Uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E có thực sự tốt?

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E có thực sự tốt?

    Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều được mệnh danh là "thần dược" nhưng uống cùng lúc cả 2 thì sẽ như thế nào? Hôm nay hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Khi nhắc tới tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E thì ai cũng biết đó chính là 2 dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Cả 2 đều đem lại nhiều hiệu quả tuyệt vời tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là “Uống cùng lúc tinh dầu hoa thảo và vitamin E có thực sự tốt?”. Đây chính là thắc mắc chung của không ít người. Hôm nay hãy cùng Blissberry tìm hiểu rõ nhé!

    A. Hiện tượng uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E 

    Loại hoa anh thảo có màu vàng, hồng, tím, trắng, đỏ và chỉ nở vào ban đêm. Nó được biết đến như một loại thảo được mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

    Và tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của loại hoa này bằng phương pháp ép hạt lạnh. Tinh dầu hoa anh thảo chứa các loại axit béo thiết yếu, đặc biết có cả omega 6 là thành phần không thể thiếu trong cơ thể giúp duy trì và phát triển các chức năng của não, sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể. Không những thế tinh dầu hoa anh thảo cũng chứa nhiều chất có khả năng điều trị các bệnh như là: Hen suyễn, tiểu đường, bệnh tim, mệt mỏi mãn tính, các triệu chứng mãn kinh, rối loạn tâm thần tiền mãn kinh, hội chứng Sjogren,...

    Vitamin E chính là một loại vitamin ở dạng lỏng có màu vàng nhạt, tan rã khi tiếp xúc với cồn và dầu, không tan trong nước. Ngoài ra, vitamin E còn là chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại thực phẩm cũng như các loại đậu, hạt và các loại rau xanh. Nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, hoạt động, phát triển của cơ thể. Và giúp chữa trị một số bệnh như là: Bệnh Alzheimer, thiếu máu, xơ nang, bệnh võng mạc, chứng khó tiêu,...

    Vì cả tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều đem những hiệu quả tuyệt vời và cần thiết cho cơ thể con người của chúng ta nên nhiều người có hiện tượng là uống cả 2 dưỡng chất cùng 1 lúc. Nếu tinh dầu hoa anh thảo tốt và vitamin E cũng vậy luôn thì kết hợp 2 thứ không phải sẽ càng tốt hơn sao?

    B. Có nên uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E không?

    Cả tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E điều có những công dụng nhất định đối với sức khỏe và cơ thể. Vậy có nên uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E không? Câu trả lời là CÓ. 

    Các triệu chứng phụ khoa như đau định kỳ ở vú thường là mạn tính trong tự nhiên có thể được điều trị bằng thảo dược và chất bổ sung tự nhiên và có ít tác dụng phụ. Phương pháp điều trị cho vấn đề này chính là sử dụng tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E. 

    Ba nguyên nhân chính gây đau vú định kỳ là tăng estrogen, giảm progesterone và tăng prolactin. Cơ chế của Vitamin E trong việc giảm đau định kỳ của vú do lợi ích chống oxy hóa của nó là khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa các axit béo không bão hòa nên ngăn ngừa sự hình thành của các tuyến tiền liệt và tăng opioid bên trong cơ thể. Còn tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng và ổn định lượng hormone trong cơ thể ở thời kì kinh nguyệt. Các nghiên cứu đã chứng minh uống cùng tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E có hiệu quả trong việc giảm thời gian đau vú định kỳ. 

    Ngoài ra, việc sử dụng cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E còn giúp giảm tình trạng trầm cảm, cáu kỉnh hoặc đau đầu. Không những thế khi dùng kết hợp cả 2 dưỡng chất này sẽ khiến cho làn da trở nên săn chắc, trắng sáng và cải thiện tình trạng mụn nữa đó.

    C. Những lưu ý khi sử dụng cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E 

    Không phải ai cũng đều có thể sử dụng cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E nên hãy lưu ý điều này nhé! Nếu bạn đang là các đối tượng sau đây thì đừng nên sử dụng cách này:

    • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
    • Trẻ em dưới 12 tuổi.
    • Những người đang sự dụng các sản phẩm làm loãng máu, thuốc huyết áp.
    • Người bị rối loạn xuất huyết, động kinh, co giật hay tâm thần phân liệt.
    • Hoặc đang dùng các thuốc điều trị như: Clopidogrel, Aspirin, Warfarin, Phenothiazines.

    Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hãy đến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này nhé! Còn những đối tượng nên sử dụng kết hợp 2 dưỡng chất này gồm có:

    • Người từ 12 tuổi trở lên.
    • Phụ nữ thường gặp các triệu chứng khó chịu trong thời gian kinh nguyệt.
    • Phụ nữ ở thời kì mãn kinh hoặc tiền mãn kinh.
    • Người ở lứa tuổi dậy thì và thường xuyên bị mụn.

     

    D. Sử dụng cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đúng cách

    Nếu uống hàm lượng cao trong một thời gian dài có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy hãy sử dụng liều lượng dùng hằng ngày vừa phải như sau: 1.200 IU vitamin E, 3.000 mg EPO hoặc vitamin E và EPO kết hợp ở cùng một liều dùng trong vòng sáu tháng sẽ giúp giảm tình trạng đau ngực theo chu kì một cách hiệu quả nhất. 

    Hiện tượng uống cùng lúc tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E sẽ giúp ích cho mọi người nếu đúng đối tượng và sử dụng một cách đúng liều lượng. Hãy xem xét kĩ mình ở đối tượng nào trước khi dùng sự kết hợp này. Tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn rõ hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn hãng tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E cũng rất cần thiết. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cao để tránh các tình trạng xấu nhất nhé! Mong bài viết này sẽ giúp cho các bạn tìm đúng hướng cho bản thân mình để có kết quả tốt nhất.

    Ngoài ra, vitamin E còn được kết hợp với các thành phần khác như Vitamin C, Vitamin A, Kẽm để điều trị mụn, tái tạo da, mờ thâm mụn, chống lão hóa, làm đẹp da,... như sản phẩm Viên uống giảm mụn Blissberry 20 viên 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: