Probiotics là gì? Xu hướng Probiotics Skincare 2022

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Probiotics là gì? Xu hướng Probiotics Skincare 2022

    Probiotics (men vi sinh) là những lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Khái niệm này được cải tiến thành Probiotics Skincare, ý chỉ cân bằng hệ vi sinh trên da.

    Probiotics gần đây trở thành một thành phần được ứng dụng vào các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. Loại mỹ phẩm này đang dần trở thành xu hướng skincare 2022 như làm đẹp, trị mụn hay chăm sóc da nhờ nhiều ưu điểm nổi bật.

    1. Probiotics là gì? Hệ vi sinh trên da là gì?

    Probiotics là gì?

    Probiotics là những vi sinh vật sống như vi khuẩn, nấm men… khi mà chúng tồn tại trên cơ thể người với số lượng phù hợp thì sẽ giúp cân bằng và mang lại nhiều sức khỏe.

    Probiotics thường có trong các thực phẩm như sữa chua giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Việc áp dụng Probiotics vào việc chăm sóc da hiện còn khá mới mẻ và ít người biết tới.

    Hệ vi sinh trên da là gì?

    Trên bề mặt da của chúng ta là một hệ sinh thái với vi khuẩn, nấm… có cả tốt lẫn xấu. Trong điều kiện thuận lợi thì vi khuẩn tốt sẽ kiềm chế vi khuẩn xấu gây hại, hỗ trợ hệ miễn dịch của da. Nhưng nếu da bị mất độ ẩm, nhiễm trùng… thì các vi khuẩn gây hại lại chiếm ưu thế và gây bệnh cho da.

    2. Định nghĩa Probiotics Skincare

    Probiotics Skincare là sử dụng các sản phẩm chứa thành phần lên men từ vi sinh vật, giúp cân bằng hệ vi sinh trên làn da và có thể khắc phục tình trạng mụn cũng như các vấn đề da khác.

    3. Vì sao Probiotics Skincare lại quan trọng?

    Probiotics Skincare có thế giúp cân bằng hệ vi sinh trên da để da khỏe mạnh hơn, nhờ đó hỗ trợ việc trị mụn và các bệnh lý khác về da cũng được kiểm soát tốt hơn. Các nghiên cứu khoa học lâm sàng cũng đã chỉ ra rằng, Probiotics Skincare có những ảnh hưởng tích cực đến với sức khỏe làn da như ngăn ngừa được các vi khuẩn gây mụn, cải thiện tình trạng viêm da dị ứng, thúc đẩy quá trình phục hồi da và tăng sức đề kháng cho da. Ngoài ra khi probiotics được bổ sung lên da còn có tác dụng giảm sưng, giảm tấy đỏ và ngứa ngáy một cách đáng kể, nhất là đối với những người mắc chứng eczema hoặc đỏ da. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý hạn chế các yếu tố ảnh hưởng đến hệ vi sinh trên da như:

    • Da tiết bã nhờn quá mức.
    • Mất cân bằng độ PH.
    • Sử dụng các loại thuốc kháng sinh (antibiotics).
    • Lối sống không lành mạnh.

    4. Điểm danh các loại mỹ phẩm Probiotics skincare

    Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm Probiotics skincare được chia làm ba loại: Probiotics, Prebiotics và Postbiotics.

    4.1. Mỹ phẩm Probiotics (chứa vi khuẩn sống)

    Mỹ phẩm Probiotics chứa các vi khuẩn sống là dạng hiếm gặp nhất của mỹ phẩm Probiotics skincare vì các lý do về bảo quản. Các loại vi khuẩn thường được sử dụng trong mỹ phẩm probiotics gồm vi khuẩn propionic acid từ sữa, lactobacillus và bifidobacterium.

    Vì các chất bảo quản cần phải có ở trong các sản phẩm dưỡng da sẽ giết chết các vi sinh vật sống, do đó mỹ phẩm Probiotics không có thành phần chất bảo quản và cần phải được bảo quản lạnh.

    Mỹ phẩm Probiotics nổi tiếng với sản phẩm Tinh Chất Vichy Probiotic Minéral 89 Probiotic Fractions Concentrate. Bên cạnh các thành phần dưỡng chất quen thuộc của mỹ phẩm như Glycerin, Acid Citric, sản phẩm còn chứa đến 5% lợi khuẩn Probiotics và vitamin B3, giúp cung cấp lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh trên da. Đây là loại serum chăm sóc da mặt của thương hiệu nổi tiếng Vichy, có thể phù hợp với mọi loại da.

    4.2. Mỹ phẩm Prebiotics (chứa vi khuẩn ngừng hoạt động)

    Mỹ phẩm Prebiotics là các sản phẩm chứa vi khuẩn ngừng hoạt động, tức xác các tế bào khuẩn đã chết. Các tế bào này chính là thức ăn của vi khuẩn, giúp nuôi dưỡng và làm phong phú hệ sinh thái vi sinh vật.

    Hay nói một cách dễ hiểu, mỹ phẩm Prebiotics sẽ “nuôi” các loại vi khuẩn tốt trên da, nhờ đó giúp hỗ trợ làm da khỏe và cân bằng hơn.

    Sản phẩm Prebiotics nổi tiếng có thể kể đến như Xịt Khoáng Murad Prebiotic 3 In 1 MultiMist của hãng Murad, giúp hỗ trợ cấp ẩm và nuôi dưỡng cho làn da. Thành phần gồm có đường Prebiotic, Yeast Peptide (là một loại Peptide từ men nở), phức hợp Polymer...

    4.3. Mỹ phẩm Postbiotics (lên men)

    Mỹ phẩm Postbiotics chứa các chất được giải phóng hoặc được sản xuất nhờ vào hoạt động trao đổi chất của các vi sinh vật. Postbiotics có mặt trong các sản phẩm dưỡng da lên men có chứa các enzyme, polysaccharide, peptides, muropeptide phái sinh từ peptidoglycan và các acid hữu cơ.

    Hiệu quả của mỹ phẩm Postbiotics chứa ít rủi ro, đã được kiểm nghiệm với kết quả rõ ràng hơn so với Probiotics và Prebiotics.

    Sản phẩm Postbiotics phổ biến nhất là Sữa Rửa Mặt Sexylook Enzyme Facial Cleanser với thành phần từ các loại trái cây lên men như men trái cây tổng hợp và enzym thực vật, chiết xuất dứa, bí ngô lên men..., hỗ trợ phục hồi và tái tạo làn da, giảm lão hóa, giúp da tươi tắn và trắng hồng. Sản phẩm có chứa 

    5. Lưu ý khi theo xu hướng Probiotics Skincare

    • Vì các sản phẩm Probiotics Skincare vẫn còn khá mới mẻ nên hiệu quả thực sự của lợi khuẩn đối với sức khỏe của da và tác dụng mang lại trong việc điều trị các vấn đề về da vẫn chưa thực sự rõ ràng. Việc lựa chọn sử dụng hay không và kỳ vọng ở chúng tùy thuộc vào từng cá nhân.
    • Thường chúng ta sẽ khó biết liệu hệ sinh thái vi sinh trên da có đang khỏe mạnh và cân bằng hay không để mà bổ sung lợi khuẩn cho da.
    • Khi da bạn bị nhiễm nấm thì tuyệt đối tránh dùng các sản phẩm lên men hay các sản phẩm chứa lợi khuẩn vì chúng là nguồn thức ăn nuôi nấm.
    • Các sản phẩm Probiotics Skincare có thể nhận biết rất dễ dàng với thành phần có chứa oligosaccharide, lactobacillus, lactobacillus, lactobacillus bulgaricus, acidohilus, inulin.

    Probiotics Skincare giúp tái thiết lập cân bằng hệ vi sinh ở da, giúp da khỏe và hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn và lão hóa tốt hơn. Dù các sản phẩm này chưa thực sự cần thiết đối với việc dưỡng da, nhưng bạn có thể thử trải nghiệm vì tác dụng của chúng của chúng cũng khá nổi bật.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: