Giải mã công thức: Trộn kem sâm với vitamin E

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Giải mã công thức: Trộn kem sâm với vitamin E

    Vitamin E và nhân sâm đều là cái tên vàng nhờ vào khả năng chống lão hoá và chống tia UV. Hãy cùng Blissberry đi sâu tìm hiểu bí ẩn công thức trộn kem sâm và vitamin E.

    Nhân sâm và vitamin E là những cái tên không còn xa lạ trong mỹ phẩm dưỡng da. Đối công đồng " beauty" chăm sóc da, trừ những hãng mỹ phẩm nổi trội như Sulwhasoo, nhân sâm và vitamin E lại là sự kết hợp nhận được không mấy quan tâm. Qua bài viết hôm nay, Blissberry sẽ đưa ra góc nhìn mới trong việc kết hợp hai nguyên liệu thuộc hai trường phái khác nhau, trộn kem sâm và vitamin E bằng cách phân tích công dụng của công thức mới mẻ này.

    trộn kem sâm và vitamin e có tác dụng gì

    A. Sâm: Thánh vật của người Hàn Quốc

    Chúng ta đều biết sâm là loài thảo mộc được người Hàn dành tình yêu đặc biệt và sử dụng rất nhiều như ăn sống, pha trà, sử dụng như gia vị, xông mặt (1).

    Ngoài ra chiết xuất nhân sâm còn cũng là một trong những sản phẩm mũi nhọn được các hãng mỹ phẩm, nhất là các hãng Hàn Quốc, chú trọng cho thị trường sản phẩm chống lão hóa nhờ hiệu quả vô cùng cao. 

    7 Proven Health Benefits of Ginseng

    Vậy tại sao nhân sâm lại được yêu thích đến vậy. Dưới góc nhìn của Tây Y, nhân sâm là loại thảo mộc có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B1, B2, B5, B12, protein, polypeptides và các amino acid (2). 

    Đặc biệt nhất là thành phần tượng trưng cho nhân sâm - Ginsenosides - chất có lợi cho sức khỏe như chống ung thư, chống nhiễm trùng, chống oxy hóa và các tác dụng y học khác.

    Đối với da mặt, nhân sâm là một trong những cách thức lâu đời nhất để chống lão hóa, nhờ vào khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB, tăng độ ẩm để giữ da căng mướt, tránh hình thành nếp nhăn (3).

    B. Vitamin E: Người hùng của thời gian

    Vitamin E nổi tiếng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, các chức năng tế bào, và làn da. Đặc biệt là đối với da mặt, vitamin E có khả năng chống oxy hóa, ngưng làm tổn hại đến tế bào, giúp chống viêm. 

    Các chất dinh dưỡng này sống trong các tuyến bãi nhờn và lỗ chân lông trên da nhờ vào khả năng hòa tan vào dầu tự nhiên. Đây cũng chính là lý do, vitamin E là "thành phần vàng" trong sản phẩm dưỡng ẩm, những vấn đề da liên quan đến tia UV, chữa lành vết thương, liền sẹo (4)

    vitamin E và các tác dụng đối với da mặt

    Không phải tự nhiên mà những người da khô sẽ dễ già hơn những người có da dầu bởi vì da sẽ căng mượt, có đủ ẩm tránh hình thành vết nhăn (5).

    Vitamin E được mệnh danh là người hùng của thời gian nhờ vào khả năng đặc biệt này, giúp da có đủ lượng dầu cần thiết để giữ cho da đủ lượng dầu cần thiết, đồng thời giảm tác dụng của tia UV, kẻ thù lớn của lão hóa bên cạnh thời gian. 

    C. Khi sâm và vitamin E trở thành cặp bài trùng

    Thị trường hiện nay không thiếu sản phẩm có nhiều sự kết hợp độc đáo, trong đó có sâm và vitamin E. Có rất nhiều nhãn hàng đã phát triển dòng sản phẩm này ví dụ như Kem Dưỡng Ẩm Mistry hay dòng sản phẩm chứa sâm với tác dụng chống lão hóa của Sulwhasoo. Vậy cách thức hoạt động của cặp bài trùng mới mẻ này là gì?

    Nhân sâm và Vitamin E là cặp bài trùng

    Theo một nghiên cứu: nhân sâm và cả vitamin E đều có một điểm chung đại diện là “khả năng chống oxy hóa” vì thế khi sử dụng chung với nhau, cả hai đều làm nổi bật được các chức năng như chống tia UVB, chống lão hóa nhờ can thiệp vào lượng collagen trên da mặt (6).

    D. Có thể trộn vitamin E và nhân sâm tại nhà không? 

    Nhân sâm là loại củ cao cấp cực kì đắt đỏ, đòi hỏi khả năng tinh chế phức tạp và nghiên cứu kĩ lưỡng. Vậy nên khi sử dụng sản phẩm chống lão hóa có chứa nhân sâm và vitamin E, tốt hơn hết là bạn nên mua ở ngoài để đảm bảo an toàn. 

    Dưới đây Blissberry có một số gợi ý cho những dòng nhân sân kết hợp vitamin E đáng bỏ túi đấy!

    Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Emulsion là loại dưỡng chất kết hợp vitamin E và nhân sâm, giúp da cải thiệt tình trạng lão hoá, cung cấp dưỡng chất để giúp da tránh bị khô ráp.

    I'M From Ginseng Mask là loại mặt nạ  làm từ nhân sâm và kết hợp các nguyên liệu giàu Vitamin E như dầu hạt thực vật giúp thải độc giúp thải độc, chống lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da.

    Naturopathica Beech Tree & Ginseng Daily Moisturizer: Đây là sự kết hợp giữa gỗ cây Chi Cử tiêu biểu với khả năng làm mềm và dưỡng ẩm da, cùng dầu hạt hướng dương và nhân sâm. 

    Theo Naturopathica, sản phẩm này là mỹ phẩm thuần chay làm da căng mướt, làm mờ nếp nhăn, và cấp nước.

    Origins GinZing Energy Boosting Gel Moisturizer - Origins là hãng mỹ phẩm tự nhiên của Mỹ, và nhân sâm trở thành một trong những nguyên liệu được điểm tên trong các dòng sản phẩm của nhà này. 

    Kem dưỡng nhân sâm của nhà Origins còn có sự góp mặt của cà phê và các loại dầu thực vật giàu vitamin E, giúp da căng mướt , cấp ẩm đủ trong 72 giờ, nhờ đó can thiệp gián tiếp vào quá trình lão hóa (7).

    Chia sẻ từ Blissberry

    Kem sâm - thần dược của xứ sở Kim Chi có đủ cơ sở và lý do để các nhãn hàng tin dùng và lưu truyền trong thời gian dài tới. Khoa học ngày nay đã đưa nguyên liệu vàng lên một tầm cao mới bằng công thức trộn kem sâm cùng vitamin E nhằm tăng khả năng chống lão hóa, giúp da giữ được sức trẻ trước sức mạnh của thời gian. 

    Vậy nên Blissberry tin rằng đây là món đầu tư đáng giá cho dù bạn có ở giai đoạn bắt đầu chồng lão hóa hay đã vô cùng quen thuộc với công cuộc này.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: