Bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không?

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không?

    Vitamin E cung cấp dưỡng chất cho da sáng khỏe, mịn màng. Chúng ta có thể dùng vào buổi tối, bôi vitamin E lên mặt và để qua đêm để chăm sóc làn da sau ngày dài.

    Sử dụng vitamin E luôn là bí quyết không thể thiếu trong công thức làm đẹp để sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ. Song, không phải ai cũng biết rõ về thời gian và tác dụng khi dùng loại vitamin này để chăm sóc làn da. Nhiều chị em phụ nữ vẫn còn mang băn khoăn rằng liệu vitamin E có thể bôi lên mặt để qua đêm được không? Vậy thì, hãy cùng Blissberry tìm đáp án cho thắc mắc này nhé!

    A. Vai trò của Vitamin E với làn da

    1. Vitamin E là gì?

    Vitamin E được biết đến ở dạng chất lỏng màu vàng nhạt, không tan trong nước, là một chất có khả năng chống oxy hóa cao. Nhờ vào chức năng này, vitamin E bôi mặt sẽ giúp da ngăn cản được các dấu hiệu lão hóa và duy trì được vẻ tươi trẻ cho làn da.

    Chúng ta có 2 dạng: vitamin E dùng để uống và dùng để bôi dưỡng da. Vitamin E dùng để bôi dẫu có hàm lượng dầu ít hơn so với loại uống nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

    Trên thị trường hiện nay, các loại vitamin E bôi mặt được chia làm 2 dạng: dầu vitamin E nguyên chất trong viên uống hoặc Vitamin E tổng hợp có trong các sản phẩm dưỡng da. Ở bất kỳ dạng nào, vitamin E cũng là người bạn đáng tin cậy của làn da.

    2. Dùng vitamin E bôi lên da mặt có tác dụng gì?

    Vitamin E - một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của mỗi người. Chăm sóc da với vitamin E được xem như một công thức “thần dược” trong quy trình làm đẹp.

    • Chống oxy hóa: Alpha-tocopherol (1) là chất chống oxy hóa giúp làn da của chúng ta duy trì sự khỏe mạnh. Và vitamin E có khả năng củng cố, bổ sung hàm lượng Alpha-tocopherol ở một mức độ nhất định để bảo vệ làn da. Vitamin E còn kết hợp với chất oxy hóa khác là vitamin C nhầm hỗ trợ dưỡng chất hồi phục hoạt tính và tiếp tục thực hiện chức năng bảo vệ da.
    • Kháng viêm: Báo cáo trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng châu Âu xác nhận vitamin E có đặc tính chống viêm vì thế có thể dùng trong hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm da. Vitamin E chữa lành những tổn thương nhờ bảo vệ và tái tạo lớp màng lipid trên da, tăng sinh và hấp thụ collagen tốt hơn giúp cải thiện tình trạng sẹo, thâm, bỏng da.
    • Dưỡng ẩm cho làn da căng mịn: Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lớp dầu lipid của da (bị quá trình lão hóa, ô nhiễm môi trường phá vỡ), cung cấp dưỡng chất giữ ẩm cho các tế bào da, ngăn ngừa sự mất nước. Vitamin E còn kiểm soát lượng dầu trên da để không gây bít lỗ chân lông. Ngoài ra, vitamin E còn có khả năng điều trị các vết rạn da.
    • Chống lão hóa:  Đây là công dụng rõ rệt và phổ biến nhất của vitamin E. Nhờ khả năng loại bỏ các gốc tự do, quá trình lão hóa bị làm chậm lại, giúp da trở nên khỏe và săn chắc hơn. Vitamin E làm chậm quá trình sản sinh melamine hỗ trợ phòng chống các trường hợp tăng sắc tố da như sạm da, tàng nhang, đồi mồi.

    Đối với nhiều người, việc sử dụng vitamin E không chỉ giúp họ sở hữu làn da khỏe, ít nếp nhăn mà những bộ phận khác trên gương mặt cũng được quan tâm, nâng niu. Ví như đôi môi của chúng ta sẽ được dưỡng ẩm, tránh tình trạng khô, bong tróc da môi; còn lông mi sẽ được kích thích mọc dài và rậm hơn khi được thoa vitamin E. Dưỡng chất mang lại trong vitamin còn làm dịu vùng da quanh mắt bị mệt mỏi, giảm khô ráp, đồng thời làm mờ quầng thâm.

    B. Có nên bôi vitamin E lên mặt để qua đêm?

    Vitamin E có thể bôi mặt để qua đêm. Tuy nhiên, thói quen này cần đi kèm với những lưu ý đối cho từng loại da. 

    Đối với da khô và da lão hóa, phương pháp bôi vitamin E lên mặt để qua đêm sẽ mang lại những hiệu quả đáng kể. Vitamin E hỗ trợ cân bằng độ ẩm, hạn chế sự mất nước giúp làn da mềm mịn và luôn tràn đầy sức sống.

    Còn đối với những bạn da nhờn mụn và tiết nhiều dầu, cần tránh bôi vitamin E lên mặt để qua đêm vì có thể gây bất lợi cho làn da ( gây ra mụn, da bị kích ứng, bít lỗ chân lông). Những người có làn da dầu chỉ nên bôi một lớp mỏng, vì so những người có làn da khô, chúng ta đã có nồng độ vitamin E ở lớp biểu bì cao hơn. Việc bổ sung vitamin E quá liều cũng có thể phản tác dụng đối với cơ thể. Những bạn sở hữu làn da dầu nên ưu tiên bổ sung vitamin E thông qua các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày.

    Nhiều chuyên gia khuyên rằng: thời điểm thích hợp nhất để bôi vitamin E lên mặt là buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi da mặt đã được làm sạch. Sau một ngày dài làm việc và học tập, để bản thân và làn da cùng nghỉ ngơi quả là khoảng thời gian thư giãn, thoải mái đúng không nào?

    Lựa chọn sử dụng vitamin E vào ban đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với ban ngày. Nếu bôi vào buổi sáng, lớp dưỡng chất hình thành trên gương mặt khiến chúng ta trông thiếu thẩm mỹ. Vì ngày nay, đa số chúng ta đều lựa chọn loại viên nang vitamin E dạng uống để trích bôi mặt. Loại này thường đặc, kết cấu dày, do đó, khi người dùng thoa lên da thì cần một khoảng thời gian dài để thấm vào da nên để lại lớp nhờn. Đồng thời, việc di chuyển ngoài đường vào ban ngày còn dễ làm cho bụi bẩn, vi khuẩn trong môi trường bám dính vào da mặt và gây nổi mụn. 

    C. Cách sử dụng vitamin E bôi lên mặt qua đêm hiệu quả

    Những bạn yêu cái đẹp, yêu làn da vẫn có thể sử dụng vitamin E bôi trực tiếp lên da vào ban đêm như một chiếc mặt nạ ngủ. Chúng ta có các bước thực hiện như sau:

    • Dùng nước ấm rửa sạch mặt.
    • Cho lượng dầu trong 2-3 viên vitamin E 400IU trộn chung với 10 giọt dầu dừa hoặc dầu oliu.
    • Sử dụng hỗn hợp để nhẹ nhàng massage cho da.
    • Chờ trong 20 phút, sau đó đi ngủ.
    • Rửa nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt và nước ấm vào sáng hôm sau để loại bỏ hết dầu nhờn trên da.

    Vitamin E là một chất cần thiết cho mỗi người để nuôi dưỡng một làn da đẹp. Tuy nhiên, việc lạm dụng vitamin E cũng mang lại những hậu quả không mong muốn. Bác sĩ da liễu nổi tiếng Renée Rouleau từng cảnh báo việc sử dụng vitamin E ở những vùng da mỏng, nhạy cảm (như ở gần mắt) có thể gây ra viêm da cơ địa dị ứng. Ngoài ra, sử dụng vitamin E vượt quá liều lượng không hỗ trợ người dùng làm chậm quá trình lão hóa mà ngược lại, vitamin E sẽ phá hủy các chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn . Vitamin E dùng bôi mặt sẽ chỉ mang lại hiệu quả khi chính chúng ta biết cách sử dụng đúng, đủ cho làn da của chính mình.

    Lời kết

    Chúng ta vừa có thể thư giãn bước vào giấc ngủ, vừa chăm sóc làn da nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn, quả là phương pháp lí tưởng vẹn cả đôi đường phải không nào. Song, chúng ta cũng cần kết hợp phương pháp bôi vitamin E lên mặt với việc bổ sung lượng vitamin E dồi dào cho cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm chứa dưỡng chất này. Bôi vitamin E lên mặt để qua đêm sẽ phát huy tác dụng cao nhất khi mỗi chúng ta đầu tư tìm kiếm cách sử dụng phù hợp cho chính mình và bắt đầu học cách lắng nghe nhu cầu của làn da, bởi mỗi làn da đều mang một cá tính và vẻ đẹp riêng.

    Đánh giá hiệu quả bôi vitamin E lên mặt để qua đêm đối với từng loại da:

    Loại daKết quảKhuyến khích áp dụng
    Da khô/da lão hóa/ da cần cấp ẩmLàn da được dưỡng ẩm, quá trình lão hóa bị đẩy lùiKhuyến khích
    Da dầu

    Gây ra mụn, da bị kích ứng, bít lỗ chân lông

    Không khuyến khích
    Da thâm nám, tàn nhang, da sẹo thâm mụnCác vết thâm nám, tàn nhang và sẹo được làm mờKhuyến khích
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: