Dược mỹ phẩm là gì? Tại sao chúng quan trọng trong chăm sóc da

XEM NHANH

    25 Tháng 04
    Đăng bởi:  Trương Hoàng

    Dược mỹ phẩm là gì? Tại sao chúng quan trọng trong chăm sóc da

    Nhiều bạn đang thắc mắc không biết dược mỹ phẩm là gì? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

    Trong thời đại tất cả mọi thứ đều phát triển nên việc tìm hiểu kỹ các dòng sản phẩm làm đẹp luôn được hội chị em quan tâm. Và một trong đó chính là các sản phẩm làm đẹp bằng dược mỹ phẩm. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa biết được dược mỹ phẩm là gì? Trong bài viết dưới đây Blissberry sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về nội dung này nhé.

    1. Dược mỹ phẩm là gì?

    Dược mỹ phẩm (Derma Beauty) là sự kết hợp giữa các sản phẩm dinh dưỡng và làm đẹp. Các sản phẩm này sẽ được nghiên cứu điều chế và thử nghiệm theo các quy định nghiêm ngặt như đang sản xuất dược phẩm. Sản phẩm này có khả năng sẽ điều chỉnh và phục hồi các vấn đề chuyên sâu về da như lão hoá, nám, mụn,... Để từ đó vẫn luôn duy trì được độ đẹp của làn da.
    Trước khi tạo ra sản phẩm thì dược mỹ phẩm đã phải nghiên cứu cũng như bào chế các loại dược phẩm đó trong một quy trình kiểm định nghiêm ngặt của các phòng thí nghiệm. Chính vì vậy đây chính là các dòng sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu tin dùng.

    Trước khi tạo ra sản phẩm thì dược mỹ phẩm đã phải nghiên cứu kỹ

    Trước khi tạo ra sản phẩm thì dược mỹ phẩm đã phải nghiên cứu kỹ

    2. Dược mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm có gì khác nhau?

    Để có thể nắm rõ hơn về dược mỹ phẩm và hoá mỹ phẩm thì hãy theo dõi những nội dung dưới đây để nắm rõ hơn nhé:
    Về thành phần có trong dược và hoá mỹ phẩm
    • Trong dược mỹ phẩm thì cần phải đáp ứng được yêu cầu chứa 99.9% thành phần nguyên chất và 0,1% vi khuẩn hoặc ít hơn (Theo tiêu chuẩn FDA).
    • Còn trong hoá mỹ phẩm thì cục quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA cho phép chứa đến 30% vi khuẩn.
    Về hiệu quả của dược và hoá mỹ phẩm
    • Dược mỹ phẩm có các thành phần hoạt tính có lợi. Khi sử dụng sẽ có khả năng thẩm thấu nhanh chóng để tác động trực tiếp đến các tế bào nằm sâu dưới da. Từ đó sẽ hỗ trợ phục hồi các tổn thương và điều trị các vấn đề về da.
    • Hoá mỹ phẩm trang điểm chỉ có tác dụng làm đẹp trên bề mặt da như kem nền, phấn phủ, son,... Và sau khi tẩy trang thì chúng hoàn toàn mất hết tác dụng, ngay cả các sản phẩm dưỡng da của hoá mỹ phẩm cũng mất tác dụng sau khi tẩy trang. 
    Thành phần hoạt tính của dược và hoá mỹ phẩm
    • Các sản phẩm hoá mỹ phẩm không phải sản phẩm nào cũng chứa các hoạt tính sinh học.
    • Còn với dược mỹ phẩm lại được bổ sung hoạt tính để đặc trị chuyên sâu các vấn đề về da.

    3. Tại sao dược mỹ phẩm quan trọng trong chăm sóc da?

    3.1. Các công dụng chính của dược mỹ phẩm trong chăm sóc da

    • Bổ sung các hoạt chất có lợi có da. Từ đó sẽ giúp trị liệu, bổ sung nhiều dưỡng chất hơn các loại mỹ phẩm thông thường.
    • Các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm chăm sóc da đều được nghiên cứu và điều chế từ một quy trình sản xuất có công nghệ tiên tiến nhất. Để từ đó các hoạt chất không bị oxy hoá và sẽ đem lại hiệu quả nhất cho làn da.
    • Các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩn đều có chiết xuất từ thiên nhiên nên dễ dàng thẩm thấu nhanh và đem đến hiệu quả chăm sóc da tốt cũng như an toàn nhất.

    Các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩn đều có chiết xuất từ thiên nhiên

    Các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩn đều có chiết xuất từ thiên nhiên

    3.2. Các loại dược mỹ phẩm phổ biến trên thị trường

    Hiện nay trên thị trường các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm đang được ưa chuộng. Đặc biệt hơn các sản phẩm này có công dụng tốt và hiệu quả nhưng giá cả vẫn phải chăng, phù hợp với các độ tuổi. Các loại dược mỹ phẩm phổ biến trên thị trường phải kể đến như:
    • Tẩy trang
    • Kem dưỡng da, kem cấp ẩm
    • Kem trị mụn
    • Xịt khoáng
    • Sữa rửa mặt
    • Kem chống nắng
    • Nước hoa hồng/toner

    Các loại dược mỹ phẩm phổ biến trên thị trường

    Các sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường

    Vậy là sau khi đã tham khảo những nội dung trên thì bạn đã câu trả lời cho câu hỏi "Dược mỹ phẩm là gì? Tại sao chúng quan trọng trong chăm sóc da". Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu hơn về dòng dược mỹ phẩm đang được ưa chuộng.
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: