Skinimalism skincare là gì? Xu hướng skincare tối giản?

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Skinimalism skincare là gì? Xu hướng skincare tối giản?

    Skinimalism là xu hướng skincare tối giản, dùng những sản phẩm đa năng, có chiết xuất từ thiên nhiên. Skinimalism là tiếng lòng skincare của gen Z.

    Quy trình chăm sóc da tối giản hay skinimalism - một trong những skincare routine được ưa chuộng trong năm 2021, dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng skincare 2023. Vậy skinimalism skincare là gì? Xu hướng này có gì đặc biệt? Bài viết sau Blissberry sẽ thông tin đến bạn.

    1. Skinimalism skincare là gì? 

    Skinimalism skincare là khái niệm chỉ quy trình chăm sóc da tối giản. Cụm từ skinimalism do 2 từ “skin” và “minimalism” tạo thành, với ý nghĩa thay đổi các bước chăm sóc da cầu kỳ  trở nên đơn giản hơn mà không cần sử dụng quá nhiều sản phẩm.

    2. Tiêu chí đánh giá skinimalism routine

    2.1 Tối giản hóa quy trình chăm sóc da

    Nếu quy trình chăm sóc da truyền thống đòi hỏi bạn phải thực hiện “7749” bước skincare thì giờ đây với phương pháp skinimalism bạn sẽ được lược bỏ bớt các bước không cần thiết và gói gọn trong 3-5 bước.

    Việc làm này ngoài giúp tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí còn giúp cho làn da được thông thoáng và làm tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da.

    2.2 Dùng các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên

    Kể từ năm 2021, xu hướng làm đẹp từ các thành phần có chiết xuất tự nhiên, hữu cơ đang được nhiều người ưa chuộng. Đến nay, để nắm bắt xu hướng các nhà sản xuất đã và đang nghiên cứu và cho ra các sản phẩm “xanh” với thành phần thiên nhiên, lành tính, an toàn cho da và đặc biệt là không gây hại cho môi trường, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp hiện tại.

    2.3 Dùng sản phẩm đa năng

    Như đã đề cập trước đó skinimalism chú trọng việc tối giản chu trình chăm sóc da, do đó cần phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm nhiều công dụng để có thể phục vụ đủ các nhu cầu chăm sóc da, đồng thời làm giảm số lượng sản phẩm cần dùng hiệu quả. Các sản phẩm có tích hợp công dụng 2in1, 3in1 như: Sữa rửa mặt có tích hợp tẩy trang và dưỡng ẩm, kem dưỡng tích hợp làm trắng và chống nắng,...

    3. Tại sao skinimalism lại trở thành xu hướng skincare?

    Trên thực tế, xu hướng Skinimalism đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, nhưng mãi cho đến năm 2021 nó mới thực sự được ưa chuộng. Trước tình hình cuộc sống đang có nhiều biến động, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, kinh tế, biến đổi thời tiết,... khiến người tiêu dùng hướng tới sử dụng các sản phẩm phù hợp với bản thân, kể cả làn da. Và skinimalism là lựa chọn hoàn hảo để giải quyết những vấn đề này. Cụ thể:

    • Skinimalism hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp vốn có của làn da bạn.
    • Làm nổi bật xu hướng làm đẹp từ các sản phẩm “xanh”, an toàn cho da và bảo vệ môi trường.
    • Tiết kiệm tối đa thời gian công sức cho việc chăm sóc da.
    • Giảm bớt các bước chăm sóc không cần thiết, hạn chế tình trạng bí bách trên da khi dùng quá nhiều mỹ phẩm, giúp dưỡng chất hấp thụ vào da một cách tốt nhất làm tăng hiệu quả sử dụng.
    • Tiết kiệm kha khá chi phí làm đẹp, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

    4. Cách chăm sóc da và trang điểm của “Skinimalist”

    Giá trị cốt lõi của chăm sóc da và trang điểm của “Skinimalist” là tối giản nhưng vẫn hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn phải giữ lại những bước skincare quan trọng gồm 3 bước: Cleansing (làm sạch) - Moisturising (dưỡng ẩm) - Sun Cream (chống nắng).
    Sau đây là những cách chăm sóc da và trang điểm của “Skinimalist”:
    Quy trình chăm sóc da 4 bước: 

    • Làm sạch: Trước tiên cần biết được chính xác bản thân thuộc kiểu da nào (da khô, da nhạy cảm, da dầu,…) để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Sản phẩm được dùng cho bước này gồm: Tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết. Bạn có thể sử dụng sản phẩm Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml có chứa BHA vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp tẩy tế bào chết trên da nhẹ nhàng.
    • Dưỡng da: Có thể lựa chọn giữa việc đắp mask (mặt nạ) với nước hoa hồng (toner), tinh chất (serum) và kem dưỡng ẩm (Lotion). Bạn có thể lựa chọn sản phẩm Serum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml với giá khoảng 290.000đ giúp cấp ẩm, kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trên da.
    • Bảo vệ: Áp dụng các biện pháp che chắn như đội nón, mặc áo kín, đeo bao tay và kính râm khi đi ra ngoài. Đặc biệt không quên dùng kem chống nắng phù hợp. Nhưng bạn nào muốn tìm một loại kem chống nắng vừa giúp bảo vệ da, vừa nâng tone nhẹ nhàng thì có thể tham khảo sản phẩm: Kem chống nắng nâng tone kiềm dầu Blissberry 60ml với giá khoảng 290.000đ.
    • Dinh dưỡng: Thực hiện chế độ ăn uống điều độ, kết hợp ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước.

    Quy trình trang điểm:

    Sử dụng các sản phẩm trang điểm tối giản nhưng quan trọng như: son dưỡng môi không màu, son có tone màu phù hợp, chì kẻ mày, bút kẻ mắt.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về Skinimalism skincare là gì? Xu hướng skincare tối giản? mà Blissberry tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra phương pháp chăm sóc da phù hợp và hiệu quả.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: