Quy trình skincare cho bà bầu an toàn và hiệu quả

XEM NHANH

    16 Tháng 07
    Đăng bởi:  Kim Trúc

    Quy trình skincare cho bà bầu an toàn và hiệu quả

    Chị em đang mang thai muốn duy trì làn da mịn màng, rạng rỡ, hãy tham khảo nhanh quy trình skincare cho bà bầu an toàn và hiệu quả được Blissberry bật mí ở đây nhé!

    Khi mang thai nhiều chị em thường bỏ qua việc chăm sóc da vì sợ mỹ phẩm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi và bản thân mình. Nếu bạn cũng đang có nỗi băn khoăn này, hãy tham khảo quy trình skincare cho bà bầu được Blissberry bật mí ở đây để dưỡng da an toàn và hiệu quả hơn nhé!

    1. Các tình trạng da mà bà bầu hay gặp

    Khi có thai, da mặt của mẹ bầu có thể xuất hiện tình trạng nổi mụn, nám da

    Khi có thai, da mặt của mẹ bầu có thể xuất hiện tình trạng nổi mụn, nám da

    Trong thời kỳ mang thai, cơ thể chị em sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố khiến cho da mặt của bà bầu trở nên "nhạy cảm" hơn và thường gặp phải những tình trạng: 
    • Nổi mụn: Khi có thai, nồng độ Progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng cao, kích thích tuyến dầu nhờn hoạt động nhiều hơn, tích tụ nhiều bã nhờn khiến da mặt dễ nổi mụn trứng cá.
    • Nám da: Các hormone Estrogen, Progesterone thay đổi cũng làm tăng sắc tố da, gây ra tình trạng nám ở các vùng trán, má, mũi của mẹ bầu.

    Bên cạnh đó, khi hormone nội tiết trong cơ thể thay đổi còn gây ra tình trạng sạm da, lão hóa sớm,... và nếu bạn kịp thời dưỡng da có thể sẽ khiến da ngày càng xấu hơn. Tuy vậy, dưỡng da không phải bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng, nên ưu tiên lựa chọn những dòng dermacosmetic được nhà sản xuất khuyến cáo an toàn cho mẹ bầu mới nên lựa chọn.

    Khi dùng dược mỹ phẩm cũng tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất, thực hiện các bước skincare đúng cách để mang đến kết quả chăm sóc da như mong muốn. 

    2. Các bước skincare cho da dầu đúng chuẩn và hiệu quả

    2.1 Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

    Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, làm thoáng lỗ chân lông với sữa rửa mặt lành tính

    Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, làm thoáng lỗ chân lông với sữa rửa mặt lành tính

    Với mẹ bầu đang có làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt lành tính, không gây kích ứng da để làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, các tế bào da chết. Giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, giảm nguy cơ nổi mụn.

    Ở bước này, chị em làm ướt mặt với nước sạch, lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho vào lòng bàn tay để tạo bọt, bôi và massage mặt nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc từ dưới lên trên trong tầm 30 giây rồi rửa sạch bọt với nước.

    2.2 Bước 2: Dùng toner cân bằng da

    Khi đã thực hiện bước rửa mặt hoàn tất, bà bầu thoa nước hoa hồng lên khắp da mặt để tăng cường làm sạch sâu cho da, cân bằng và giúp cho dưỡng chất ở các bước skincare tiếp theo thẩm thấu tối ưu hơn.

    2.3 Bước 3: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Tới bước này, chị em có thể dùng serum để cấp ẩm, dùng sản phẩm đặc trị để loại bỏ các khuyết điểm. Tùy theo loại da, nhu cầu làm đẹp, thói quen mà chị em lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    2.4 Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

    Chọn dùng kem dưỡng để khóa ẩm, giữ cho dưỡng chất của serum không bị bay hơi

    Chọn dùng kem dưỡng để khóa ẩm, giữ cho dưỡng chất của serum không bị bay hơi

    Để ngăn serum bay hơi và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho da thì chị em nên dùng kem dưỡng. Nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ để tăng hiệu quả thẩm thấu, giảm cảm giác bí bách, nặng mặt.

    2.5 Bước 5: Thoa kem chống nắng

    Một bước chăm sóc da quan trọng mà chị em không nên bỏ qua là thoa một lớp kem chống nắng đều khắp da mặt trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Kem chống nắng sẽ giúp hạn chế tác hại của tia UV, hạn chế khả năng da lão hóa sớm, bảo vệ da hiệu quả.

    3. Các thành phần trong skincare cần lưu ý cho bà bầu

    Mua sản phẩm skincare chị em không nên chọn một số thành phần có thể gây hại đến sức khỏe mẹ và bé

    Tránh mua sản phẩm skincare có một số thành phần có thể gây hại đến sức khỏe mẹ và bé

    Khi lựa chọn sản phẩm skincare trong giai đoạn mang thai, chị em nên thận trọng với những dòng mỹ phẩm có chứa những thành phần:

    • Retinoids: Có công dụng điều trị mụn, ngăn ngừa lão hóa nhưng đã có báo cáo khóa học khẳng định thành phần này có nguy cơ gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Nên mẹ bầu cần tránh dùng sản phẩm có Retinoids.
    • Phthalates: Là một loại hóa chất dùng để nâng cao độ mạnh, độ hiệu quả của những thành phần các trong mỹ phẩm. Trong các nghiên cứu thì Phthalates cũng có liên quan đến sự phát triển bất thường ở thai nhi nên chị em nên lưu ý, chọn sản phẩm không chứa Phthalates khi chăm sóc da.
    • Hydroquinone: Thành phần giúp làm sáng da, hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám này cũng không thích hợp cho bà bầu dùng thì có khoảng 45% hàm lượng Hydroquinone thẩm thấu trực tiếp vào da khi dùng. Dù chưa có bằng chứng cụ thể nhưng với một lượng hóa chất quá lớn thấm vào da đến máu của bà bầu, máu đi nuôi dưỡng trẻ cũng thực sự không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
    • Hydroxy Axit: Trong khi BHA thường xuất hiện trong sản phẩm điều trị mụn thì AHA là thành phần hay có mặt trong mỹ phẩm chống lão hoá. Các chuyên gia khuyến cáo AHA có thể sử dụng với một lượng nhỏ hơn 2% nhưng tuyệt đối nên tránh xa BHA bởi đã có nghiên cứu chứng minh BHA ở dạng viên uống gây khiếm khuyết cho thai nhi, tạo ra những biến chứng khác trong khi mang thai.

    Mong rằng thông qua những thông tin về tình trạng da xuất hiện trong thời kỳ mang thai, quy trình skincare. Cũng như những thành phần mỹ phẩm cần chú ý được Blissberry bật mí ở nội dung trên sẽ giúp mẹ bầu tự tin và dễ dàng chăm sóc da trong thời kỳ đặc biệt này hơn nhé!

    Xem thêm: 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: