Mụn đinh râu uống kháng sinh gì? Lưu ý khi uống kháng sinh

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Mụn đinh râu uống kháng sinh gì? Lưu ý khi uống kháng sinh

    Nghe cái tên mụn đinh râu khá là xa lạ nhưng đây là một loại mụn nhọt và có kích thước lớn. Vậy mụn đinh đầu có uống kháng sinh không? Cùng tìm câu trả lời ngay bài viết

    Mụn đinh râu là một loại mụn nổi lên da có dạng u, nhọt và kích thước lớn. Đây là một loại mụn khá độc và có nguy cơ lây lan qua các vùng da khác nếu như bạn không điều trị mụn đầu đình đúng phương pháp. Nhiều người thường sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị loại mụn này. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn mụn đinh râu uống kháng sinh thì uống những loại nào nhé. Và bạn cần lưu ý là những loại thuốc này chỉ được sử dụng khi được các bác sĩ kê đơn nhé.

    1. Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Tetracycline 

    Tetracycline là một loại kháng sinh có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn. Cơ chế này sẽ có khả năng ức chế ribosom của vi khuẩn và thường được điều chế dạng viên uống để điều trị mụn.

    Sau khi sử dụng thuốc kháng sinh có chứa tetracycline thì nó sẽ giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng và có thể chống lại bất kỳ sự xâm nhập của vi khuẩn. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng thuốc thì tình trạng viêm nhiễm cũng được ngăn chặn, và không làm tổn thương đến các tế bào da.

    Một số dòng thuốc chứa hoạt chất tetracycline là: Thuốc kháng sinh Tetracyclin 500mg Domesco, thuốc kháng sinh Tetracyclin 500mg Vidipha,...

    Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Tetracycline 

    2. Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Erythromycin 

    Thuốc kháng sinh trị mụn Erythromycin là một hoạt chất điều trị mụn đinh râu cực kỳ hiệu quả. Loại thuốc này có công dụng làm giảm số lượng vi khuẩn trên da. Thêm vào nữa là nó cũng giúp làm giảm viêm cũng như giảm đỏ trên da. Cuối cùng với khả năng ngăn ngừa và chữa lành các vết thương do mụn, hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn mới nên càng được nhiều người yêu thích.

    Và đặc biệt thì loại thuốc này còn được ưu tiên sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

    Một số dòng thuốc chứa hoạt chất erythormycin là: Erythormycin 500mg, Erythormycin Tablets BP 250mg,...

    3. Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Minocycline 

    Minocycline thuộc nhóm thuốc kháng sinh Tetracyclin và được sử dụng để điều trị mụn đinh râu. Loại hoạt chất này hoạt động trị mụn theo 2 cách. Đầu tiên là nó kìm hãm được sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Tiếp theo là nó sẽ giảm được viêm da cực hiệu quả.

    Không chỉ dừng lại ở đó, Minocycline còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó giảm được tình trạng mụn tái xuất hiện trên da. Ngoài ra Minocycline còn có dạng bôi nên bạn có thể kết hợp cùng với sản phẩm uống để đạt được hiệu quả cao.

    Một số sản phẩm chứa hoạt chất Minocycline là: Minocycline Hydrochloride 50mg, Minocycline Hydrochloride 100mg,...

    Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Minocycline

    4. Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Doxycycline 

    Cũng thuộc nhóm kháng sinh Tetracyclin, Doxycycline được sử dụng để điều trị mụn và nhiều bệnh nhiễm khuẩn khác. Với công dụng cản trở sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là mụn đinh râu, mụn viêm mủ,.... Ngoài ra nó còn đặc biệt trị mụn lưng vô cùng hiệu quả.

    Một số sản phẩm có chứa hoạt chất Doxycycline là: Doxycycline Capsules, Doxycycline 100mg Mekophar,...

    5. Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Isotretinoin 

    Isotretinoin còn được gọi là axit retinoic 13-cis, là một loại dẫn xuất của axit retinoic của dạng vitamin A. Nguyên lý hoạt động của hoạt chất này chính là việc giảm lượng dầu tiết ra bởi các tuyến dầu, và khi tiết lượng dầu vừa đủ thì sẽ giúp da sạch mụn và có được làn da tự đẹp hơn.

    Sau khi sử dụng một vài tuần thì bạn sẽ bắt đầu thấy được sự khác biệt của làn da. 

    Một số sản phẩm có chứa hoạt chất Isotretinoin là: Isotretinoin 20mg, thuốc Acnotin 20mg (isotretinoin),...

    Mụn đinh râu uống kháng sinh chứa Isotretinoin

    6. Lưu ý khi uống kháng sinh trị mụn đinh râu

    Và sau khi đã tìm hiểu được một số loại thuốc kháng sinh sử dụng cho mụn đinh râu thì dưới đây bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn nhé:

    • Bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc kháng sinh đã được các bác sĩ chỉ định.
    • Luôn vệ sinh da mặt nhẹ nhàng để khi sử dụng kháng sinh được hiệu quả hơn.
    • Nên thường xuyên tái khám để xem những loại thuốc được kê đơn có gặp vấn đề gì không.
    • Khi da đã sạch mụn mụn thì bạn cần chăm sóc da đúng cách, để từ đó giảm liều lượng thuốc kháng sinh xuống.
    • Bổ sung những thực phẩm sau để tăng cường sức khỏe làn da khi bị mụn đầu đinh nhé: Trái cây, rau củ, cá, những thực phẩm chứa kẽm,...
    • Hàng ngày bạn hãy nên uống đủ nước để chăm sóc làn da khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Từ đấy thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc.
    • Không được sờ tay lên mụn đinh râu để loại bỏ vi khuẩn.
    • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm không chính hãng vì nếu bạn sử dụng không đúng có thể gây kích ứng cho da.

    Hy vọng những thông tin nói về mụn đinh râu uống kháng sinh không mà chúng mình vừa giới thiệu đã giúp bạn có phương án xử lý mụn hiệu quả.

    Kháng sinh là thuốc phải có đơn của bác sĩ mới được phép sử dụng, chỉ sử dụng trong trường hợp nặng. Do đó, trước khi bắt buộc sử dụng kháng sinh, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để điều trị mụn trước như: Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlGel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlSerum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml,...

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: