Lecithin là gì? Công dụng Lecithin trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Lecithin là gì? Công dụng Lecithin trong mỹ phẩm?

    Lecithin là tổ hợp các chất béo cần thiết cho tế bào trong cơ thể, thành phần có tác dụng xoa dịu, làm da trở nên mềm mại hơn, giúp mỹ phẩm thẩm thấu tốt hơn.

    Khi đọc bảng thành phần của các dòng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, chị em có thể sẽ thường bắt gặp hoạt chất Lecithin. Đây là thành phần gì? Công dụng trong mỹ phẩm như thế nào? Mời bạn cập nhật qua bài viết sau nhé!

    1. Lecithin là gì? 

    Lecithin là hỗn hợp các nhóm chất béo thường có màu vàng nâu, tham gia vào cấu trúc của màng tế bào. Được một nhà hóa học - dược sĩ người Pháp Theodore Gobley tìm thấy lần đầu tiên trong lòng đỏ của trứng. Thành phần này cũng có trong sữa đậu nành, hạt hướng dương, hải sản,...

    Hoạt chất được ứng dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm để lỏng hóa các hợp chất đồng nhất, hạn chế xảy ra kết dính. Lecithin cũng sử dụng để làm kết cấu thực phẩm mịn màng hơn. Hơn nữa, trong mỹ phẩm, thường dùng dưới dạng Lecithin hydro hóa giúp làm mềm da, phân tán dầu, chất béo, nâng cao hiệu quả bảo quản sản phẩm.

    2. Tác dụng của Lecithin trong mỹ phẩm 

    2.1 Lecithin làm dịu mềm da

    Lecithin được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm kem dưỡng, kem phục hồi cho da dễ bị tổn thương. Vì thế, thành phần Lecithin có hàm lượng axit béo nồng độ cao tạo hàng rào trên da, tăng cường hút ẩm, làm dịu, làm mềm làn da bị khô ráp.

    2.2 Lecithin là chất bảo quản mỹ phẩm 

    Với khả năng phân tán được các chất béo và dầu trong sản phẩm chăm sóc da, Lecithin giúp cho mỹ phẩm bảo quản được dài lâu hơn. 

    2.3 Lecithin làm chất nhũ hóa

    Thành phần Lecithin còn hoạt động như một chất nhũ hóa, phân tán chất béo và dầu. Nhờ hoạt chất này mà giúp ngăn chặn dầu và chất béo trong mỹ phẩm tách ra, giữ cho chúng không trộn lẫn cùng những chất khác.

    3. Tác dụng phụ khi dùng Lecithin

    Lecithin và cả dạng Lecithin hydro hóa đều được CIR (Hội đồng đánh giá thành phần mỹ phẩm uy tín quốc tế) xác nhận là đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy vậy, tổ chức này cũng khuyến cáo nên sử dụng Lecithin ở nồng độ cho phép để bảo vệ sức khỏe, làn da bạn tốt hơn. 

    Bên cạnh đó, hoạt chất này có khả năng thẩm thấu tốt nên nếu bạn chọn dùng mỹ phẩm có thành phần gây hại cho da. Dưới tác dụng của Lecithin thành phần có hại ấy cũng có thể đi vào sâu trong da và gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Vì vậy nên cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm sử dụng. 

    4. Lưu ý khi dùng Lecithin 

    Những người dễ bị dị ứng với các sản phẩm làm từ sữa, đậu nành, trứng, nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của Lecithin trước khi sử dụng. Nhằm tránh xảy ra tình huống bị dị ứng với thành phần của sản phẩm chứa Lecithin.

    Với đối tượng phụ nữ đang có thai, đang cho con bú, người đang dùng các loại thuốc khác (thuốc không kê đơn, có kê đơn, thực phẩm chức năng, vitamin, khoáng chất). Người đang mắc một số bệnh lý, bị rối loạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để dùng Lecithin an toàn.

    5. Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Lecithin

    5.1 Viên uống giảm Cholesterol Purehealth Cholesterol Care K22 của Blissberry 

    • Hãng: Blissberry
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 690.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Soybean Lecithin, dầu cá, gạo lứt đỏ,...

    Sản phẩm là viên uống có tác dụng hỗ trợ kiểm soát Cholesterol, cung cấp các khoáng chất, vitamin để phòng ngừa béo phì, mắc bệnh tiểu đường. Purehealth Cholesterol Care K22 đã được kiểm nghiệm và xác định đạt chứng nhận an toàn thực phẩm HACCP tin cậy.

    Thành phần chính

    • Soybean Lecithin: Nâng cao hiệu quả thẩm thấu của các chất, giảm Cholesterol trong máu.
    • Dầu cá: Hỗ trợ cân bằng nồng độ của Cholesterol.
    • Chiết xuất từ cây mía: Ngăn chặn nguy cơ xuất hiện tình trạng xơ vữa động mạch.
    • Gạo lứt đỏ: Bổ sung khoáng chất, vitamin giúp hạn chế các chứng bệnh tiểu đường, béo phì.

    5.2 Nước cân bằng da Ciciro Toner

    • Hãng: Ciciro
    • Xuất xứ: Hàn Quốc
    • Giá tham khảo: 415.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Lecithin, Allantoin,...

    Toner hỗ trợ cân bằng độ pH cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng da mịn màng, tươi sáng, khỏe mạnh, đàn hồi tốt. Thích hợp sử dụng sau bước rửa mặt để tạo môi trường lý tưởng cho vi sinh vật tốt phát triển, tiêu diệt những vi sinh vật có hại với da.  

    Thành phần chính

    • Lecithin: Tinh chất từ đậu nành giúp thẩm thấu tốt các loại vitamin A, D, E và K vào da.
    • Allantoin: Bảo vệ da, thúc đẩy tế bào phát triển mạnh mẽ, tái sinh da tối ưu.

    5.3 Serum Intensive Wrinkle Reducer của hãng Murad 

    • Hãng: Murad
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 4.589.000 đồng
    • Thành phần nổi bật: Lecithin, Glycolic Axit,...

    Dòng tinh chất này của nhà Murad cho khả năng làm mềm da, tái tạo kết cấu giúp giảm đi các vết chân chim, nếp nhăn trên da mặt. Tăng sinh Collagen, cải thiện độ dẻo dai, chống oxy hóa cao hạn chế quá trình lão hóa, cho da tươi trẻ, săn chắc hơn. 

    Thành phần chính

    • Lecithin: Giúp cho da trở nên mềm mại, thẩm thấu các hoạt chất sâu vào trong làn da bạn.
    • Glycolic Axit: Kích thích sản xuất Collagen giúp da thêm căng mọng, đàn hồi.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về Lecithin, các công dụng, các lưu ý và một số sản phẩm có chứa hoạt chất này. Nếu bạn vẫn còn điều gì thắc mắc về thành phần Lecithin, gửi ngay câu hỏi để Blissberry trợ giúp nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: