Uống gì để đẹp da, chống lão hóa mà lại tốt cho sức khỏe?

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Uống gì để đẹp da, chống lão hóa mà lại tốt cho sức khỏe?

    Cùng Blissberry tìm hiểu về những thức uống giúp chị em chống lão hóa da với những thành phần bổ dưỡng, an toàn vừa tốt cho da vừa tốt cho sức khỏe. Xem ngay!

    Nhiều chị em đang tìm cách để chống lão hóa da nhưng lại ngại sử dụng mỹ phẩm và các phương pháp thẩm mỹ. Đừng lo lắng nữa nhé, vì Blissberry sẽ mách bạn những loại thức uống giúp chị em chống lão hóa da vừa an toàn, vừa tốt cho sức khỏe.

    A. Lão hóa da là gì?

    Lão hóa da là một quá trình suy giảm về cấu trúc, chức năng và độ đàn hồi của da theo thời gian. Đây là một quá trình tự nhiên ai cũng phải trải qua, nhưng đối với phụ nữ trên 25 tuổi đây là một vấn đề rất được quan tâm.

    Quá trình lão hóa xảy ra trong tất cả các lớp da và những thay đổi trong các lớp này sẽ thể hiện lên bề mặt da như là các dấu hiệu của lão hóa. Khi cơ thể già đi, quá trình tái tạo tế bào chậm dần và sự sản sinh lipid bị suy giảm khiến cho làn da bị thô và sần sùi hơn.

    Ngoài ra từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm làn da sẽ bị mất đi 1% lượng collagen, độ đàn hồi của da suy giảm 

    • Xuất hiện các nếp nhăn
    • Tình trạng chảy xệ
    • Chùng, nhão da xuất hiện
    • Xuất hiện nám da, sạm da

    B. Nguyên nhân gây ra lão hóa da

    1. Tuổi tác

    Uống gì để đẹp da, chống lão hóa mà lại tốt cho sức khỏe?

    Đến một độ tuổi nhất định, các chức năng như sản xuất dầu tự nhiên, phục hồi da dần trở nên yếu đi. Đây chính là một trong những lý do kiến làn da trở lên khô rát và thiếu ẩm, từ đó những biểu hiện của tuổi tác như nếp nhăn ở vùng mắt, khóe miệng dần lộ rõ trên khuôn mặt.

     2. Ánh nắng mặt trời

    Khi tiếp xúc trực tiếp với các tia UVA, UVB sẽ phá vỡ các mô liên kết của da đó chính là các sợi collagen và elastin nằm trong lớp hạ bì. Khi không có các mô liên kết hỗ trợ, làn da sẽ mất đi sự đàn hồi, khỏe khoắn khiến cho da bị chảy xệ, hình thành nên các nếp nhăn.

    C. Những thức uống giúp đẹp da, chống lão hóa

    Hiện nay nhiều chị em quan tâm đến làn da và sức khỏe nên thường ưu tiên sử dụng các phương pháp bổ sung dưỡng chất từ bên trong vừa an toàn và vừa tốt cho sức khỏe. Cùng Blissberry tìm hiểu các loại thức uống thiên nhiên sau đây nhé!

    1. Uống nước lọc

    Nước chiếm 70% cơ thể của người trưởng thành, vì thế việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Nếu bạn không uống đủ nước mỗi ngày, cơ thể hạn chế khả năng đào thải độc tố. Dẫn đến làn da của bạn sẽ trở nên khô cằn, lão hóa nhanh và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

    Vì thế bạn nên uống đủ trung bình 2 lít nước mỗi ngày để duy trì làn da khỏe mạnh.

    2. Uống nước ép cà chua

    Nước ép cà chua là một loại thức uống chứa nhiều chất chống oxy hoá. Hàm lượng chất xơ có trong nước ép cà chua rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa cơ thể tránh khỏi các bệnh liên quan đến đường ruột.

    Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong nước ép cà chua như carotenoid lycopene (1), một loại carotenoid provitamin A (2) còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

    Ưu điểm nổi trội của nước ép cà chua là công dụng làm đẹp da cực kỳ tốt. Vì các loại vitamin, chất chống oxy hoá có trong loại nước ép này giúp làn da sáng khoẻ, mịn, ngăn ngừa tổn thương tế bào da.

    3. Uống nước ép bưởi

    Trong thành phần của nước ép bưởi có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, nó giúp sản xuất và cung cấp lượng collagen cần thiết để nuôi dưỡng da, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành và chống lão hoá, chảy xệ da.

    Nếu muốn đẹp da, chống lão hoá bạn nên thưởng thức một ly nước ép bưởi vào buổi tối. Tình trạng da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

    4. Uống sinh tố bơ

    Bơ có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp vitamin, các khoáng chất cho da. Mặc dù, một số chất có trong bơ sẽ khiến bạn tăng cân. Nhưng nếu bạn uống bơ đúng cách và khoa học thì sẽ có tác dụng rất tốt trong làm đẹp. Đặc biệt, trong bơ có chứa omega-3, đây là thành giúp giữ độ ẩm cho da và tạo nên một hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường. Bên cạnh đó omega còn là "trợ thủ" đắc lực trong việc chống lão hóa cho làn da, giúp da mặt bạn luôn mịn màng, tươi trẻ.

    Chính vì thế các bạn nên uống một ly bơ mỗi ngày để luôn giữ được sự tươi trẻ cho làn da, nếu bạn sợ tăng cân có thể bỏ đi lượng đường và sữa.

    5. Uống nước chanh dây

    Chanh dây là loại quả chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. Chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao là điều khiến chanh dây trở thành thực phẩm "đắc lực" hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường. Vitamin phenolic (3), flavonoid (4) đây là những hoạt chất tốt giúp ngăn ngừa và phòng chống các gốc tự do gây ra ung thư. 

    Đặc biệt, axit citric (5) giúp ngăn ngừa mụn, nuôi dưỡng làn da săn chắc và vitamin C giúp làm lành các tổn thương, phục hồi vết thâm và dưỡng da sáng mịn.... Ngoài ra, trong chanh dây còn chứa các chất chống oxy hóa như carotene và riboflavin giúp tăng cường sức khỏe của làn da và đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

    6. Uống sữa đậu nành

    Từ xưa đến nay, đậu nành được biết là một loại thức uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Vì nó hứa rất ít chất béo no mà lại giàu chất xơ. Vì vậy, đậu nành được khuyến nghị sử dụng để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu... 

    Trong làm đẹp, đậu nành còn hỗ trợ chăm sóc da, tăng cường giúp da sáng mịn đều màu, chống lão hóa và chảy xệ. Đậu nành chứa vitamin A, vitamin B12 đặc biệt là isoflavone (6)- một thành phần ngăn ngừa sự phân hủy collagen, giúp duy trì làn da săn chắc, mịn màng chống lão hóa da.

    D. Lời kết

    Trên đây là những thức uống thiên nhiên dễ tìm thấy trong đời sống hằng ngày mà Blissberry đã tổng hợp được, với những thành phần tốt và an toàn cho làn da của bạn. Giúp bạn chống lão hóa và duy trì vẻ đẹp của làn da. Hy vọng qua bài viết này các chị em đã hiểu rõ hơn về công dụng và thành phần của nhiều loại thức uống thiên nhiên. Từ đó tìm cho mình một loại thức uống phù hợp nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: