Các bước skincare cho da thường đúng chuẩn

XEM NHANH

    16 Tháng 07
    Đăng bởi:  Trương Hoàng

    Các bước skincare cho da thường đúng chuẩn

    Da thường được xem là loại da dễ chăm sóc nhất. Tuy nhiên chị em cũng nên có các bước skincare đúng chuẩn, khoa học thì làn da mới đẹp được. Tham khảo ngay bài viết sau để biết cách chăm sóc nhé.

    Bất kể loại da nào cũng cần được chăm sóc đúng cách, trong đó kể cả là da thường. Dù là loại da ít bị các vấn đề nhất, tuy nhiên bạn cũng cần xây dựng các bước skincare cho da thường đúng chuẩn và khoa học thì da mới luôn đẹp được.

    1. Cách nhận biết làn da thường

    Cách nhận biết làn da thường: da mịn, hồng hào, lỗ chân lông nhỏ, da khỏe,...Cách nhận biết làn da thường: da mịn, hồng hào, lỗ chân lông nhỏ, da khỏe,...

    Để nhận biết làn da thường thông qua các đặc điểm sau:
    • So với các loại da khác thì da thường có độ ẩm trên da tốt, da không quá khô dẫn đến bong tróc cũng như không đổ nhiều dầu. 
    • Da đều màu, mịn màng, khỏe, lỗ chân lông nhỏ.
    • Da ít gặp các vấn đề như thâm nám, mụn.
    • Ít nhạy cảm với mỹ phẩm hay tác động từ môi trường.

    Để chăm sóc làn da thường, chị em có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm. Những sản phẩm dược mỹ phẩm đã được nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt về hiệu quả cũng như chất lượng trước khi đưa ra thị trường. 

    2. Vì sao cần chăm sóc da thường hằng ngày?

    Để có một làn da đẹp, mịn màng, trắng hơn mỗi ngày thì việc chăm sóc da cực kỳ quan trọng. Tuy da thường là loại da dễ tính và dễ chăm sóc nhất, nhưng nếu không được chăm sóc kỹ càng, cẩn thận và đúng chuẩn hằng ngày thì cũng rất dễ bị lão hóa, gặp các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang,...

    3. Các bước skincare cho da thường đúng chuẩn và hiệu quả

    Dưới đây là các bước skincare cho da thường đúng chuẩn và hiệu quả, chị em không nên bỏ qua.

    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình skincare cho da thườngTẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình skincare cho da thường

    Tẩy trang là bước cơ bản đầu tiên trong quy trình skincare cho tất cả các loại da, trong đó có cả da thường. Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt da. 

    Tẩy trang có rất nhiều loại từ dạng nước, dầu, sáp,... Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng tẩy trang dạng dầu, bạn cần nhũ hóa kỹ để tránh gây bí tắc lỗ chân lông.

    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

    Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, PH khoảng 5.5 là phù hợp với làn da thườngChọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, PH khoảng 5.5 là phù hợp với làn da thường

    Đối với da thường, việc chọn lựa sữa rửa mặt cũng không có nhiều yêu cầu. Bạn chỉ cần đảm bảo chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, PH gần với độ PH của da khoảng 5.5 là được.

    Nên rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối để đảm bảo da luôn được làm sạch tuyệt đối.

    Bước 3: Tẩy tế bào chết trên da

    Định kỳ 2-3 lần/tuần, bạn nên tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ đi lớp da chết, vảy sừng hay bụi bẩn trên da. Từ đó sẽ kích thích da tăng sinh collagen, giúp da mịn màng, trắng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

    Bước 4: Dùng toner cân bằng da

    Sử dụng toner nước hoa hồng giúp cân bằng độ PH trên da, làm sạch da kĩ hơn một lần nữa. Đồng thời, khi sử dụng toner cũng giúp các bước dưỡng tiếp theo hấp thu hiệu quả hơn.

    Bước 5: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Để da thường luôn mịn màng, căng bóng và khỏe hơn thì bạn nên bổ sung thêm serum dưỡng ẩmĐể da thường luôn mịn màng, căng bóng và khỏe hơn thì bạn nên bổ sung thêm serum dưỡng ẩm

    Để tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn mịn màng, căng bóng và khỏe hơn thì bạn nên bổ sung thêm serum dưỡng ẩm cho da. Da đủ ẩm thì sẽ luôn căng mịn và hồng hào.

    Bước 6: Sử dụng kem dưỡng

    Sử dụng kem dưỡng để khóa chặt tất cả các bước dưỡng ở trên, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem dưỡng ở bước này nhé.

    Bước 7: Thoa kem chống nắng

    Bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da thường khỏi tác hại của ánh nắng mặt trờiBạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da thường khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

    Vào mỗi buổi sáng, bạn cần thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu không sử dụng kem chống nắng, da bạn sẽ rất dễ gặp tình trạng lão hóa, nám sạm, tàn nhang do tác động từ tia UVA, UVB trong ánh nắng.

    Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ PA+++ là tốt nhất, bôi trước khi ra ngoài 30 phút, 2-3 tiếng bôi lại một lần.

    Trên đây là các bước skincare cho da thường đúng chuẩn và khoa học, chị em nên thực hiện đầy đủ các bước để bảo vệ cũng như nuôi dưỡng làn da của mình. Hãy cùng blissberry chăm sóc da mỗi ngày nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: