Cấp ẩm cho da mặt là gì? Cách cấp ẩm da mặt hiệu quả, an toàn

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cấp ẩm cho da mặt là gì? Cách cấp ẩm da mặt hiệu quả, an toàn

    Cấp ẩm cho da mặt là một trong những bước quan trọng để chăm sóc làn da. Hãy tham khảo ngay bài viết của Blissberry để tìm hiểu được cách cấp ẩm nào phù hợp với da bạn.

    Trong quá trình chăm sóc da thì cấp ẩm cho da mặt là một bước cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên vẫn còn một số bạn chưa hiểu rõ quá trình thực hiện bước này như thế nào. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn cấp ẩm cho da là gì và những cách cấp ẩm cho từng loại da khác nhau.

    1. Cấp ẩm cho da là gì?

    Khói bụi, ánh nắng mặt trời, độ tuổi hay là việc lười chăm sóc da đều đang là những kẻ thù hàng đầu khiến cho làn da của bạn đang dần trở nên mất độ ẩm.

    Cơ thể mỗi người đều chiếm từ 70 - 80% là nước nên khi làn da có dấu hiệu thiếu nước, ẩm sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng những dấu hiệu như da khô, đóng vảy, bong tróc.... Vậy để sở hữu một làn da căng bóng mềm mại trước hết bạn cần phải cấp ẩm cho làn da hiệu quả.

    2. Cấp ẩm cho da mặt theo loại da

    Tùy vào từng loại da khác nhau mà có những cách cấp ẩm khác nhau, bạn cần tìm hiểu da của mình là loại da nào để có cách áp dụng phù hợp, đảm bảo hiệu quả. Hiện tại có nhiều loại da như: da dầu, da khô, da hỗn hợp, da mụn, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da thường.

    2.1. Cấp ẩm cho da mặt khô

    Da khô thường có dấu hiệu khô ráp khi sờ vào, lỗ chân lông nhỏ, kém sức sống. Chính vì vậy mà da mặt khô cần phải được cấp ẩm nhiều hơn những loại da khác.

    Để cấp ẩm cho da khô bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng thì bạn nên lựa chọn các kem dưỡng ẩm có chứa chất như Hyaluronic axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides. Và một số các chất chống oxy hóa được chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ, vitamin E, C,… 

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên để đắp mặt nạ cung cấp độ ẩm cho làn da như: quả chuối, mật ong, bơ...

    2.2. Cấp ẩm cho da mặt dầu

    Đặc điểm da dầu (hay gọi là da nhờn) là có tuyến bã nhờn tiết ra lượng dầu lớn nên da mặt luôn bị bóng, dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá,... Đối với loại da này nếu không cấp ẩm đủ, kịp thời thì da sẽ tiết nhiều dầu thừa làm cho da mặt nhờn rít khó chịu.

    Nhiều người nghĩ rằng da dầu cấp ẩm sẽ làm cho làn da trở nên bóng và thừa dầu, tuy nhiên điều đó không đúng, bởi vì khi làn da bạn thiếu độ ẩm nên đã kích thích tiết dầu nhiều hơn để bù vào độ ẩm còn thiếu. Vậy nên nếu muốn kiểm soát dầu trên da bạn cần cấp ẩm đầy đủ, và lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp. Da dầu nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm dạng gel cấp nước, có nền nước, kết cấu kem mỏng dễ dàng thấm sâu vào da. Đặc biệt nên lựa chọn các sản phẩm oil-free cho da dầu để tránh tăng dầu thừa. 

    Lưu ý các sản phẩm có chứa các chất như Hyaluronic axit, Glycolic axit và Niacinamide để kích thích sản sinh ceramide nhằm xây dựng lớp màng ẩm làm hàng rào bảo vệ da. 

    Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm cấp ẩm, bạn còn có thể sử dụng các nguyên liệu để cấp ẩm cho làn da căng mịn, không gây nhờn rít như: Lòng đỏ trứng gà, mật ong, chanh,...

    Lưu ý: Bôi kem chống nắng và che chắn kĩ khi ra đường.

    2.3. Cấp ẩm cho da mặt hỗn hợp

    Da hỗn hợp là da vừa bị khô và tiết dầu, thường phẩn tiết dầu là phần chữ T, còn phần bị khô là các vùng còn lại của khuôn mặt. Da hỗn hợp được chia làm 2 loại: Da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.

    Bạn cần xác định làn da của mình thuộc loại da thiên dầu hay thiên khô để lựa chọn loại sản phẩm cấp ẩm phù hợp: 

    • Đối với da mặt thuộc dạng hỗn hợp thiên khô thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm có dạng kem hoặc lotion dạng sữa. Những sản phẩm này sẽ có thành phần ít gây kích ứng và dịu nhẹ, phù hợp với làn da hỗn hợp thiên khô.
    • Đối với da mặt thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu thì nên ưu tiên các sản phẩm có dạng gel và nhanh thẩm thấu để tránh tình trạng da bết dính.

    Ngoài ra bạn có thể thường xuyên sử dụng loại mặt nạ thiên nhiên để có 1 làn da căng mịn như: Đất sét, mật ong, bơ,...

    2.4. Cấp ẩm cho da mặt nhạy cảm

    Da nhạy cảm là tình trạng da dễ bị ngứa, nóng bỏng rát, đỏ sau khi tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, bụi bẩn. Những người có loại da này thường phải lựa chọn mỹ phẩm thật kỹ nếu không sẽ kích ứng, mẩn đỏ cho làn da. 

    Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm thì cần chú ý là không lựa chọn các sản phẩm có chứa paraben, chất tạo bọt (sodiumlauryl sulfate), dầu khoáng (mineral oil), hương liệu (fragrance, pefurem). Và hãy chọn những sản phẩm có chứa nước khoáng tinh, Sodium PCA, Glycerin,...

    2.5. Cấp ẩm cho da mặt bình thường

    Da thường là làn da được nhiều chị em mong muốn sở hữu nhất vì nó dễ chăm sóc so với các làn da khác. Đặc điểm của da thường là độ ẩm và độ dầu ở mức cân bằng, không bị khô hay nhờn quá, ít nhược điểm, tông da đều. 

    Để chăm sóc làn da này bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc da thường xuyên, sử dụng đúng các dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Các bạn tham khảo các các dòng kem dưỡng ẩm gốc nước có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu với các thành phần có nguồn gốc từ silicone, chẳng hạn như cyclomethicone. 

    Vậy để có một làn da đẹp, khỏe mạnh, chậm lão hóa bạn cần phải có những hiểu biết nhất định về cách cấp ẩm cho da mặt của mình. Từ đó luôn chăm sóc da để luôn cảm thấy bản thân mình tự tin hơn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: