Các bước skincare cho da dầu mụn hiệu quả

XEM NHANH

    12 Tháng 07
    Đăng bởi:  Trương Hoàng

    Các bước skincare cho da dầu mụn hiệu quả

    Để có thể chăm da dầu mụn đúng cách, bạn cần xây dựng các bước skincare cho da dầu mụn một cách học. Tham khảo bài viết sau nhé.

    Để có một làn da đẹp thì việc chăm sóc da rất quan trọng, đặc biệt là trong tình trạng da dầu mụn. Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra mụn là do đâu, vì sao việc chăm sóc da dầu mụn quan trọng. Sau đó, bạn cần xây dựng các bước skincare cho da dầu mụn một cách bài bản và khoa học để đánh bay các nốt mụn đáng ghét này. 

    1. Da dầu mụn nguyên nhân do đâu?

    Nguyên nhân da dầu mụn là do di truyền, tuổi tác, môi trường, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, căng thẳng, stress kéo dài,...Nguyên nhân da dầu mụn là do di truyền, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, căng thẳng, stress kéo dài,...

    Để chăm sóc da dầu mụn đúng cách, bạn cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng dầu cho da là do đâu, dưới đây là các nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng này:
    • Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh:  Da dầu có ưu điểm là ít bị lão hóa hơn các loại da khác, tuy nhiên thường gặp các vấn đề liên quan đến mụn như: mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu đen,.... Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tăng tiết dầu nên dễ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
    • Di truyền: Tình trạng da dầu mụn cũng có khả năng di truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Nếu bố mẹ có tình trạng da dầu, dễ nổi mụn thì khả năng cao con cũng sẽ gặp tình trạng tương tự.
    • Tuổi tác: Trẻ trong độ tuổi dậy thì thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, do đó dễ tăng tiết dầu thừa trên da, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.
    • Môi trường: Khí hậu Việt Nam thuộc vùng nhiệt đới nên nắng nóng và ẩm làm cho tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh, tăng tiết nhiều dầu gây bí tắc lỗ chân lông đặc biệt là vào mùa hè.
    • Căng thẳng, stress: căng thẳng kéo dài làm thay đổi nội tiết trong cơ thể, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tăng tiết dầu, khiến cho da mặt lúc nào cũng bóng nhờn, dễ nổi mụn.
    • Chăm sóc da sai cách: sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp, không rõ nguồn gốc, không phù hợp với da làm cho da bị kích ứng, nhạy cảm và yếu hơn và dễ nổi mụn. Để tránh tình trạng này, bạn cần lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận, nếu da bạn quá yếu và dễ bị kích ứng khi sử dụng, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm sẽ an toàn hơn.

    2. Vì sao việc chăm sóc da dầu mụn rất quan trọng?

    Xây dựng quy trình chăm sóc da dầu mụn rất quan trọng, là yếu tố quyết định giúp bạn đánh bay các nốt mụn đáng ghétXây dựng quy trình chăm sóc da dầu mụn rất quan trọng, là yếu tố quyết định giúp đánh bay các nốt mụn

    Da dầu mụn là tình trạng tuyến bã nhờn trên da hoạt động nhiều, tiết dầu quá mức khiến cho da luôn trong tình trạng bóng dầu. Da bóng dầu kết hợp với da chết, bụi bẩn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. 

    Do đó, nếu gặp tình trạng này chị em cần phải chú ý chăm sóc da khoa học, đúng cách nếu không tình trạng này sẽ nặng hơn, có thể lây lan ra các vùng da khác và để lại sẹo, vết thâm không thể biến mất.

    Để chăm sóc da dầu mụn đúng cách, bạn cần xây dựng quy trình skincare chuẩn, đầy đủ các bước từ làm sạch da đến dưỡng ẩm, đặc trị mụn,... Xây dựng quy trình chăm sóc da dầu mụn rất quan trọng, đây là yếu tố quyết định giúp bạn đánh bay các nốt mụn đáng ghét, trả lại làn da mịn màng trắng sáng.

    3. Các bước skincare cho da dầu mụn đúng chuẩn và hiệu quả

    Để loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, chị em cần thực hiện đầy đủ các bước skincare cho da dầu mụn sau nhé:
    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang và rửa mặt là 2 bước quan trọng giúp làm sạch da cho da dầu mụnTẩy trang và rửa mặt là 2 bước quan trọng giúp làm sạch da cho da dầu mụn

    • Nhiều chị em cho rằng chỉ khi nào trang điểm mới cần tẩy trang, điều này là không đúng. Tẩy trang là một bước cực kỳ quan trọng trong chu trình skincare, tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp kem chống nắng, lớp make trên da, giúp da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng.
    • Da dầu mụn thường nhạy cảm, do đó bạn cần lựa chọn tẩy trang dịu nhẹ, có khả năng làm sạch sâu cho da, không nên sử dụng các sản phẩm có chứa cồn để tránh da bị kích ứng.
    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ
    • Tiếp theo sau bước tẩy trang là bạn cần rửa mặt thật sạch lại với sữa rửa mặt. Làm sạch da là bước quan trọng giúp hỗ trợ và điều trị mụn hiệu quả.  
    • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, chuyên dùng cho da dầu mụn là thích hợp nhất. Tránh dùng các sản phẩm có thành phần tẩy rửa cao sẽ khiến cho da khô, gây hiệu ứng ngược kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn, làm trầm trọng hơn tình trạng mụn.

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Sữa rửa mặt dịu nhẹ Blissberry Daily Gentle Cleansing cho da dầu mụn

    Bước 3: Dùng toner cân bằng da
    • Sau khi rửa mặt xong, bạn nên sử dụng toner để cân bằng PH trên da, cũng như làm sạch da thêm một lần nữa. 
    • Sử dụng toner ở bước này sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất ở các bước sau một cách tốt và hiệu quả hơn.
    Bước 4: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Sử dụng serum dưỡng ẩm giúp cấp ẩm, kiềm dầu cho da dầu mụnSử dụng serum dưỡng ẩm giúp cấp ẩm, kiềm dầu cho da dầu mụn

    • Nhiều bạn cho rằng da dầu thì không cần cấp ẩm, điều này là hoàn toàn sai, một trong những nguyên nhân khiến tình trạng da tiết dầu nhiều là do không đủ độ ẩm. Do đó, trong trường hợp này bạn cần sử dụng một loại serum để cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da.
    • Nên chọn sản phẩm serum cấp ẩm dịu nhẹ, thành phần tự nhiên, hỗ trợ kiềm dầu và điều trị mụn là tốt nhất.
    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Serum Blissberry Daily Gentle Calming 15ml giúp cấp ẩm dịu da và kiềm soát bã nhờn đến từ Hàn Quốc.
    Bước 5: Dùng các sản phẩm chuyên đặc trị mụn

    Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry là một sản phẩm chuyên đặc trị mụn dành cho da dầu mụnGel giảm mụn mờ thâm Blissberry là một sản phẩm chuyên đặc trị mụn dành cho da dầu mụn

    • Ngoài các bước dưỡng da trên, để điều trị mụn cho da dầu, không thể thiếu sản phẩm chuyên đặc trị mụn. Đối với sản phẩm đặc trị mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần BHA, AHA, Retinol, Tretinoin, Acid Azelaic,... Đây là các thành phần đã được chứng minh có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các loại mụn từ mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn viêm,....
    • Một số sản phẩm chuyên đặc trị mụn bạn có thể tham khảo: Kem hỗ trợ và trị mụn Obagi Retinol 0.5%, Gel ngừa mụn Megaduo, Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry, Kem trị mụn Erylik
    • Bước cuối cùng trong chu trình skincare không thể thiếu là sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm, khoá lại các bước dưỡng ở trên. 
    • Lưu ý, bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp, đảm bảo các tiêu chí sau: sản phẩm dịu nhẹ, dễ thẩm thấu, không gây bết rít và tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt nên lựa chọn các sản phẩm chuyên dành cho da dầu mụn là thích hợp nhất.
    Bước 7: Thoa kem chống nắng kiềm dầu

    Để bảo vệ da dầu mụn khỏi ánh nắng mặt trời, ban ngày bạn cần sử dụng thêm kem chống nắngĐể bảo vệ da dầu mụn khỏi ánh nắng mặt trời, ban ngày bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng

     

    • Đối với chu trình skincare buổi sáng, cần thêm một bước nữa để bảo vệ da là sử dụng kem chống nắng. Bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng da bị lão hoá.
    • Khi chọn kem chống nắng, bạn cần chọn loại kem chống nắng kiềm dầu, phù hợp cho da mụn, có chỉ số SPF 50 PA+++ là tốt nhất.
    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Kem chống nắng Blissberry giúp nâng tone kiềm dầu hiệu quả, thích hợp cho tình trạng da dầu mụn.
    Trên đây là các bước skincare chuẩn, phù hợp cho da dầu mụn bạn có thể tham khảo. Mong rằng bạn sẽ đánh bay được các nốt mụn đáng ghét và có làn da mịn màng, hồng hào trở lại nhé.
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: