Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    Làm mặt nạ dưỡng da tại nhà rất được nhiều chị em ứng dụng. Nhưng vô tình trong quá trình làm mặt nạ dưỡng da bạn có thể mắc những lỗi khiến cho da càng xấu đi.

    Làn da khỏe mạnh tươi tắn là điều ai cũng mong muốn. Làm mặt nạ dưỡng da tại nhà là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều người ứng dụng. Nhưng vô tình trong quá trình làm mặt nạ dưỡng da bạn có thể mắc những lỗi khiến cho tình trạng da càng xấu đi. Hãy cùng Blissberry điểm qua những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà nhé!

    7 sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    1. Chọn sai thành phần mặt nạ cho loại da

    Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    Có rất nhiều cách làm mặt nạ từ đủ loại nguyên liệu khác nhau nhưng không phải nguyên liệu nào cũng phù hợp cho loại da của bạn, những nguyên liệu đều có thành phần dinh dưỡng riêng và mỗi loại da đều có lựa chọn riêng. Cần xác định làn da của bạn là da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm, từ đó có cách chọn nguyên liệu cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Đối với làn da dầu bạn không nên lựa chọn các nguyên liệu có thể gây bít da thêm như mật ong hay dầu oliu. Ngược lại với da khô bạn nên sử dụng dầu oliu để cấp ẩm cho làn da. Đối với da nhạy cảm bạn cần phải cân nhắc và lựa chọn cẩn thận vì làn da này rất khó chiều, nên chọn các thành phần dịu nhẹ như lô hội, trà xanh để tránh gây kích ứng.

    2. Dùng sai tỷ lệ cho các thành phần

    Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ rằng các thành phần thiên nhiên rất an toàn, không gây tác hại gì cho da, dùng càng nhiều càng tốt nên khi làm mặt nạ sẽ không có tỷ lệ đong đếm chuẩn. Tuy nhiên việc dùng đúng liều lượng rất cần thiết, nó vừa tránh lãng phí nguyên liệu vừa mang đến cho bạn kết quả tốt hơn.

    3. Sử dụng nguyên liệu không được sạch và tươi

    Thường thì chúng ta chế biến mặt nạ dưỡng da từ các loại rau củ quả, việc vệ sinh nguyên liệu không tốt rất dễ khiến da bị nhiễm khuẩn. Chúng ta nên rửa sạch thật kĩ, ngâm nước muối để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu từ các loại rau củ quả đó.

    Ngoài ra có nhiều trường hợp trong nhà có những nguyên liệu tự nhiên để lâu nên bạn muốn tận dụng chúng để làm mặt nạ dưỡng da, nhưng các nguyên liệu đó đã không còn được tươi, rất có khả năng chúng sẽ đem lại cho da bạn những kết quả xấu. Nên khi làm mặt nạ dưỡng da, hãy sử dụng những nguyên liệu sạch và tươi nhất có thể.

    4. Sử dụng quá nhiều phương pháp làm đẹp

    Suy nghĩ dùng càng nhiều các phương pháp làm đẹp thì càng tốt, hay dùng kết hợp các thành phần thiên nhiên cùng với các loại mỹ phẩm thì càng giúp da nhanh đẹp lên là sai. Da của bạn không thể hấp thụ tốt nếu bạn cung cấp cho nó quá nhiều dưỡng chất. Dùng vừa đủ là phương án tốt nhất, bạn có thể chỉ dùng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, hoặc chỉ dùng mỹ phẩm. Không nên quá ép da của mình, điều đó có thể mang lại kết quả không tốt, khiến tình trạng da càng tệ.

    5. Không dùng mặt nạ ngay sau khi làm

    Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    Khi pha trộn mặt nạ dưỡng da, tốt nhất bạn nên sử dụng nó ngay. Vì khi để lâu các thành phần tự nhiên đó có thể bị oxy hóa, từ đó mang lại hiệu quả không tốt. Một số bạn muốn tiết kiệm thời gian bằng cách làm sẵn mặt nạ luôn một thể, để dành nó sử dụng dần cho những lần tiếp theo. Nhưng mặt nạ có thể bị nhiễm khuẩn trong quá trình bảo quản, gây hại cho da. 

    Vậy nên lời khuyên tốt nhất là bạn nên dùng mặt nạ ngay sau khi làm và chuẩn bị mặt nạ mới mỗi lần sử dụng để da mặt có thể được chăm sóc một cách hiệu quả và an toàn nhất.

    6. Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần

    Những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

    Thành phần thiên nhiên tuy lành tính nhưng nếu sử dụng nó quá nhiều vẫn có thể mang lại kết quả trái ngược với mong muốn. Việc đắp mặt nạ quá nhiều, dù là các thành phần thiên nhiên lành tính đi nữa cũng có thể khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bị yếu đi, thậm chí là dị ứng. Lạm dụng đắp mặt nạ sẽ khiến lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da sẽ dần mất đi, ngoài ra còn khiến da hạn chế khả năng chống lại những tác động xấu từ môi trường, dễ bắt nắng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ với tần suất 2-3 lần/1 tuần. 

    Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là những chia sẻ về những sai lầm thường gặp khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể chăm sóc cho làn da mình tốt hơn. Chúc bạn có một làn da đẹp rạng rỡ!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: