Butylene Glycol là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Butylene Glycol là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

    Butylene Glycol là một loại rượu hữu cơ ở dạng lỏng, xuất hiện phổ biến trong nhiều mỹ phẩm, hỗ trợ giữ độ ẩm, cho kem thấm vào da nhanh chóng hơn.

    Butylene Glycol là một trong những thành phần cấp ẩm cho da được rất nhiều chị em trên khắp thế giới yêu thích khi làm đẹp. Bạn có biết hoạt chất này là gì, tác dụng của nó ra sao không? Tham khảo bài viết sau ngay nhé!  

    1. Butylene Glycol là gì? 

    Butylene Glycol còn có tên gọi khác là 1,3-Butanediol, Butylene Alcohol, Butanediol, viết tắt BG. Là một loại rượu hữu cơ nguồn gốc từ dầu mỏ, ở thể lỏng, công thức hóa học cụ thể là C4H10O2. Hợp chất có khả năng giữ ẩm tốt, dùng làm dung môi để làm tăng độ thẩm thấu, giảm tình trạng rít nhờn khi thoa sản phẩm lên bề mặt da.

    2. Tác dụng của Butylene Glycol đối với làn da

    2.1 Butylene Glycol tăng cường sự thẩm thấu

    Thành phần này giúp tăng cường những hoạt tính khó hòa tan có trong sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Cải thiện, thúc đẩy các hợp chất đó xâm nhập sâu vào trong da dễ dàng. Đồng thời hạn chế độ nhờn dính, giúp các sản phẩm hoạt động tối ưu.

    2.2 Butylene Glycol giúp làm mềm mịn da

    Butylene Glycol tạo nên cấu trúc mỏng, hoạt động như chất làm mềm da khi tạo ra lớp màng giúp ngăn chặn sự thoát nước. Nhờ đó, giúp giữ độ ẩm, khóa ẩm, hạn chế xảy ra tình trạng mất nước ở da hiệu quả.

    3. Butylene Glycol có nhiều trong mỹ phẩm nào?

    Với những công dụng với khả năng làm mềm, giữ ẩm, tăng khả năng thẩm thấu của Butylene Glycol. Hoạt chất được ứng dụng rộng rãi trong đa dạng sản phẩm làm đẹp, có trong bảng thành phần của kem dưỡng, mặt nạ, lotion, mascara đến sản phẩm chăm sóc tóc..

    4. Liều lượng Butylene Glycol thường gặp hiện nay

    Các sản phẩm chứa thành phần Butylene Glycol được khuyến cáo nên sử dụng ở mức nồng độ 0.5% với dạng lỏng. Không nên chủ quan lạm dụng hợp chất này để tránh gây trở lại cho hoạt động làm đẹp và không đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. 

    5. Tác dụng phụ khi dùng Butylene Glycol

    Kể từ thời điểm xuất hiện, Butylene Glycol đã liên tục nhận được nhiều nghi vấn về mức độ an toàn khi sử dụng. Cũng vì thế nên đã có nhiều nghiên cứu được tiến hành, kiểm nghiệm và chứng minh hợp chất này đảm bảo an toàn cho người dùng. Bằng chứng là Butylene Glycol đã được chấp thuận sử dụng bởi các tổ chức uy tín như FDA, EPA, CTFA.

    Tuy vậy, khi sử dụng Butylene Glycol, bạn chỉ nên dùng với nồng đồ khoảng 0.5%. Không nên sử dụng thành phần này ở hàm lượng cao vượt mức cho phép trong một thời gian dài vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Có thể là kích ứng da, nổi mề đay, viêm da, dễ buồn ngủ hoặc nghiêm trọng hơn là mắc chứng trầm cảm.

    6. Lưu ý khi dùng Butylene Glycol

    Những người có da mụn, nhiều dầu, da nhạy cảm, thường bị dị ứng nên tránh hoặc hạn chế dùng các sản phẩm có chứa Butylene Glycol. Bởi vì hoạt chất này có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da nổi mụn, làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

    Không nên sử dụng các mỹ phẩm có thành phần Butylene Glycol quá lâu vì dễ làm khô da, lão hóa sớm. Phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú nên hạn chế dùng sản phẩm chứa Butylene Glycol. Không bôi thành phần này lên mắt hoặc vết thương hở.

    7. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Butylene Glycol

    7.1 Sữa rửa mặt BHA Daily Gentle Cleansing Gel của hãng Blissberry

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 139.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Butylene Glycol, tinh dầu tràm trà, Betaine salicylate,...

    Sản phẩm Daily Gentle Cleansing Gel giúp làm sạch da, tẩy đi các tế bào chết, kiềm dầu, chống viêm. Mang đến cảm giác thư giãn, thông thoáng cho làn da sau khi rửa mặt, giảm mụn, hạn chế mụn mới hình thành. Đảm bảo an toàn cho da khi đạt chứng nhận da liễu Hàn Quốc tin cậy. 

    Thành phần chính

    • Butylene Glycol: Hỗ trợ giữ ẩm, kiềm soát bã nhờn tốt.
    • Tinh dầu tràm trà, chiết xuất lá khuynh diệp: Kháng viêm, làm dịu da, hạn chế mụn quay lại.
    • Betaine salicylate: Loại bỏ tế bào da chết, điều trị mụn, cải thiện lão hoá da

    7.2 Tinh chất dưỡng da Hemp Seed Calming Ampoule

    • Hãng: Boom De Ah Dah
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 499.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Butylene Glycol, nước hoa cúc Calendula, GFs,...

    Serum được Trung Tâm Thử Nghiệm Lâm Sàng của Hàn Quốc kiểm tra và xác nhận thích hợp sử dụng cho mọi loại da. Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như làm dịu, khôi phục, tái tạo da bị hư tổn nhanh chóng. Bên cạnh đó còn chống viêm, khử khuẩn, chống oxy hóa, nâng cao độ đàn hồi cho da.

    Thành phần chính

    • Butylene Glycol: Hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa mất nước, giữ ẩm tối ưu.
    • Nước hoa cúc Calendula: Loại bỏ tạp chất có hại, chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng viêm da, hồi phục da cấp tốc.
    • Yếu tố tăng trưởng - GFs: Phục hồi da, giúp da săn chắc, ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá da.

    7.3 Kem dưỡng kiềm dầu Sebiaclear Mat + Pores của nhà SVR

    • Hãng: SVR
    • Xuất xứ:  Pháp
    • Giá tham khảo: 465.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Butylene Glycol, Gluconolactone, Niacinamide,...

    Kem Sebiaclear Mat + Pores cho hiệu quả giảm dầu nhờn dư thừa, thu hẹp lỗ chân lông, dưỡng ẩm kéo dài trong 8 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, sản phẩm còn loại bỏ da chết nhẹ nhàng, cải thiện chất da, kiểm soát tuyến bã nhờn. Với kết cấu dạng lỏng, không chứa dầu, không Paraben, cho bạn an tâm khi sử dụng trên da của mình.

    Thành phần chính

    • Butylene Glycol: Hạn chế thoát nước, khóa ẩm trên da.
    • Gluconolactone, Acid Salicylic: Ngừa mụn, giảm thâm, cải thiện kết cấu da.
    • Niacinamide: Ngăn chặn vi khuẩn gây mụn phát triển, làm dịu da ửng đỏ, giảm mụn.

    Butylene Glycol hay bất kỳ thành phần nào cũng không nên lạm dụng để đảm bảo quá trình chăm sóc da thuận tiện, bảo vệ sức khỏe của bạn. Nếu sử dụng gặp vấn đề bất thường nào, bạn nhớ liên hệ bác sĩ chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: