Uống canxi và vitamin E cùng lúc được không?

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Uống canxi và vitamin E cùng lúc được không?

    Sử dụng cùng lúc các loại thực phẩm chức năng có thực sự tốt cho cơ thể? Làm sao để mang lại hiệu quả khi kết hợp nhiều chất dinh dưỡng trong cùng một lúc?

    Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể là một việc làm rất cần thiết để giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hiệu quả học tập và làm việc. Vậy làm sao để sử dụng đúng cách các loại vitamin khác nhau trong cùng một khoảng thời gian mà vẫn hiệu quả ? Có nên sử dụng kết hợp canxi và vitamin E cùng lúc hay không? Bài viết dưới đây Blissberry sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc này nhé.

    A. Uống canxi và vitamin E cùng lúc được không?

    Canxi và vitamin E được biết đến là những vi chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Với câu hỏi có nên uống canxi và vitamin E cùng lúc không, đa số các chuyên gia cho rằng hiện nay chưa có một nghiên cứu hay một nhận định chứng minh rằng việc kết hợp hai loại dưỡng chất này cùng lúc với nhau sẽ gây ra tác hại nào. Tuy nhiên, mỗi vi chất đều có thời điểm uống và điều kiện hấp thụ hoàn toàn khác nhau.

    Theo các khuyến cáo bạn có thể sử dụng canxi vào buổi sáng trước khi ăn. Sau khoảng 2-3h bạn có thể uống vitamin E. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ em khi sử dụng kết hợp hai loại vi chất này cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Như vậy, việc kết hợp canxi và vitamin E đều sẽ gây hại nếu sử dụng sai cách. Chúng ta cần chú ý liều lượng khi sử dụng, không nên uống đồng thời mà nên uống vào các thời điểm khác nhau trong ngày để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để có những giải pháp phù hợp khi dùng hai loại dưỡng chất này.

    B. Cách uống kết hợp canxi và vitamin E để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng

    Việc bổ sung canxi và vitamin E trong trường hợp cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Vậy nên, cần chú ý những nguyên tắc khi kết hợp hai loại vi chất này trong quá trình sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Với Canxi

    Liều dùng: Lượng canxi mà cơ thể cần trong một một ngày sẽ khác nhau tùy độ tuổi, giới tính, bệnh lý nền,...Ngưỡng giới hạn được khuyến nghị khi dùng với canxi là 2.500mg một ngày cho người lớn từ 19-50 tuổi. Đối với những người lớn hơn 51 tuổi thì lượng dùng là tối đa 2.000mg /1 ngày.
    • Thời điểm sử dụng: Theo nhiều nghiên cứu, buổi sáng là thời gian tốt nhất mà cơ thể nên hấp thụ canxi vì buổi sáng có nhiều ánh nắng chứa vitamin D- loại vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi một cách dễ dàng. Thời điểm lý tưởng để hấp thụ canxi là 7-8h sáng bạn nên uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn tối thiểu là 1h.
    • Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều chất béo, ăn mặn,..Việc tiêu hóa lượng chất này làm cho sự hấp thu canxi vào cơ thể giảm đáng kể.

    Với vitamin E

    Liều dùng: Tối đa 400IU/ ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng vitamin E cần theo sự chỉ định của của bác sĩ. Nếu bạn sử dụng vitamin E quá liều sẽ gây ra hàng loạt các triệu chứng như tiêu chảy, kích ứng da, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn,...
    • Thời điểm sử dụng: Vitamin E là một loại tan trong dầu, nên để đạt được hiệu quả cao bạn có thể uống ngay trong bữa ăn hoặc muộn nhất là 30 phút sau khi ăn. Việc sử dụng vitamin E không nhất thiết là vào buổi sáng bạn có thể sử dụng vào buổi tối và sử dụng thực đơn giàu chất béo sẽ làm tăng khả năng hấp thụ vitamin E.
    • Lưu ý: Không nên dùng vitamin E cùng lúc với vitamin K hoặc các loại thuốc bổ máu khác. Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người lớn tuổi,.. khi sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ.

    C. Những lưu ý khi sử dụng canxi và vitamin E cho cơ thể

    Khi uống kết hợp vitamin E và canxi ta cũng nên chú ý đến những vấn đề sau để bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

    1. Chú ý đến thành phần, nguyên liệu và nguồn gốc

    Thực phẩm biến đổi gen (GMO) dùng để chỉ các loại thực vật, cây trồng, động vật được chế biến từ biến đổi gen. Các nhà khoa học của FDA đã cảnh báo “GMO không chỉ khác biệt với tự nhiên mà còn rất nguy hiểm. Chúng có thể dẫn tới các vấn đề dị ứng, gây độc tố, những căn bệnh mới và các vấn đề dinh dưỡng”.

     2. Tránh sử dụng quá liều lượng

    Việc sử dụng nhiều loại thuốc trong cùng một thời gian gây nên những “phản ứng ngược” đối với cơ thể. Làm giảm thiểu quá trình hấp thụ giữa các chất dinh dưỡng với nhau. Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để đảm bảo an toàn. Nên có sự hướng dẫn của bác sĩ khi kết hợp với các loại thuốc khác trong quá trình sử dụng.

    3. Nên ăn uống và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

    Việc bổ sung các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Nhưng tùy theo tình trạng, nó phụ thuộc vào độ tuổi, cơ địa trong cơ thể có đủ khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng này hay không. Nên bạn cần chăm sóc bản thân sớm nhất khi còn có thể, để tránh được các bệnh lý về sức khỏe sau này. Và điều quan trọng phải bổ sung các chất dinh dưỡng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

    Lời kết:

    Uống canxi và vitamin E cùng lúc không có nghĩa là bắt buộc bạn phải uống nó vào cùng một thời điểm nhất định mà có thể chia ra sử dụng vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích để bổ sung các dưỡng chất đúng cách, đảm bảo an toàn và không gây hại cho cơ thể.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: