Top 7 ưu điểm và nhược điểm của da dầu bạn có biết?

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 7 ưu điểm và nhược điểm của da dầu bạn có biết?

    Da dầu thường sẽ gây nhiều phiền phức do dễ dính bụi bẩn, khiến mặt lúc nào cũng thấy dơ. Tuy nhiên, da dầu cũng có ưu điểm đó nha. Cùng Blissberry tìm hiểu nhé

    Da dầu là làn da sản xuất nhiều bã nhờn từ tuyến bã nhờn, khiến làn da lúc nào cũng trong tình trạng bóng dầu. Bã nhờn khi tiết ra nhiều có thể làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, một trong những nguyên nhân gây mụn. Tuy vậy, việc tiết ra nhiều dầu giúp da luôn được ẩm, loại bỏ da chết và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường bên ngoài…, đây là ưu điểm của da dầu mà ít ai biết. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn các ưu điểm và nhược điểm của làn da dầu.

    1. Ưu điểm của làn da dầu

    1.1 Chậm quá trình lão hóa

    Da dầu sẽ chậm lão hóa hơn các làn da khác

    May mắn là người sở hữu làn da dầu sẽ ít bị lão hoá hơn các làn da khác nhờ độ dày của của lớp biểu bìkhả năng giữ ẩm tự nhiên và chống oxy hóa của lớp dầu trên bề mặt da. Nhờ lớp bã nhờn giúp ngăn chặn sự mất nước, tái tạo collagen và cho da đạt được độ đàn hồi. 

    Đây là yếu tố bảo vệ tự nhiên của da mà ở làn da dầu sẽ cao hơn so với những làn da khác, vì vậy sẽ giảm tình trạng da bị nhăn nheongăn ngừa hình thành nếp nhăn, chậm quá trình lão hoá.

    1.2 Cân bằng độ ẩm cho da tốt

    Vào mùa đông, người có da nhờn sẽ giữ được độ ẩm, không bị khô da, nứt nẻ

    Dầu tự nhiên của da là một chất khóa ẩm cực kỳ tốt, chất này hoạt động trên bề mặt da tạo thành một lớp màng ngăn ngừa hiện tượng mất nước và giữ nước lại bên trong da. Nó phân tách một lớp mỏng axit oleic bảo vệ bạn chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng. Lớp này cung cấp độ ẩm chống lại sự khô ráp

    Đặc biệt là vào mùa đông, những người có làn da nhờn sẽ tránh được tình trạng da bị khô, nứt nẻ, bong vảy.

    1.3 Giảm kích ứng trên da

    Sở hữu làn da dầu có thể giảm được những nguy cơ kích ứng.

    Môi trường và lối sống hiện nay dễ khiến da phải tiếp xúc với nhiều tác nhân khác nhau, khiến da dễ bị kích ứng và mắc bệnh viêm da. Ví dụ như bệnh vẩy nến, bệnh chàm do khô da khi làm việc ở môi trường nhiệt độ thấp. Sở hữu làn da dầu có thể giảm được những nguy cơ kích ứng, khi lượng dầu tiết ra có thể tạo lớp màng bọc bảo vệ da, cung cấp nước cho da ở những nơi có độ ẩm thấp, tránh da bị khô nẻ, bong tróc, tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

    1.4 Da sáng tự nhiên

    Da dầu chỉ cần chăm sóc đúng cách thì làn da sẽ sáng mịn, căng bóng

    Nếu da dầu được cấp nước và làm sạch đúng cách, chắc chắn rằng da bạn sẽ luôn sáng mịn, khỏe mạnh ngay cả trong thời tiết nóng nực. Hãy nhớ rằng da dầu có khả năng giữ ẩm rất cao nên nếu chăm sóc đúng cách, bạn sẽ có một làn da sáng, căng bóng tự nhiên.

    2. Khuyết điểm của làn da dầu

    2.1 Lỗ chân lông to

    Da dầu thường có lỗ chân lông to

    Da dầu có khuyết điểm là các tuyến bã nhờn thường xuyên hoạt động quá mức hơn bình thường, lỗ chân lông bị giãn nở thường xuyên nên sẽ to hơn các loại da khác. Điều này khiến da trông kém mịn màng, mất thẩm mỹ của khuôn mặt.

    Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da gốc nước, rửa mặt sạch và sử dụng mặt nạ đất sét để kiểm soát nhờn, tránh bít tắc lỗ chân lông.

    2.2 Dễ gây mụn

    Da dầu thường dễ bít tắc lỗ chân lông, gây mụn

    Như đã nói, nếu bạn không có một chu trình dưỡng da với da dầu hợp lý, các chất bã nhờn sẽ tích tụ lại, đi sâu vào lỗ chân lông to, gây bít tắc. Lâu dần hình thành mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá và nghiêm trọng hơn là mụn viêm.

    Đây là nhược điểm lớn nhất của da dầu, do đó bạn nên có quy trình chăm sóc da cẩn thận từ những bước cơ bản để da luôn được tươi sáng mà không lo về mụn. Tẩy trang, rửa mặt sạch sau mỗi ngày để vi khuẩn, bụi bẩn không bám sâu vào bên trong da nhé.

    Một số sản phẩm chuyên dành cho da dầu mụn bạn có thể tham khảo để chọn vào quy trình chăm sóc da của mình: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlSữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlSerum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15mlKem chống nắng nâng tone kiềm dầu Blissberry 60ml

    2.3 Khó khăn khi trang điểm

    Da luôn đổ dầu khiến các lớp trang điểm dễ bị loang, không đều màu và khó bám trên da

    Tình trạng da luôn đổ dầu khiến các lớp trang điểm dễ bị loang, không đều màu và khó bám trên da. 

    Ngoài ra, lớp trang điểm khi để lâu còn có cảm giác khó chịu, nhờn rít gây bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn. Vậy nên trước khi trang điểm, bạn hãy chăm sóc cho da kĩ càng với các bước cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm, kem chống nắng,... Đừng quên chọn các loại kem lót, kem nền kiềm dầu để phù hợp với làn da, tránh lớp make up bị trôi và bóng nhờn.

    Mỗi làn da đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, hãy hiểu rõ làn da của mình để có bước chăm sóc phù hợp. Hy vọng với bài viết trên, Blissberry đã cho bạn thêm những thông tin hữu ích về làn da dầu. Yêu thương làn da của bạn chính là chìa khóa để bạn luôn trở nên đẹp hơn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: