BHA Obagi: Cách dùng an toàn, hiệu quả skincare bất ngờ

XEM NHANH

    11 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    BHA Obagi: Cách dùng an toàn, hiệu quả skincare bất ngờ

    BHA Obagi là dòng toner của thương hiệu nước Mỹ - Obagi có cách sử dụng đơn giản, mang đến hiệu skincare ấn tượng, giúp làn da sạch thoáng, mịn đẹp hơn.

    BHA hay Salicylic Axit giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị nhiều loại mụn thường gặp. Đặc biệt, sản phẩm BHA của Obagi là một trong những dòng toner được rất nhiều người đánh giá cao về hiệu quả mà nó mang lại. Nếu bạn quan tâm về sản phẩm này, tham khảo bài viết sau nhé!

    1. BHA của Obagi là gì? 

    1.1 Đôi nét thương hiệu Obagi

    Nhãn hiệu dược mỹ phẩm uy tín của Mỹ - Obagi được thành lập từ năm 1988, sau hơn 30 năm không ngừng phát triển. Đến nay Obagi đã trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực chăm sóc da bằng phương pháp vật lý hàng đầu thế giới. Chuyên cung ứng các dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, giúp giảm nếp nhăn, ngừa lão hóa sớm tối ưu. 

    1.2 Đặc điểm kết cấu BHA Obagi

    Sản phẩm nước hoa hồng BHA Clenziderm MD Pore Therapy của Obagi có kết cấu dạng lỏng, trong trẻo giống như nước. Nên cho khả năng thấm vào da sâu dễ dàng và nhanh chóng. Khi thoa cho cảm giác mát nhẹ nhờ có thành phần bạc hà the mát. 

    2. Thành phần trong mỹ phẩm BHA Obagi

    Trong toner BHA của nhãn hàng Obagi có chứa những thành phần nổi bật như sau:

    • Salicylic Axit với nồng độ 2%: Có tác dụng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tẩy tế bào chết, cho lỗ chân lông thông thoáng, cải thiện tình trạng da mụn.
    • Benzalkonium chloride: Chống viêm, giảm nhiễm trùng ở da.
    • Glycerin: Cung cấp độ ẩm, giữ cho da mềm mại hơn.
    • Menthol: Giúp làm giảm thâm mụn, se nhân mụn.

    3. Công dụng BHA Obagi

    Lựa chọn sử dụng BHA Obagi, làn da của bạn sẽ được làm sạch sâu, loại bỏ đi lớp tế bào da chết xấu xí, bụi bẩn, dầu thừa nằm trong lỗ chân lông. Hỗ trợ điều trị các loại mụn quen thuộc như mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen,... Ngăn chặn mụn mới hình thành, thu hẹp lại lỗ chân lông, hỗ trợ cho da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ tinh chất, kem dưỡng hiệu quả hơn. 

    4. Đánh giá ưu điểm và hạn chế

    4.1 Ưu điểm BHA Obagi

    Sử dụng toner Obagi chứa BHA giúp làm thoáng lỗ chân lông, giữ da sạch sẽ, căng bóng, kiểm soát tốt dầu thừa. Sản phẩm còn giúp đánh bay những nốt mụn ẩn nhỏ dưới da dễ dàng, cho bề mặt da mịn màng. Lớp tế bào chết được loại bỏ, giảm tình trạng sưng tấy. Khi thoa cho cảm giác mát mẻ, thoải mái, toner thấm nhanh. Hương thơm từ bạc hà dịu nhẹ, dễ chịu. 

    4.2 Hạn chế BHA Obagi

    Người chưa quen dùng BHA Obagi khi bôi có thể sẽ cảm thấy da châm chích nhẹ. Mới sử dụng qua sản phẩm này cũng dễ bị khô da, cần cấp ẩm phù hợp. Chi phí sản phẩm cũng tương đối cao. 

    5. Cách dùng BHA Obagi

    Loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng trên mặt bằng nước hoặc dầu tẩy trang trước khi bôi BHA Obagi là điều đầu tiên bạn nên làm. Sau đó, bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch hết các bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm còn sót lại trên mặt. Lau khô bằng khăn mềm, lấy miếng bông tẩy trang thấm toner với lượng vừa phải, thoa đều lên vùng cổ và mặt. 

    Thoa xong nên vỗ tay nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu sâu hơn. Sau bước này, bạn có thể thực hiện những bước chăm sóc da tiếp theo như dùng tinh chất, kem đặc trị, kem dưỡng ẩm. Cuối cùng mới thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài và bạn cũng nên che chắn kỹ để bảo vệ da tốt hơn.

    6. Ai nên dùng BHA Obagi?

    Toner thích hợp dùng cho những người đang sở hữu làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da đang gặp tình trạng mụn nhẹ, lỗ chân lông to, da lão hóa. Với làn da nhạy cảm nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Phụ nữ đang có thai không nên dùng sản phẩm chứa BHA vì có thể gây kích ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    7. Lưu ý khi dùng BHA Obagi

    7.1 Cách test cho người mới bắt đầu

    Trước khi sử dụng dòng sản phẩm này, để đảm bảo an toàn cho làn da của mình, bạn nên test thử BHA Obagi trên một vùng da nhỏ. Sau khi thoa toner nên để sau 1 ngày, nếu không thấy xuất hiện bất kỳ hiện tượng da bị kích ứng nào, bạn có thể sử dụng sản phẩm trên da mặt của mình. 

    7.2 Tần suất dùng theo tuần, theo ngày

    Về tần suất dùng BHA Obagi, bạn không nên dùng vô tội vạ mà lưu ý, người mới sử dụng toner, chỉ nên thoa từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Sau đó, bạn tăng dần liều lượng từ 1 tới 2 lần/ngày. 

    7.3 Hoạt chất có thể kết hợp với BHA Obagi

    BHA Obagi có thể kết hợp dùng được với tinh chất chứa thành phần Hyaluronic Axit, Niacinamide, Vitamin C. Để giải quyết các khuyết điểm trên da, dưỡng da sáng đẹp, chống lão hóa. Tuy vậy, khi dùng nên chú ý không dùng với Vitamin C cùng một lúc, nên sử dụng vào ban đêm. Với serum chứa Hyaluronic Axit, Niacinamide nên làm sạch da trước mỗi lần thoa sản phẩm.

    8. BHA Obagi giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

    Tùy từng dung tích, đơn vị cung cấp mà giá thành của BHA Obagi sẽ có sự khác nhau nhất định, dòng 148 ml giá thường ở tầm 689.000 đồng. Trong khi mẫu BHA Obagi dung lượng 30 ml có giá bán khoảng 260.000 đồng. Để mua được sản phẩm này giá cả phải chăng, hàng chất lượng tốt, đảm bảo 100% chính hãng nên đến các cửa hàng, chọn shop online uy tín. 

    Mong rằng sau khi xem qua các thông tin cũng như cách sử dụng của BHA Obagi, bạn sẽ dùng sản phẩm này tối ưu nhất. Để từng bước cải thiện làn da của mình sáng sạch, mịn màng, tươi trẻ hơn qua mỗi ngày nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: