Da hỗn hợp thiên dầu là gì? Skincare cho da hỗn hợp thiên dầu

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Da hỗn hợp thiên dầu là gì? Skincare cho da hỗn hợp thiên dầu

    Da hỗn hợp thiên dầu là loại da có vùng da dầu ở vùng chữ T chiếm diện tích nhiều hơn da khô ở hai bên má. Cùng học cách skincare cho loại da này nhá.

    Khí hậu Việt Nam nóng ẩm quanh năm, do nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa, thế nên da hỗn hợp thiên dầu là loại da mà hầu hết phụ nữ Việt Nam đều gặp phải. Da thường xuyên đổ dầu, và nếu không được chăm sóc kỹ sẽ dễ làm xuất hiện các vấn đề về da như: mụn, tàn nhang và lão hóa da. Để chăm sóc tốt cho làn da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể tham khảo một số bí quyết mà Blissberry sắp chia sẻ dưới đây.

    1. Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

    Da hỗn hợp thiên dầu là loại da có cả các điểm dầu và khô trên gương mặt, tuy nhiên phần dầu sẽ chiếm nhiều hơn. Đặc biệt, phần da dầu sẽ tập trung ở vùng chữ T bao gồm: Trán, mũi và cằm, trong khi vùng da 2 bên má thì khô.

    Loại da này thường bị nhờn và vùng da chữ T tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to hơn vào mùa hè. Vào mùa đông, vùng da 2 bên má thường bị khô và bong tróc. Những bạn thuộc da hỗn hợp thiên dầu thường gặp nhiều vấn đề về da như: mụn, bóng nhờn trên khuôn mặt, xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim. Thế nên, da hỗn hợp thiên dầu cần có một phương pháp chăm sóc hợp lý.

    Da hỗn hợp thiên dầu thường gặp phải nhiều vấn đề nếu không có cách chăm sóc phù hợp

    2. Nguyên nhân da hỗn hợp thiên dầu

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc phải da hỗn hợp thiên dầu, nhưng chủ yếu là do các yếu tố sau đây:

    • Do sự thay đổi của nội tiết tố từ bên trong khiến cho tình trạng của da thay đổi.
    • Yếu tố di truyền cũng quyết định bạn sẽ thuộc loại da nào.
    • Một lối sống không lành mạnh, không khoa học.
    • Chế độ dinh dưỡng ít rau xanh, nhiều dầu mỡ những là nguyên nhân khiến làn da thành hỗn hợp thiên dầu.
    • Môi trường sống và khí hậu cũng sẽ ảnh hưởng đến sự điều tiết của da.
    Nguyên nhân chủ yếu khiến da đổ dầu nhiều là do môi trường sống và cách sinh hoạt

    3. Dấu hiệu nhận biết da hỗn hợp thiên dầu

    Để nhận biết mình có thuộc da hỗn hợp thiên dầu không, bạn có thể thực hiện bằng cách sau:

    • Dành thời gian một ngày cho mặt mộc, nó không với trang điểm hay các loại kem dưỡng khác.
    • Bạn rửa mặt thật sạch vào buổi sáng và chờ đến trưa để thấy được kết quả.

    Tuy nhiên, trước khi đưa ra kết luận bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố môi trường như: nhiệt độ, khí hậu,... có ở mức ổn định hay không, nhiệt độ phòng không nên quá lạnh cũng không quá nóng để có kết quả chính xác nhất.

    Để nhận biết da có thuộc tuýp hỗn hợp thiên dầu hay không thì bạn đọc kết quả dựa theo các dấu hiệu ở vùng: trán và 2 bên cánh mũi đổ dầu, 2 bên má khô và các khu vực còn lại bình thường.

    Da hỗn hợp sẽ có sự  phân bố về dầu và nước không đều

    Da hỗn hợp sẽ có tỉ lệ dầu và nước phân bổ không đều, độ nhạy cảm của da ở mức vừa phải. Ở những vùng da bị dầu sẽ có lỗ chân lông to hơn, có sợi bã nhờn và dễ bị mụn đầu đen nhiều hơn.

    Nếu là da hỗn hợp thiên dầu, vùng da dầu sẽ có diện tích lớn hơn các vùng còn lại, và vùng chữ T bao gồm trán, mũi và cằm sẽ tập trung nhiều dầu nhất.

    4. Các bước skincare cho da hỗn hợp thiên dầu

    Bước 1: Rửa mặt thường xuyên

    Làm sạch da giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, ngăn ngừa được các vi khuẩn gây mụn xuất hiện trên da. Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để có thể loại bỏ được bụi bẩn và lớp dầu nhờn trên mặt.

    Bước 2: Sử dụng kết hợp với nước hoa hồng

    Nước hoa hồng (toner) có tác dụng loại bỏ được lượng dầu thừa trên da. Giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho da. Đặc biệt, với da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn toner có thành phần lành tính phù hợp với da để quá trình chăm sóc da được diễn ra tốt nhất.

    Bước 3: Tẩy da chết loại bỏ lớp bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông

    Việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần trong tuần. Bước chăm sóc da này giúp bạn loại bỏ được các tế bào chết, hạn chế mụn ẩn và lớp sừng lâu ngày trên da. Bạn có thể lựa chọn tẩy da chết bằng vật lý hay hóa học sao cho phù hợp với da và có thể loại bỏ được lớp bã nhờn hiệu quả.

    Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng da

    Tương tự với tẩy da chết, skincare với mặt nạ bạn cũng chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Một điểm lưu ý, bạn không nên sử dụng mặt nạ cùng ngày với tẩy da chết. Bạn có thể sử dụng mặt nạ handmade với các nguyên liệu có sẵn trong bếp; hoặc sử dụng các loại mặt nạ được bán sẵn trên thị trường. Bạn cũng nên xem kỹ các thành phần có trong mặt nạ để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

    Bước 5: Sử dụng serum dưỡng da

    Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể chọn loại serum phù hợp với mình. Bạn có thể chọn: serum cấp ẩm, xóa thâm nám, làm sáng da, giảm nếp nhăn, hoặc điều trị mụn. Chọn đúng loại serum theo nhu cầu của da để mang lại kết quả tốt nhất nhé.

    Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

    Với da hỗn hợp thiên dầu việc dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết. Nó giúp khóa lại toàn bộ các bước đã thực hiện trước đó. Ngoài ra, còn giúp cấp một lượng ẩm cần thiết cho da được phục hồi tốt hơn. Với da hỗn hợp thiên dầu, bạn cũng nên chọn kem dưỡng dạng sữa hoặc gel để có thể thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn hay bí da.

    Bước 7: Bảo vệ da khi ra ngoài

    Sau tất cả nếu bạn không bảo vệ da trước khi ra ngoài thì các bước dưỡng da ở trên đều trở nên vô nghĩa. Đặc biệt với da hỗn hợp thiên dầu bạn càng phải có sự chăm sóc chu đáo hơn. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và hãy che chắn thật kỹ trước những tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời nhé.

    Cần chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu tỉ mỉ để không gây nên các vấn đề về da

    5. Bí quyết chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu

    Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu nhất chính là tạo được sự cân bằng cho da. Đồng nghĩa với việc bạn cần tìm cách hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức ở vùng chữ T và vẫn phải cấp ẩm đầy đủ cho vùng da khô. Để làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, bạn hãy ghi nhớ các bí quyết chăm sóc da dưới đây.

    5.1 Toner cho da hỗn hợp thiên dầu

    Toner phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu cần có khả năng dưỡng ẩm và nồng độ cồn thấp hơn 20%. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất AHA, nhằm loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại trên da.

    Một số toner được khuyên dùng cho da hỗn hợp thiên dầu:

    Innisfree Jeju Volcanic Pore 2X

    • Hãng: Innisfree
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/chai 200ml
    • Thành phần nổi bật: Chiết xuất trà xanh, đất sét, tro bụi núi lửa, quả thanh yên, quýt và cây xương rồng.

    Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm được phái đẹp tin chọn hàng đầu tại Hàn Quốc. Các sản phẩm của hãng đều sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên từ hòn đảo Jeju. Toner Innisfree Jeju Volcanic Pore 2X là nước cân bằng giúp làm sạch da dịu nhẹ và thông thoáng lỗ chân lông.

    Toner Jeju Volcanic Pore 2X của nhà Innisfree

    Thành phần nổi bật: Propanediol, Protease, Volcanic Ash, Orchid Extract, Camellia Leaf Extract, Prickly Pear Extract, The green Tea Extract, Tangerine Peel Extract, Sodium Magnesium Silicate, Sodium Lactate, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil Triisostearate.

    Mamonde Pore Clean Toner Eoseongcho

    • Hãng: Mamonde
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/chai 250ml
    • Thành phần nổi bật: Diếp cá, bùn non từ vùng biển West Coast, Vitamin E, Glycerin, Propanediol, cồn và hương liệu.

    Mamonde là một trong những thương hiệu về dược mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc. Nước hoa hồng của hãng có nguồn gốc từ thiên nhiên, với công thức tập trung giải quyết các vấn đề về da một cách toàn diện nhất. Với da hỗn hợp thiên dầu thì toner Mamonde Pore Clean Toner Eoseongcho là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

    Toner dành cho da dầu Pore Clean Toner Eoseongcho

    Thành phần nổi bật: Eoseongcho, West Coast, Propanediol, Vitamin E, Glycerin, Tocopherol, Artemisia Vulgaris Extract, Rosa Canina Fruit Extract.

    Muji Light Toning Water Light

    • Hãng: Muji
    • Xuất xứ: Nhật Bản
    • Giá tham khảo: 250.000 VNĐ/chai 200ml
    • Thành phần nổi bật: Tinh chất hạt bưởi, tinh chất rau sam, Hyaluronic acid, Polyquaternium-51, Sodium Hyaluronate

    Khi nhắc đến dòng toner dành cho da hỗn hợp thiên dầu không thể không nhắc đến Muji Light Toning Water Light. Với công dụng dưỡng ẩm, giúp da luôn căng mịn, ẩm mượt. Cùng với thành phần siêu lành tính, không chứa cồn và chất bảo quản, rất an toàn cho làn da nhạy cảm của bạn.

    Muji Light Toning Water Light - Toner có tính dịu nhẹ đến từ Nhật Bản

    Thành phần nổi bật: Nước khoáng thiên nhiên, hạt trái bưởi, lá rau sam, lá rau má, Hyaluronic Acid.

    Xem chi tiết: Top 10+ toner cho da hỗn hợp thiên dầu

    5.2 Vitamin C dành cho da hỗn hợp thiên dầu

    Vitamin C cho da hỗn hợp thiên dầu vừa có khả năng dưỡng ẩm, cấp nước, lại mang đến tác dụng trong việc làm giảm thâm sạm, xỉn màu hay lão hóa ở da. Blissberry gợi ý bạn một số vitamin C dành cho da hỗn hợp thiên dầu như sau:

    Serum vitamin C Glow Fruit Zakka Naturals

    • Hãng: Zakka Naturals
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: 475.000 VNĐ/chai 20g
    • Thành phần nổi bật: Golden Pure Ascorbic Acid, Glutathione, 15% EAA, Phloretin.

    Là thương hiệu mỹ phẩm từ Việt Nam, Serum vitamin C Glow Fruit Zakka Naturals được các chuyên gia từ Mỹ, Nhật nghiên cứu tạo nên. Với các thành phần từ thiên nhiên, cùng với công nghệ khoa học, kỹ thuật hiện đại tiên tiến. Thành phần vitamin C tinh khiết bọc vàng - Golden Pure Ascorbic Acid làm giảm khả năng kích ứng vitamin C ở một số da nhạy cảm. Sản phẩm mang đến hiệu quả rõ rệt chỉ sau 14 ngày.

    Tinh chất serum vitamin C Glow Fruit Zakka Naturals

    Thành phần nổi bật: 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Acetyl Glucosamine, Propanediol, Gold, Ethoxydiglycol, Polygonum Cuspidatum, Ascorbic Acid, Flower Extract, Camellia Sinensis.

    Vitamin C Serum Timeless Hyaluronic Acid

    • Hãng: Timeless
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 300.000 VNĐ/chai 30ml
    • Thành phần nổi bật: Vitamin B5, Hyaluronic acid, Dehydroacetic acid, Benzyl alcohol.

    Serum Timeless Hyaluronic Acid thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp của Mỹ. Với thành phần chính là vitamin B5, giúp hạn chế mất nước và bảo vệ da khỏi những tổn thương của da. Hỗ trợ điều trị thâm, và giúp da phục hồi sau tổn thương nhanh chóng.

    Timeless Hyaluronic Acid có khả năng cấp ẩm nhanh chóng và hiệu quả

    Thành phần nổi bật: Magnesium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C), Hyaluronic Acid, Aloe Barbadensis, Glycerin, Dehydroacetic Acid, Ma Benzyl alcohol, trixyl 3000™.

    Serum vitamin C của nhà Melano CC Rohto

    • Hãng: Melano CC Rohto
    • Xuất xứ: Nhật Bản
    • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/chai 200ml
    • Thành phần nổi bật: Vitamin E, Vitamin C, Dipotassium Glycyrrhizate, Thymol

    Serum vitamin C Melano CC Rohto từng làm mưa làm gió trên thị trường skincare bởi khả năng điều trị mụn thâm cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả. Không chỉ ở Nhật Bản mà em này còn được phái đẹp trên toàn thế giới tin chọn.

    Serum vitamin C Melano CC Rohto có khả năng làm giảm thâm và sáng da nhanh chóng

    Thành phần nổi bật: Ascorbic acid (vitamin C),  Vitamin C tetraisopalmitate diglycol ethoxy palmitate recalls, este tocopherol acetate (vitamin E),  isopropyl methylphenol, Dipotassium glycyrrhizinate, viscosity adjustment agents, polyoxyethylene cure castor oil 50, acid edetic.

    Xem chi tiết: Top 10+ vitamin C cho da hỗn hợp thiên dầu

    5.3 Phấn nước dành cho làn da hỗn hợp thiên dầu

    Nếu bạn có da thuộc hỗn hợp thiên dầu thì việc chọn phấn nước rất quan trọng. Bạn nên chọn cushion thiên về tính dầu, đặc biệt với vùng da chữ T, mũi và trán. Nếu còn đang băn khoăn không biết chọn loại phấn nước nào phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

    Cushion Lagivado

    • Hãng: Lagivado Korea
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 450.000 VNĐ/ hộp 14gr
    • Thành phần nổi bật: Dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân, sữa ong chúa, nhụy hoa.

    Cushion Lagivado Korean sẽ giúp bạn có một lớp nền mịn màng, hỗ trợ ngăn ngừa kích ứng da. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống nước hiệu quả, độ che phủ cao giúp bạn giữ được lớp nền trong suốt nhiều giờ liền.

    Cushion Lagivado có khả năng kiềm dầu và ngăn kích ứng da hiệu quả

    Thành phần nổi bật: Chiết xuất, dầu oliu, maca, dầu dừa, hạnh nhân, sữa ong chúa, titandioxit, Ceramide.

    IOPE Air Matte Longwear

    • Hãng: IOPE
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 550.000 VNĐ/ hộp 15gr
    • Thành phần nổi bật: Glycine, Sodium Glycerophosphate, Phenylalanine, Alanine.

    Phấn nước của nhà IOPE có thành phần dưỡng ẩm cao, với chiết xuất từ 3 mẫu vitamin cần thiết cho da, cùng với 5 mẫu chất điện giải. Sản phẩm này còn hỗ trợ ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, cấp nước và chống nắng tuyệt vời. Điểm cộng là chất kem có độ xốp mịn màng, không vón cục hay mốc nền dù có được  đánh nhiều lớp.

    Phấn nước dành cho da dầu IOPE Air Matte Longwear

    Thành phần nổi bật:  Stearic Acid, Dimethicone, Vinyl Dimethicone, Phenylalanine, Acrylates, Cysteine, Sodium...

    Clé de Peau Beauté Radiant

    • Hãng: Clé de Peau Beauté
    • Xuất xứ: Nhật Bản
    • Giá tham khảo: 2.350.000 VNĐ/ hộp 12gr
    • Thành phần nổi bật: Dimethicone, Glycerin, Dimethicone, Dipropylene Glycol.

    Phấn nước Clé de Peau Beauté Radiant được thiết kế 4 lớp tiện dụng, là công cụ hỗ trợ hoàn hảo cho việc tạo ra lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên. Sản phẩm còn phức hợp các tính chất dưỡng ẩm, có tác dụng duy trì ẩm ẩm trên da, mang lại cảm giác mềm mại và mịn màng.

    Clé de Peau Beauté Radiant - Dòng phấn nước cho da hỗn hợp thiên dầu cao cấp  từ Nhật Bản

    Thành phần nổi bật: Illuminating Treatment Powder, Titanium Dioxide 3.3% và Octinoxate 2.9%, axit hyaluronic, Sodium Acetylated Hyaluronate. 

    Xem chi tiết: Top 10+ phấn nước cho da hỗn hợp thiên dầu

    5.4 Phấn phủ cho da hỗn hợp thiên dầu

    Với các làn da hỗn hợp thiên dầu việc sử dụng phấn phủ sẽ dễ làm trôi lớp trang điểm rất nhanh. Vì thế, bạn nên chọn loại phấn phủ dạng bột nén, có độ bán tốt và lâu trôi. Đặc biệt, chúng nên có khả năng thấm hút dầu tốt và kiểm soát dầu hiệu quả để làm giảm độ bóng cho gương mặt khi trang điểm. Một số loại phấn phủ dành cho da hỗn hợp thiên dầu: 

    Innisfree No Sebum Blur Pact

    • Hãng: Innisfree
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 260.000 VNĐ/ hộp 10.5gr
    • Thành phần nổi bật: Tinh chất hạt ngọc trai, trà xanh, bạc hà, camellia.

    Là sản phẩm phấn phủ kiềm dầu dạng bột có khả năng làm khô thoáng và hạn chế tiết dầu thừa hiệu quả được phái đẹp tin dùng. Sản phẩm có khả năng làm đều màu da, che khuyết điểm nhẹ nhàng và tạo được hiệu ứng kéo căng da. Mang đến hiệu quả kiểm soát dầu lên đến 4-5 giờ liền.

    Innisfree No Sebum Blur Pact là phấn phủ quốc dân dành cho da hỗn hợp thiên dầu

    Thành phần nổi bật: Khoáng chất tự nhiên, bạc hà, cam, quýt, trà xanh, Camellia, tinh chất ngọc trai.

    Shiseido Baby Powder Pressed

    • Hãng: Shiseido
    • Xuất xứ: Nhật Bản
    • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/ hộp 50gr
    • Thành phần nổi bật: Zinc oxide, polyethylene powder, petrolatum, sodium dihydrogen phosphate.

    Shiseido thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản, sản phẩm phấn phủ Baby Powder Pressed có khả năng kiểm soát bã nhờn và ngăn tiết dầu hiệu quả. Với các thành phần tự nhiên nên độ an toàn khá cao và có thể dùng cho trẻ nhỏ.

    Phấn phủ Shiseido Baby Powder Pressed dịu nhẹ lành tính, phù hợp với cả em bé

    Thành phần nổi bật: Zinc oxide, sodium dihydrogen phosphate, petrolatum, liquid paraffin, talc, citric acid, polyethylene powder, purified water.

    Estee Lauder Double Wear Stay in Place

    • Hãng: Estee Lauder.
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 1.000.000 VNĐ/ hộp 15gr
    • Thành phần nổi bật: Hạt ngọc trai, Cellulose Gum, Magnesium Sulfate, Iron Oxides.

    Phấn phủ Estee Lauder Double Wear Stay in Place được tích hợp 4 công dụng dưỡng trắng, chống nắng, chống lão hóa và che khuyết điểm da trên cùng một sản phẩm. Bột phấn mềm mịn, tạp lớp che phủ nhẹ nhàng và tự nhiên. Cùng với các hạt ngọc trai giúp cải thiện sắc da trở nên trắng sáng và lấp lánh hơn. Với khả năng kiềm dầu lên đến 5 giờ giúp bạn có thể thoải mái và tự tin hơn.

    Estee Lauder Double Wear Stay in Place là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em có làn da hỗn hợp thiên dầu

    Thành phần nổi bật: Pentaerythrityl Tetra-di-t-butyl Hydroxyhydrocinnamate, Magnesium Sulfate, Cellulose Gum, Sodium Dehydroacetate, Iron Oxides.

    Xem chi tiết: Top 10+ phấn phủ cho da hỗn hợp thiên dầu

    Sự nhạy cảm của da hỗn hợp thiên dầu có thể mang đến cho bạn khá nhiều phiền toái. Thế nhưng, chỉ cần biết cách chăm sóc chúng ta vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng và khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin mà Blissberry đã chia sẻ có thể giúp bạn bỏ túi được những bí quyết chăm sóc da đơn giản nhất cho riêng mình.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: