Da dầu mụn là gì? Hướng dẫn skincare cho da dầu mụn chi tiết

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Da dầu mụn là gì? Hướng dẫn skincare cho da dầu mụn chi tiết

    Da dầu mụn là tình trạng da dầu xuất hiện mụn. Nguyên nhân là do dầu nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc, bụi bẩn tích tụ sâu bên trong, gây viêm sinh ra mụn.

    Da dầu mụn khiến bạn dần trở nên mất tự tin và không tự nhiên khi giao tiếp. Da dầu cũng là nguyên nhân khiến cho da bị mụn và làm mất thẩm mỹ gương mặt. Vậy da dầu mụn là gì? Skincare cho da dầu mụn thế nào để da trở nên khỏe mạnh hơn? Tất cả sẽ được BlissBerry giải đáp trong bài viết sau đây.

    1. Da dầu mụn là gì?

    Da dầu có đặc trưng bề mặt da khá dày, sáng bóng cùng với lỗ chân lông khá to. Da dầu đều có thể xảy ra ở nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ nam giới bị da dầu chiếm nhiều hơn. Tuyến dầu hoạt đồng ở nhiều vùng như: chữ T, trán, má, mũi, cằm cổ,...

    Tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính khiến cho mụn xuất hiện. Vì thế để cải thiện tình trạng da mụn dầu, bạn cần có những bước skincare cho da dầu mụn đúng cách.

    Da dầu mụn là gì?

    2. Hướng dẫn bí quyết skincare cho da dầu mụn

    Skincare cho da dầu mụn rất quan trọng, bởi nếu thực hiện đúng cách bạn sẽ giúp làn da mình trở nên khỏe mạnh, thông thoáng và đánh bay mụn hiệu quả. Ngược lại nếu không thực hiện đúng có thể khiến da nổi mụn nhiều hơn, thậm chí dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

    Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày

    Thói quen rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ được các bụi bẩn, bã nhờn, tạo sự thông thoáng cho da. Rửa mặt là bước quan trọng và cần thiết trong quá trình chăm sóc da của bạn, đặc biệt với những bạn bị da dầu.

    Với những làn da dầu mụn, việc chọn sữa rửa mặt phù hợp rất quan trọng. Bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, kết hợp với các hoạt chất điều trị mụn an toàn cho da. 

    Hoặc bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm gel rửa mặt Blissberry Pureskin Daily Gentle. Sản phẩm có kết cấu gel mỏng, dễ dàng làm sạch sâu các lớp bụi bẩn trên da; đồng thời ngăn tiết bã nhờn và kiềm dầu hiệu quả.

    Rửa mặt hàng ngày giúp bạn loại bỏ được các bụi bẩn trên da hiệu quả

    Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da 2 tuần/tuần

    Bước tẩy tế bào chết cho da là công đoạn loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông. Đồng thời, loại bỏ được lớp sừng dày cho da, giúp các dưỡng chất khi thao vào da sẽ hấp thụ dễ dàng hơn.

    Tẩy tế bào chết là bước quan trọng, nhưng theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Việc lạm dụng tẩy da chết cho thể khiến cho da mất độ ẩm tự nhiên và sinh ra nhiều dầu hơn.

    Bước làm sạch sâu giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn

    Bước 3: Kết hợp sản phẩm trị mụn dành cho da dầu

    Sử dụng kem trị mụn là bước chăm sóc da quan trọng giúp cải thiện tình trạng mụn của da và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn dạng gel, chứa các thành phần như: Salicylic acid, retinoids và các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: rau má, tảo bẹ,... có tác dụng làm dịu da và giảm sưng hiệu quả.

    Sản phẩm gel giảm mụn Blissberry Pureskin Acne Fixer K21 hoàn toàn có thể đáp ứng được các tiêu chí trên. Với công thức dịu nhẹ, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, kết hợp với hoạt chất BHA giúp giảm mụn, làm dịu vết sưng và làm khô cồi nhanh chóng.

    Nên chọn gel trị mụn an toàn và phù hợp với da

    Bước 4: Cấp ẩm cho da

    Mọi loại da đều cần cấp ẩm ở mức độ khác nhau và việc giữ ẩm và cung cấp đủ nước cho da dầu mụn rất quan trọng. Đối với da dầu, bạn nên chọn loại kem dưỡng có thành phần dịu nhẹ, không chứa dầu và nên ưu tiên các thành phần có cấu tạo từ nước.

    Cấp ẩm giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết cho da

    3. Lưu ý khi chọn mỹ phẩm cho da dầu mụn

    Để hạn chế dần xuất hiện nhiều trên gương mặt, bạn cần có chu trình chăm sóc da tốt và lưu ý chọn đúng mỹ phẩm phù hợp với làn da dầu mụn của mình. Một số lưu ý về cách chọn mỹ phẩm cho da dầu như sau:

    Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu để làm sạch da

    Làm sạch da mặt là nhu cầu của hầu hết mọi người. Một trong những sai lầm khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu là bạn chọn các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh để loại bỏ lớp nhờn trên da. Tuy nhiên đây là một nhận định sai lầm.

    Thay vào đó, bạn nên chọn sản phẩm có độ pH ở mức trung bình khoảng 4.5 - 5.5. Kết hợp với tẩy trang mỗi ngày trước khi rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ được hầu hết các vi khuẩn và bụi bẩn trên mặt sau một ngày dài làm việc.

    Nên chọn sữa rửa mặt có độ pH trung bình và dịu nhẹ

    Chọn loại toner phù hợp cho da dầu

    Toner là bước skincare cho da dầu mụn giúp cân bằng, cấp ẩm và se nhỏ lỗ chân lông cho da. Với da dầu, bạn nên chọn loại nước hoa hồng có khả năng duy trì độ ẩm và se mụn lỗ chân lông để giúp da luôn mềm mượt và hạn chế tiết dầu.

    Toner là bước cấp ẩm hiệu quả cho da sau khi làm sạch

    Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhờn 

    Một trong những nguyên nhân khiến da đổ dầu nhiều hơn là do không được cung cấp đủ nước và độ ẩm. Vì thế kem dưỡng ẩm cho da dầu là một giải pháp tối ưu nhất. Thế nên, sử dụng kem dưỡng ẩm sau bước toner rất quan trọng và cần thiết đối với làn da khô. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

    • Giàu vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa lão hóa da;
    • Nên chọn các sản phẩm có tính thẩm thấu nhanh, không gây bóng nhờn trên da;
    • Không chứa các hóa chất gây kích ứng cho da như: cồn, mùi hương,...
    • Đảm bảo đủ dưỡng chất, không quá thừa làm bít tắc lỗ chân lông.
    Sử dụng nên kem dưỡng ẩm giúp da luôn được cấp ẩm đầy đủ

    Da dầu mụn đòi hỏi cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng và khoa học. Vì thế, hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn trong việc skincare cho da dầu mụn. Blissberry chúc bạn sẽ luôn giữ được cho mình làn da khỏe mạnh và rạng rỡ nhất nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: