xuất trà xanh với liều lượng 200mg, uống hàng ngày cùng với thuốc mỡ trà xanh được dùng 2 lần một tuần trong 8-12 tuần.
    • Đối với bệnh cao huyết áp: bạn dùng một ly trà xanh bằng cách đun sôi một túi trà 3g với 150ml nước, sử dụng ba lần mỗi ngày khoảng 2 giờ sau mỗi bữa ăn trong 4 tuần.
    • Đối với bệnh huyết áp thấp: bạn dùng 400ml trà xanh uống trước bữa ăn trưa.

    2. Sử dụng cho da

    • Đối với mụn: sử dụng thuốc mỡ chứa tinh chất trà xanh ba lần mỗi ngày đối với vùng da gặp mụn trong 16 tuần.
    • Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà xanh để đắp mặt, đây là một phương pháp tự nhiên làm đẹp da vô cùng hiệu quả

    D. Trà xanh có tác dụng phụ không?

    Trà xanh chứa nhiều thành phần có ích đối với cơ thể con người. 

    Tuy nhiên việc lạm dụng trà xanh quá mức sẽ gây đến nhiều hậu quả không đáng có như nhức đầu, chóng mặt, gặp các vấn đề về tiêu hóa, gây độc tính cho gan. Do vậy, bạn cần sử dụng điều độ với hàm lượng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Blissberry tin rằng với những chia sẻ từ bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết về trà xanh trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: