Dưỡng ẩm cho da khô thế nào cho hiệu quả?

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Dưỡng ẩm cho da khô thế nào cho hiệu quả?

    Da khô là gì, những phương pháp chăm sóc da khô làn da thiếu ẩm và một số sai lầm khi chăm sóc, hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay.

    Vết tích tuổi tác sớm muộn gì cũng để lại, nhưng nó sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết cách chăm sóc da tỉ mỉ. Đặc biệt là ở da khô khi tình trạng lão hóa diễn ra sớm hơn những loại da thông thường. Vậy làm thế nào để dưỡng ẩm cho da khô, đặc biệt là trong những ngày đông này, hôm nay Blissberry sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phương pháp chăm sóc da khô nhé!

    1. Nhận biết da khô

    Đây là một loại da phổ biến. Da khô thường thiếu lượng dầu cần thiết và độ ẩm ở các lớp biểu bì trên da. Da khô xuất hiện ở cả nam và nữ, nó có thể xuất hiện luôn ở các loại da khác nếu như bạn không có chu trình dưỡng kỹ càng hoặc do các môi trường sinh hoạt của bạn có độ ẩm thấp. Tuổi tác càng lớn, lượng dầu trên da dễ mất đi và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

    Không chỉ ở da mặt, cơ thể chúng ta trong tình trạng thiếu nước sẽ dẫn đến tróc vảy, khô ráp, nứt nẻ,... gây ảnh hưởng không ít đến vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ. Tình trạng da bong tróc nhiều và ngứa châm chít dễ khiến khả năng xuất hiện các nếp nhăn cao và da bị sần sùi, chảy xệ.

    2. Phương pháp chăm sóc da khô

    2.1 Uống nhiều nước

    Việc cung cấp nước là điều cần thiết không chỉ riêng ở da khô, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, bổ sung 2 lít nước mỗi ngày giúp da luôn được mềm mại. Nước cũng chính là bài thuốc miễn phí giúp da giảm đi các nếp nhăn, duy trì độ ẩm và  độ đàn hồi đạt chuẩn trên da. Việc uống nước thường xuyên, giúp cơ thể và da được thải độc, các tế bào chết, lỗ chân lông được đào thải dễ dàng. Hãy dành ra vài phút mỗi ngày để uống nước, cho làn da bạn luôn căng mịn và tràn đầy sức sống nhé!

    2.2 Đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần

    Mặt nạ có đặc điểm không thoáng khí, có thể cho da tha hồ hấp thụ nước và dưỡng chất, chỉ trong thời gian ngắn sẽ có hiệu quả, giải quyết những nếp nhăn da khô sinh ra. Bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ được chiết xuất từ bơ hoặc nha đam để tăng tính thẩm thấu và cân bằng độ ẩm cho da, nhiều chất oxy hóa và khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm các tác hại từ bên ngoài. Trong mặt nạ thường có những dưỡng chất có khả năng bắt nên bạn hãy nhớ bảo vệ da kĩ trước khi ra ngoài đấy!

    2.3 Luôn mang theo xịt khoáng bên mình

    Nếu bạn sống trong phòng máy lạnh lâu ngày, lại không có thói quen uống nhiều nước, vậy thì chắc chắn da của bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Hãy mang theo một bình xịt khoáng để bổ sung lượng nước trên da, không những làm tinh thần phấn chấn, mà còn giải quyết tình trạng thiếu nước. Nếu chọn loại nước xịt khoáng chất, đừng quên dùng khăn giấy nhẹ nhàng thấm khô, để da không bị mất nước; còn nếu chọn loại nước dưỡng giữ ẩm, sau khi xịt nên vỗ nhẹ lên da.

    2.4 Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách

    Các chuyên gia chăm sóc da ở Mỹ phát hiện rằng, tính thẩm thấu và khả năng hấp thu của da đạt hiệu quả cao nhất vào ban đêm, tốc độ sinh trưởng tế bào tăng, những hoạt động đối kháng với những tổn thương bên ngoài cũng tăng tốc. Thường xuyên sử dụng loại kem dưỡng ẩm ban đêm có chứa thành phần chất béo từ sữa, vitamin A (1), C (2), E (3) hoặc thành phần Panthenol trong sản phẩm dưỡng da sẽ có hiệu quả đối với việc phục hồi tế bào ở da, tái tạo lại độ kết sinh và tính đàn hồi da. Các chuyên gia khuyên rằng nên bôi kem dưỡng ban đêm trước khi ngủ khoảng 30 phút và dùng giấy thấm những phần thừa, để đảm bảo cao nhất và da có thể hấp thu triệt để hơn.

    Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lơ là việc dùng kem dưỡng ẩm cho ban ngày, sử dụng kem dưỡng vào buổi sáng để tránh các thành phần gây khô da từ kem chống nắng cũng như tạo thêm một lớp màn bảo vệ da cừ các tác nhân gây hại ở bên ngoài. Kem dưỡng ẩm buổi sáng còn làm cho da tươi tắn và hồng hào, da mềm mịn hơn khi thoa các sản phẩm làm đẹp khác.

    2.5 Chế độ ăn uống

    Thật sai lầm nếu bạn nghĩ thói quen ăn uống không cải thiện được làn da của bạn. Nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin lớn và giàu dưỡng chất cung cấp nước và độ ẩm cho làn da. Bạn nên chọn những thực phẩm có thành phần chứa kali (4) để kích thích sự sản sinh collagen trong từng tế bào, điều hòa lượng nước, kẽm (5) điều trị mụn, ngăn ngừa khô da và ngăn ngừa được cả những loại bệnh về da thông thông thường,...Ăn nhiều rau củ để cơ thể dễ dàng đào thải các độc tố ra bên ngoài, chữa lành các vết thương, trứng gà nâng cao sức khỏe và giảm đi các tình trạng khô da. Hãy lên cho mình một thực đơn hợp lý để cung cấp cho da và cơ thể những dưỡng chất cần thiết.

    3. Sai lầm khi chăm sóc da khô

    3.1 Rửa mặt quá nhiều

    Rửa mặt nhiều lần hay quá lâu có thể làm mất đi lượng dầu vốn có trên da, điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn tắm lâu và tắm với nước quá nóng. Tốt nhất bạn nên rửa mặt từ 2-3 lần/ ngày trong buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm những sản phẩm để cân bằng độ pH cho da sau những lần rửa mặt, các phương pháp rửa mặt đúng cách để đảm bảo da không bị chà xát mạnh dễ dẫn đến tổn thương, chảy xệ da. Khi tắm nên chọn nước ấm và sử dụng thêm những sản phẩm kem dưỡng cơ thể để da mịn màng hơn.

    3.2 Trang điểm đậm

    Khi da đang ở trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng thì việc trang điểm hãy dừng lại đã, vì làn da của bạn càng trang điểm sẽ càng khô, lớp phấn sẽ nổi lên bề mặt da gây mất thẩm mỹ, da bị bí dễ hình thành mụn. Hãy để da được hít thở một chút, đắp mặt da bổ sung nước trực tiếp vào sâu bên trong da. Đợi đến khi da được cấp ẩm đầy đủ, makeup nhẹ nhàng và lựa chọn những sản phẩm có thành phần nhẹ dịu và an toàn cho da.

    3.3 Không tẩy da chết hoặc tẩy da chết quá thường xuyên

    Tẩy da chết cho da là điều cần thiết nhưng bạn không nên lạm dụng điều này. Cũng như việc rửa mặt nhiều lần, tẩy da chết cũng khiến da mất đi lượng dầu cần có và trở nên nhạy cảm hơn. Da dễ bị ăn nắng và mỏng hơn; còn nếu bạn không tẩy da chết cho da thì sẽ dẫn đến da bị xỉn màu, thô ráp. Vì thế, tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 lần/1 tuần để đảm bảo da luôn được sạch sẽ nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

    4. Chia sẻ từ Blissberry

    Mặc dù không thường gặp nhiều các vấn đề về mụn như những loại da khác, nhưng da khô cũng có khuyết điểm lớn khi thường bị khô, da thiếu nước, dẫn đến nứt nẻ và da bị lão hóa. Blissberry hy vọng với bài viết trên, đã giúp bạn một phần nào hiểu hơn về làn da của mình và tìm kiếm cho bản thân nhưỡng phương pháp chăm sóc da phù hợp.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: