Tại sao không dùng kem dưỡng thể cho da mặt

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tại sao không dùng kem dưỡng thể cho da mặt

    Nếu bạn có thói quen sử dụng kem dưỡng thể cho cả vùng da mặt thì bạn sẽ có nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông và các nốt mụn sẽ tấn công trên da. Bởi trong kem dưỡng thể có

    Nhu cầu và tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm ngày càng tăng lên, nhất là trong hình hình thời tiết ngày càng lạnh. Trong thời tiết se lạnh, khô hanh của mùa đông, việc dưỡng ẩm cho da là là điều vô cùng cần thiết, nó cũng quan trọng như việc giữ cho làn da đủ ẩm trong mùa hè vậy. Và khi nói đến thoa kem dưỡng cho cơ thể, thật tuyệt nếu chúng ta dành một ít kem dưỡng thể cho da mặt. Bởi suy cho cùng, việc sử dụng kem dưỡng thể cho cả da mặt nó giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức thoa kem dưỡng cho mặt. Nhưng thực sự đây là hai dạng kem hoàn toàn khác nhau. Cả kem dưỡng ẩm và kem dưỡng thể đều cung cấp độ ẩm cho da, vậy thì có gì khác, có thể gây hại không? Câu trả lời là có. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu thêm về vấn đề này để hiểu rõ lý do hơn nhé!

    A. SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA MẶT VÀ DA TRÊN CƠ THỂ 

    Nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng thể cho cả vùng da mặt thì bạn sẽ có nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông và các nốt mụn sẽ tấn công trên da. Bởi trong kem dưỡng thể có chứa các thành phần có lợi ích dưỡng ẩm, chống lão hóa nhưng lại dễ khiến da nổi mụn bởi sự bít tắc lỗ chân lông. Lý do đầu tiên để  giải thích cho hiện tượng này đó là sự khác nhau giữa hai làn da. Và nó cần một loạt các yêu cầu cho da và cách đáp ứng là khác nhau. 

    • Kết cấu của da trên khuôn mặt mỏng hơn rất nhiều những vùng da khác trên cơ thể, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt
    • Lượng dầu nhờn tiết ra trên da mặt cũng nhiều hơn rất nhiều so với phần còn lại trên cơ thể
    • Da mặt là vùng tiếp xúc trực tiếp , nhiều nhất với ánh nắng mặt trời và khói bụi vậy nên cần có liệu trình chăm sóc đặc biệt, kỹ lưỡng, cung cấp độ ẩm khác so với da trên cơ thể

    B. CÔNG THỨC KEM DƯỠNG ẨM VÀ KEM DƯỠNG THỂ LÀ KHÁC NHAU 

    Kem dưỡng thể và kem dưỡng ẩm da mặt có công thức và cấu trúc khác nhau bởi chúng nhắm đến các nhu cầu về da và cấu trúc da là hoàn toàn khác nhau. 

    1. KEM DƯỠNG THỂ

    Kem dưỡng thể có độ đặc, có công dụng cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ da và cũng chứa các hóa chất giúp giữ ẩm tại chỗ. Do vậy kem dưỡng thể là một công thức “khắc nghiệt” và “nặng nề”. Nói một cách đơn giản thì kem dưỡng thể có chứa các hóa chất mạnh có thể gây hại cho da mặt. Ngay cả khi thành phần của chúng là giống nhau nhưng nồng độ thành phần lại khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn mẩn so sánh bảng thành phần của các kem dưỡng thể và kem dưỡng ẩm cho da mặt bạn sẽ thấy bảng thành phần đều giống nhau ở các thành phần dưỡng ẩm nhưng khác nhau ở thứ tự, nồng độ. Thường thì nồng độ bơ hạt mỡ và bơ cacao trong kem dưỡng thể là cao hơn do bơ cacao là thành phần được cho là có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông cao. 

    Kem dưỡng thể thường có nhiều mùi hương để lựa chọn tùy thuộc vào sở thích, bơi vùng da cơ thể ít khả năng bị ảnh hưởng, dị ứng bởi hương liệu, trừ trường hợp những người có làn da quá nhạy cảm. 

    2. KEM DƯỠNG ẨM DA MẶT 

    Nhu cầu để phát triển kem dưỡng da mặt đó là giúp cấp ẩm, cải thiện độ ẩm cho da và loại bỏ da khô. Hơn nữa chúng bảo vệ da bởi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, có lợi ích chống lão hóa và ngăn ngừa mất nước trên da mặt. Trong một số các sản phẩm dưỡng ẩm da mặt có thành phần collagen, vitamin C, chỉ số chống nắng SPF giúp chống làm đầy các vết chân chim, làm sáng da, đối với những sản phẩm dành cho các khách hàng lớn tuổi. 

    Khác với sữa dưỡng thể thì kem dưỡng ẩm da mặt thường không có nhiều mùi hương để lựa chọn mà sẽ lựa chọn theo tình trạng da, tính chất da dầu, da khô, da thường vì cùng da mặt mỏng rất nhạy cảm với hương thơm, chất hương liệu tạo mùi. 

    Theo đó, các dòng kem dưỡng da mặt ngày nay được ra đời nhiều loại kem khác nhau, chuyên biệt cho từng tình trạng da, được nghiên cứu kỹ hơn, đi sâu vào từng công dụng giúp điều trị da tốt hơn. Như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm trắng da, kem điều trị mụn, kem điều trị thâm mụn, kem chống lão hóa,... Vì vậy, không thể dùng kem dưỡng thể trắng da cho da mụn, da bị thâm sau mụn mà không nghiên cứu kĩ khả năng thích ứng của da, khiến rất dễ bị ứng, kích ứng, nặng hơn có thể dẫn đến các tình trạng xấu với da mặt.

    C. LỜI KẾT 

    Các nàng nên nhớ rằng, không nên dùng kem dưỡng thể cho da mặt và ngược lại. Bởi vì mỗi sản phẩm đã được thiết kế và nghiên cứu, sản xuất riêng cho từng vùng da theo tính chất, công dụng và đặc điểm để mang lại hiệu hiệu quả tốt nhất cho làn da. 

    Có thể thấy rằng ngày nay trên thị trường có vô số những thương hiệu, sản phẩm kem dưỡng thể, kem dưỡng da mặt. Đa dạng từ thương hiệu, công dụng, mùi hương, tính chất làn da, nơi nơi sản xuất. Vậy nên hãy lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của mình, da mặt có tình trạng riêng, các vùng da khác cũng có tình trạng riêng, như vậy sẽ giúp tiết kiệm hơn được về thời gian, tiền bạc, công sức chăm sóc. Nếu bạn không muốn bỏ ra một số tiền lớn để điều trị lại làn da của mình vì làm đẹp một cách thiếu khoa học thì ngay từ ban đầu hãy tìm hiểu kỹ về làn da, về sản phẩm nhé. 

    Trên đây là những thông tin Blissberry cung cấp giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm kem dưỡng thể và kem dưỡng da mặt, chúc bạn có một chu trình và công thức làm đẹp thật hiệu quả! 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: