5 cách trị mụn cho da hỗn hợp hiệu quả tại nhà

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    5 cách trị mụn cho da hỗn hợp hiệu quả tại nhà

    Tình trạng nổi mụn rất dễ xảy ra đối với loại da hỗn hợp, bất kể thiên dầu hay thiên khô. Cùng Blissberry thử ngay 5 cách trị mụn cho da hỗn hợp tại nhà nhé.

    Trên khuôn mặt của bạn nếu như có một nốt mụn sẽ khiến bạn cảm thấy không tự tin vào bản thân. Chính vì vậy bạn sẽ muốn tìm hiểu nhiều phương pháp trị mụn từ khác nhau để “chữa trị” làn da mụn của mình. Đặc biệt hơn là mỗi người sẽ có loại da khác nhau như da hỗn hợp, da khô, da dầu,... Ngày hôm nay Blissberry sẽ giúp bạn tìm hiểu cách trị mụn cho da hỗn hợp như thế nào nhé.

    1. Thế nào là da hỗn hợp?

    Để có thể tìm hiểu được cách trị mụn cho da hỗn hợp thì bước đầu hãy cùng với Blissberry tìm hiểu kĩ hơn về loại da này nhé:

    Da hỗn hợp là da như thế nào?

    Da hỗn hợp là loại da tổng hợp từ nhiều loại da khác nhau như da dầu, da nhạy cảm, da khô. Đặc điểm nhận dạng của loại da hỗn hợp là thường đổ dầu và dễ nổi mụn ở vùng chữ T gồm trán, mũi và cằm. Nhưng ở vùng chữ U thì lại không đổ dầu và thường khá là khô

    Nếu bạn không biết thì da hỗn hợp có 2 loại là hỗn hợp thiên về dầu và hỗn hợp thiên khô. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra:

    • Hỗn hợp thiên dầu: Trên da mặt bạn sẽ có nhiều dầu tập trung ở vùng chữ T là trán, mũi, cằm và 2 bên gò má. Còn những phần da còn lại thì bình thường hoặc khô.
    • Hỗn hợp thiên khô: Da hỗn hợp thiên về khô thì được thu hẹp lại nhỏ hơn. Mặc dù phần chữ T vẫn có dầu nhưng ít hơn và thay vào đó là vùng hai bên má, xương quai hàm khô nhiều hơn.
    Da hỗn hợp là loại da tổng hợp từ nhiều loại da khác nhau

    Nguyên nhân da hỗn hợp

    Da hỗn được hình thành từ nhiều loại da khác nhau. Để biết được rõ về nguyên nhân da hỗn hợp thì bạn có thể điểm qua một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

    • Do gen di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân chính của da hỗn hợp. Nếu như ông bà hoặc bố mẹ của bạn có một làn da hỗn hợp thì có thể bạn cũng sẽ được thừa hưởng làn da đó.
    • Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Nếu bạn có một thói quen ăn uống đồ cay, dầu mỡ. Hoặc thường khuyên thức khuya, hạn chế vận động,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn tiết ra nhiều bã nhờn.
    • Do sử dụng mỹ phẩm: Mỗi loại da sẽ phù hợp với những dòng mỹ phẩm khác nhau. Chính vì vậy nếu như mỹ phẩm có độ tẩy rửa mạnh, mẩn đỏ và tiết ra dầu thì có thể khiến làn da bạn bị kích ứng, đặc biệt ở vùng da chữ T là nơi thường gặp phải nhất.

    Chế độ ăn uống không hợp lý

    2. Trị mụn cho da hỗn hợp có an toàn không?

    Trong các loại da thì da hỗn hợp là loại da khó trong việc chăm sóc, tìm kiếm dòng sản phẩm thích hợp cũng như điều trị mụn. Chính vì vậy mà có nhiều bạn thắc mắc không biết được là trị mụn cho da hỗn hợp có an toàn không?. Câu trả lời của Blissberry là có nếu như bạn thực hiện đúng những vấn đề sau:

    Để chăm sóc da hỗn hợp đó là đảm bảo sự cân bằng cho da, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm để cấp ẩm cho da khô thì bạn còn phải đặc biệt chú ý là ở những vùng da khác không được bóng dầu. Khi bạn chăm sóc da không đúng cách thì làn da dễ bị lão hoá và tổn thương.

    Mỗi người sẽ có một tình trạng mụn rất khác nhau. Chính vì vậy mà sẽ cần những phương pháp khác nhau cũng như tìm hiểu về nguyên nhân gây mụn. Vậy bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây để có thể điều trị tại nhà một cách tốt nhất nhé:

    • Làm sạch da mặt: Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da bạn
    • Thường xuyên tẩy da chết: Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp cải thiện làn da của bạn: làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn,… Ngoài ra làn da của bạn sẽ được mịn màng không còn thô ráp, khô hoặc bong tróc. Và đặc biệt phục hồi làn da sáng khỏe rõ rệt.
    • Dưỡng ẩm: Cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da khỏe mạnh và tránh tình trạng lên mụn
    • Sử dụng kem chống nắng: Hãy tập thói quen dùng kem chống nắng dù là mùa mùa nào đi chăng nữa. Vì mùa đông hay hè thì những tia UV cũng sẽ có thể chiếu vào làn da của bạn và gây nên nhiều tình trạng lão hoá.
    Sử dụng sữa rửa mặt và tẩy trang phù hợp cho làn da bạn

    3. Top 5 cách trị mụn cho da hỗn hợp

    Mỗi làn da sẽ phù hợp với một phương pháp trị mụn riêng. Đối với làn da hỗn hợp cũng thế. Để trị mụn hay ngăn ngừa mụn thì điều cần thiết nhất chính là làm sạch sâu cho da. Sau đây sẽ là các biện pháp giúp hạn chế mụn cho da hỗn hợp.

    Làm sạch sâu trị mụn cho da hỗn hợp

    Bước đầu tiên để có thể trị mụn thì bạn cần phải làm sạch da với 2 bước là tẩy trang và sữa rửa mặt. Đối với hai bước này sẽ giúp da bạn sạch để đến bước làm sạch da tiếp theo. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình. Với làn da hỗn hợp thì hãy nên sử dụng sản phẩm dịu nhẹ.

    Làm sạch sâu trị mụn cho da hỗn hợp

    Thường xuyên tẩy tế bào chết

    Có rất nhiều cách để có một làn da sáng mịn và khỏe mạnh và một trong đó là tẩy tế bào chết thường xuyên. Khi tẩy tế bào chết sẽ góp phần làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn. Từ đó sẽ hạn chế được sự xuất hiện của mụn trứng cá. Đặc biệt là nếu tẩy tế bào chết thì còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, sản sinh ra collagen để làm mờ sẹo cũng như giảm thâm hiệu quả.

    Thường xuyên tẩy tế bào chết

    Có hai loại tẩy tế bào chết:

    • Tẩy tế bào vật lý (cơ học): Loại tế bào chết sẽ được dùng từ các sản phẩm có chứa hạt (scrub). Những hạt này sẽ giúp loại bỏ được các lớp da chết trên bề mặt da. Tuy nhiên hãy massage nhẹ nhàng để da mặt cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra nếu khi tẩy tế bào chết vật lý cũng được làm theo một cách khác là dùng tay, máy, khăn mặt hoặc gel chà lên mặt.
    • Tẩy tế bào hóa học: Đây là loại tế bào chết sử dụng dưới dạng AHA và BHA đang được nhiều người sử dụng hiện nay bằng các hóa chất.

    Chăm dưỡng ẩm trị mụn cho da hỗn hợp

    Ngoài việc làm sạch da thì da hỗn hợp sẽ cần cấp ẩm khi có một số dấu hiệu như: Lỗ chân lông to, da thường xuyên tiết dầu khi ở nơi có nhiệt độ thấp hoặc là cao…. Các triệu chứng này cần phải được chăm dưỡng ẩm cho da. Khi bạn chăm kĩ thì da hỗn hợp sẽ không bị lên mụn, đặc biệt là mụn ẩn nữa.

    Thói quen sử dụng giấy thấm dầu

    Giấy thấm dầu là vị cứu tinh cho những người có làn da nhờn, da hỗn hợp,... Và được làm từ sợi cellulose rất mỏng và nhẹ, có khả năng thấm hút dầu thừa trên da cực hiệu quả. Việc sử dụng giấy thấm dầu sẽ giảm bít tắc lỗ chân lông gây nên các loại mụn.

    Giấy thấm dầu là vị cứu tinh cho những người có làn da nhờn, da hỗn hợp

    Hạn chế chạm tay lên mặt

    Một vấn đề nữa mà bạn cần lưu ý đó là tay của chúng ta tiếp xúc vào rất nhiều các đồ vật khác nhau. Chính vì vậy bàn tay của chúng ta sẽ chứa nhiều loại vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Nếu bạn vô thức chạm tay lên mặt thì sẽ kéo theo đó rất nhiều vi khuẩn dính vào mặt và khiến da mặt bạn nổi mụn nhiều hơn.

    Hạn chế chạm tay lên mặt

    4. Chia sẻ từ Blissberry về cách trị mụn cho da hỗn hợp

    Những thông tin trên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mụn cho hầu hết các loại da da, đặc biệt là da hỗn hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần một số lưu ý như:

    • Ưu tiên bước làm sạch da trước giúp da thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông, hạn chế tình trạng mụn hoành hành.
    • Sau đó là tẩy tế bào chết, cấp đủ ẩm cho da.
    • Duy trì thói quen sử dụng giấy thấm dầu giúp da thông thoáng hơn, đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu.
    • Hạn chế chạm tay lên mặt để tránh tình trạng lên mụn.
    • Có một chế độ ăn uống khoa học cũng như thời gian sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý.

    Hy vọng những thông tin trên mà Blissberry vừa đưa ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trị mụn cho da hỗn hợp. Nếu như bạn cần thêm thông tin gì thì đừng ngần ngại mà để lại bình luận để chúng mình chia sẻ cho bạn thêm nhé. Chúc bạn có một làn da sạch, khỏe và đẹp.

    Ngoài các cách điều trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên và có chế độ ăn uống phù hợp. Bạn cũng nên kết hợp thêm các sản phẩm điều trị mụn như: Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml, Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlViên uống giảm mụn Blissberry 20 viên.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: