Các bước skincare cho da dầu hiệu quả

XEM NHANH

    15 Tháng 07
    Đăng bởi:  Trương Hoàng

    Các bước skincare cho da dầu hiệu quả

    Để chăm sóc da dầu hiệu quả, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước skincare cho da dầu một cách khoa học và đúng chuẩn. Tham khảo ngay bài viết nhé.

    Để chăm sóc cho da dầu đúng cách, bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra tình trạng da dầu là do đâu, tầm quan trọng của việc chăm sóc da dầu. Từ đó, xây dựng các bước skincare cho da dầu một cách khoa học và chuẩn nhất. 

    1. Da dầu nguyên nhân do đâu?

    Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng da dầu là: di truyền, chế độ ăn uống, tuổi tác,...Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng da dầu là: di truyền, chế độ ăn uống, tuổi tác,...

    Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh trên bề mặt da, làm tăng tiết chất dầu, bã nhờn trên da, đặc biệt là vùng chữ T. Nhưng bạn có làn da dầu thường có lỗ chân lông to do tình trạng tiết dầu quá mức, từ đó bụi bẩn, vi khuẩn dễ xâm nhập gây bít tắc và gây mụn.

    Một trong số những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng da dầu là:

    • Do di truyền và cơ địa: thừa hưởng làn da dầu theo gen từ ba mẹ.
    • Chế độ ăn uống: ăn uống không khoa học, ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường, uống ít nước,...
    • Chế độ sinh hoạt: Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc làm hệ nội tiết bị rối loạn.
    • Tuổi tác: Những bạn trong giai đoạn dậy thì có nội tiết tố thay đổi, dễ làm tăng hoạt động tuyến bã nhờn,...
    • Môi trường, khí hậu: Khí hậu nóng ẩm, nhiều bụi bẩn, khói bụi làm da đổ nhiều dầu, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè oi bức.
    • Chăm sóc da không đúng: Không cấp ẩm cho da làm da bị thiếu nước, thiếu ẩm kích thích lỗ chân lông tiết bã nhờn để làm ẩm da. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần không thích hợp với da,...

    2. Vì sao việc chăm sóc da dầu rất quan trọng?

    Da dầu nếu không được chăm sóc đúng cách thì lượng dầu tiết ra trên da có thể kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông, nhẹ thì gây da viêm da, nặng có thể gây mụn viêm, mụn mủ,...

    Ngoài ra, tiết dầu nhiều làm da dễ bị xỉn màu, lúc nào cũng bóng loáng, rất khó khăn trong việc trang điểm và dễ bị tác động từ môi trường.

    Do đó, việc chăm sóc da cho da dầu rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo lượng dầu tiết trên da vừa phải, da sẽ luôn khô thoáng, mịn màng.

    3. Các bước skincare cho da dầu đúng chuẩn và hiệu quả

    Để có làn da đẹp, hạn chế tình trạng mụn và lỗ chân lông to có thể xuất hiện, những bạn có làn da dầu cần thực hiện đầy đủ các bước skincare cho da dầu dưới đây:

    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng trong chu trình skincare cho da dầu, nếu tẩy trang không sạch rất dễ khiến da nổi mụn. Hiện nay có rất nhiều loại tẩy trang như: nước, dầu, sáp,... tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn các kết cấu khác nhau tuy nhiên nên chọn sản phẩm dành cho da dầu. 

    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

    Sau bước tẩy trang, bạn cần rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da cho da dầuSau bước tẩy trang, bạn cần rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt để làm sạch da cho da dầu

    Sau bước tẩy trang, bạn cần rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm còn sót lại trên da. Bạn nên chọn sữa rửa mặt cho da dầu có độ PH 5.5, thành phần tự nhiên, chuyên dành cho da dầu là thích hợp nhất.

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Sữa rửa mặt dịu nhẹ kiềm dầu Blissberry 100ml, đây là sản phẩm chuyên dành cho da dầu mụn, vừa dịu nhẹ, vừa kiểm soát dầu hiệu quả.

    Bước 3: Dùng toner cân bằng da

    Dùng toner giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở bước tiếp theo trong chu trình skincare cho da dầuDùng toner giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở bước tiếp theo trong chu trình skincare cho da dầu

    Sau khi rửa mặt xong bạn cần sử dụng toner hay còn gọi là nước hoa hồng để cân bằng lại độ PH trên da, tránh gây khô da. Ngoài ra bước này còn giúp làm sạch da lại một lần nữa, giúp các dưỡng chất ở các bước tiếp theo trong chu trình skincare cho da dầu hiệu quả hơn.

    Bước 4: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Sử dụng serum cấp ẩm cho da dầu nghe có vẻ vô lý. Tuy nhiên, điều này là đúng hoàn toàn. Tình trạng da không đủ ẩm và mất nước sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó gây tiết dầu thừa nhiều. 

    Do đó, việc sử dụng serum cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da dầu là một bước chăm sóc không thể thiếu trong chu trình skincare.

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Serum cấp ẩm kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml, đây là sản phẩm serum cấp ẩm chuyên dùng cho da dầu, vừa cấp ẩm, vừa kiểm soát lượng bã nhờn tiết lên trên da.

    Bước 5: Dùng các sản phẩm đặc trị

    Sử dụng mặt nạ đất sét 2-3 lần/tuần để giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết, dầu thừa cho làn da dầuSử dụng mặt nạ đất sét 2-3 lần/tuần để giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết, dầu thừa cho làn da dầu

    Đối với làn da dầu, bạn nên kết hợp thêm một số sản phẩm như sau:

    • Giấy thấm dầu: dây là một trong những lựa chọn thích hợp cho những bạn có làn da dầu, chúng giúp loại bỏ dầu thừa hiệu quả trên da, giúp da khô thoáng tức thì.
    • Mặt nạ đất sét: Đắp mặt nạ đất sét 2-3 lần một tuần giúp hút đi bụi bẩn, dầu thừa trên da, giải quyết tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông ở da dầu. Nên đắp mặt nạ đất sét sau khi dùng toner và rửa mặt lại thật sạch sau đó hãy dùng serum dưỡng ẩm.
    • Serum chứa Niacinamide: Những bạn da dầu nên bổ sung vào chu trình skincare sản phẩm serum có chứa Niacinamide, sản phẩm này sẽ giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp sáng da, giảm mụn trứng cá và đặc biệt sẽ giúp điều chỉnh tình trạng bài tiết bã nhờn trên da hiệu quả.

    Bước 6: Sử dụng kem dưỡng

    Sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ các lớp dưỡng ở trong hoạt động hiệu quả. Đối với làn da dầu,nên chọn sản phẩm kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ, thấm nhanh sẽ phù hợp nhất.

    Bước 7: Thoa kem chống nắng kiềm dầu 

    Sử dụng kem chống nắng Blissberry thích hợp cho làn da dầu giúp bảo vệ da, nâng tone, kiềm dầuSử dụng kem chống nắng Blissberry thích hợp cho làn da dầu giúp bảo vệ da, nâng tone, kiềm dầu

    Buổi sáng sau khi hoàn thành các bước skincare trên, bạn cần thoa thêm một lớp kem chống nắng kiềm dầu để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên chọn sản phẩm kem chống nắng có khả năng kiềm dầu, chỉ số SPF 50+ PA+++ để bảo vệ da một cách tối ưu.

    Bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm Kem chống kiềm dầu, nâng tone Blissberry 60ml. Sản phẩm vừa giúp bảo vệ da, kiềm dầu mà còn giúp nâng tone nhẹ nhàng.

    Trên đây là các bước chăm sóc da cho da dầu hiệu quả, khoa học các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc mọi người luôn có một làn da đẹp và trắng mịn, hồng hào.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: