Các bước skincare cho da hỗn hợp đúng chuẩn

XEM NHANH

    13 Tháng 07
    Đăng bởi:  Kim Trúc

    Các bước skincare cho da hỗ hợp đúng chuẩn

    Sở hữu làn da hỗn hợp và bạn đang rất bối rối không biết cách chăm sóc da như thế nào phù hợp? Tham khảo nhanh các bước skincare cho da hỗn hợp ở đây ngay.

    Bạn là người sở hữu làn da hỗn hợp và đang rất bối rối không biết cách chăm sóc da như thế nào phù hợp nhất với mình? Tham khảo nhanh các bước skincare cho da hỗn hợp được Blissberry bật mí trong bài viết này ngay nhé!

    1. Da hỗn hợp là gì?

    Da hỗn hợp là một trong những loại da phổ biến, có sự kết hợp của hai hoặc nhiều loại da

                              Da hỗn hợp là một trong những loại da phổ biến, có nhiều hơn một loại da trên một gương mặt

    Da hỗn hợp là loại da kết hợp hai hay nhiều loại da khác nhau trên cùng một khuôn mặt. Người có da hỗn hợp sẽ có vùng da quanh trán và cánh mũi hay vùng chữ T thường đổ nhiều dầu nhờn còn vùng da ở hai bên gò má hay vùng da chữ U thường bị khô.
    Trước khi tiến hành chăm sóc da, sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm, đồ trang điểm, bạn nên xác định rõ mình đang sở hữu loại da nào. Điều này giúp bạn thực hiện skincare đúng cách, cải thiện và bảo vệ làn da mình tốt hơn. 

    2. Cách phân biệt da hỗn hợp

    Để nhận biết được da của mình có phải là da hỗn hợp hay không, bạn có thể căn cứ vào các yếu tố sau để dễ dàng chăm sóc da hơn:

    Người có da hỗn hợp thường xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to

    Người có da hỗn hợp thường xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to

    • Tình trạng đổ dầu trên da: Người có da hỗn hợp thì da mặt, đặc biệt là vùng trán, cằm thường bóng loáng, tiết ra nhiều dầu thừa.
    • Lỗ chân lông lớn: Khi da có nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông sẽ giãn nở để bài tiết lượng bã nhờn dư thừa đó. Nhưng khi quá trình tăng tiết dầu nhờn quá mức thì sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tế bào da chết bị kẹt lại, hoạt động tái tạo da cũng bị ảnh hưởng khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn.
    • Da có nhiều mụn đầu trắng, đầu đen: Việc bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn đầu đen, đầu trắng hình thành trên da mặt.
    • Mùa hè hoặc mùa đông các vùng da trên mặt vừa khô vừa dầu: Khi thời tiết bước vào mùa hè hay mùa đông hoặc sinh hoạt ở nơi quá nóng/quá lạnh, người có da hỗn hợp sẽ gặp tình trạng là có vùng da bị khô và vùng da khác thì đổ nhiều dầu.

    3. Các bước skincare cho da hỗn hợp đúng chuẩn và hiệu quả

    3.1 Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang là bước skincare đầu tiên bạn nên làm để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn trên mặt

    Tẩy trang là bước skincare đầu tiên bạn nên làm để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn trên mặt

    Nếu bạn đang trang điểm, da mặt bẩn thì trước khi dùng sữa rửa mặt, bạn cần tiến hành loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, mỹ phẩm trên da mặt với sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da hỗn hợp của mình. Bạn nên chọn dòng tẩy trang ở dạng bọt, có gốc dầu, theo quy tắc dầu hòa tan dầu thì sản phẩm sẽ lấy đi dầu thừa trên da và loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng. 

    Lấy một miếng bông và thấm sản phẩm tẩy trang lên đó, sau đó bắt đầu làm sạch từ vùng mắt, môi rồi tới các vùng da mặt khác với thao tác lau nhẹ nhàng. Để hoàn thành bước tẩy trang, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để loại bỏ sản phẩm tẩy trang trên mặt.  

    3.2 Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

    Tiếp sau bước tẩy trang, bạn nên vệ sinh da với sữa rửa mặt, nên chọn sản phẩm có bảng thành phần dịu nhẹ, không có xà phòng. Độ pH tầm 5.5 - 6 sẽ đảm bảo an toàn, không gây thương tổn cho lớp màng giữ ẩm của da hỗn hợp. 

    Khi rửa mặt, bạn lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho ra tay, tạo bọt, thoa lên da và massage nhẹ nhàng để lấy đi các chất bẩn mà sản phẩm tẩy trang đã bỏ sót. 

    3.3 Bước 3: Tẩy tế bào chết trên da

    Tẩy tế bào da chết giúp lỗ chân lông của da hỗn hợp thông thoáng hơn

    Tẩy tế bào da chết giúp lỗ chân lông của da hỗn hợp thông thoáng hơn

    Bước này giúp loại bỏ tình trạng bí tắc ở lỗ chân lông và khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết. Bạn chú ý là nếu dùng dòng vật lý thì nên tránh thao tác tay quá mạnh vì có thể làm bào mòn, tạo vết xước trên da. Trường hợp dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học thì chọn các mẫu có xuất xứ rõ ràng để tăng cường bảo vệ da mặt. 

    Hơn nữa, dù chọn sản phẩm nào, bạn cũng chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần 2 lần, không nên thực hiện mỗi ngày để tránh làm tổn thương cho da. 

    3.4 Bước 4: Dùng toner cân bằng da

    Sau khi tẩy tế bào chết, bạn dùng nước hoa hồng để làm sạch da sâu, chống oxy hóa, thu nhỏ lại lỗ chân lông và cải thiện tình trạng bề mặt da. Nếu da bạn đang nổi mụn, nên dùng toner có tính kháng khuẩn để ngăn chặn các tác nhân gây mụn. Khi thoa toner lên mặt cũng nên bôi nhẹ nhàng, không chà với lực lớn. 

    3.5 Bước 5: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Sử dụng serum dưỡng ẩm giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa mụn

    Sử dụng serum dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế mụn

    Bôi serum lên vùng da bị khô và vùng chữ T với một lớp mỏng. Sản phẩm này thích hợp dùng khi da hỗn hợp đang có dấu hiệu lão hóa, bị nám, nổi mụn.

    3.6 Bước 6: Sử dụng kem dưỡng

    Sau khi dùng serum thì bạn tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm nên chọn loại có kết cấu kem hoặc sữa để bổ sung độ ẩm sâu cho da hỗn hợp. Thoa kem lên da, vỗ nhẹ và tán đều kem trên bề mặt da để sản phẩm đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất. 

    3.7 Bước 7: Thoa kem chống nắng kiềm dầu

    Thoa kem chống nắng có tính kiềm dầu để bảo vệ da hỗn hợp khi ra ngoài

    Thoa kem chống nắng có tính kiềm dầu để bảo vệ da hỗn hợp khi ra ngoài

    Kem chống nắng là sản phẩm bạn nhất định nên sử dụng trước khi bước chân ra ngoài. Với làn da hỗn hợp thì chị em ưu tiên các dòng có tính kiềm dầu. Khi bôi nên lấy lượng kem vừa đủ chấm lên mặt, tán đều một cách nhẹ nhàng. Nên thoa trước khi ra nắng tầm 15 đến 30 phút để sản phẩm phát huy tác dụng tối ưu. 

    Trên đây là toàn bộ thông tin về da hỗn hợp và những bước skincare đúng chuẩn mà bạn nên áp dụng. Nếu có vấn đề gì còn làm bạn băn khoăn, đặt câu hỏi để Blissberry giải đáp ngay nhé!

    Tham khảo thêm: 
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: